กมธ.ตร.เผย 70 ประเทศแจ้ง ไม่พบ “บอส อยู่วิทยา” แอบซุก

โฆษกกมธ.ตำรวจ เผย 70 ประเทศส่งหนังสือตอบกลับไม่พบ “บอส อยู่วิทยา” ในประเทศ แนะ ผบ.ตร. จัดงบส่งจนท.ติดตามตัวมาดำเนินคดี เตรียมเรียกผบก.น 6 และผู้เกี่ข้องเข้าแจงปมร้านอาหารในเซ็นทรัลเวิลด์ทำผิดกฎหมายหรือไม่

วันที่ 26 พ.ย. – ที่รัฐสภา นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า วานนี้ (25 พ.ย.) กมธ.ตำรวจ มีมติให้เชิญผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน ผอ.เขตปทุมวัน และเจ้าหน้าที่ที่เกียวข้อง กรณีร้านในโซน Groove เซ็นทรัลเวิลด์ กระทำผิดมาตรการของรัฐบาลและกฎหมาย โดยให้มาชี้แจงกมธ.ฯ วันที่ 2 ธ.ค.นี้ เวลา 09.30 น. นอกจากนี้จะมีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสอบถามเกี่ยวกับการเปิดร้านอาหาร และสถานบริการ ในลักษณะภาพรวมทั้งประเทศ ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายด้วย

นายณัฏฐ์ชนน ยังกล่าวถึงความคืบหน้าคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส” ที่เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) ได้เชิญตัวแทนจเรตำรวจ ผู้แทนกองการต่างประเทศ และผู้แทนสน.ทองหล่อ เข้าร่วมชี้แจง ว่า กองการต่างประเทศได้ส่งหนังสือไปประเทศต่างๆ เกือบ 100 ประเทศ มี 70 ประเทศ ส่งหนังสือตอบกลับมาแล้วว่าไม่มีตัวผู้ต้องหาในประเทศนั้น นอกจากนี้พบว่ามีวีซ่า 1 เล่ม ในประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นแหล่งพื้นที่ธุรกิจของกระทิงแดง จึงเกี่ยวโยงได้ว่านายบอส ได้รับวีซ่าจากออสเตรีย แต่วีซ่าเล่มนี้ไม่เคยใช้ และหมดอายุแล้ว กมธ.จึงแจ้งกับผู้แทนกองการต่างประเทศว่า ถ้าวันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังทำงานแบบนี้ไม่มีทางที่จะได้ตัวผู้ต้องการ ต้องทำงานเชิงรุก ส่วนที่บอกว่าไม่มีงบประมาณในการส่งเจ้าหน้าที่ ไปติดตามตัวผู้ต้องหานั้น ทางกมธ.ตำรวจ ขอเรียกร้องให้ผู้ผบ.ตร.จัดสรรงบให้กองการต่างประเทศ เพื่อไปติดตามตัวผู้ตองหามายังประเทศไทย

นายณัฏฐ์ชนน กล่าวอีกว่า คดี “บอส อยู่วิทยา” มีความน่าสนใจ และมีความละเอียดอ่อน วันนี้กมธ. ให้คะแนนตำรวจว่ายังสอบตก และการที่จเรตำรวจบอกว่าจะดำเนินการเรื่องวินัยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 18 ราย และบุคคลที่ให้ความเห็นเรื่องความเร็ว 4 คนภายในเดือน ธ.ค.นี้ หากการดำเนินการยังเป็นลักษณะนี้คงไม่แล้วเสร็จ นอกจากนี้ กมธ. ได้สอบถามด้วยว่าอดีต ผบ.ตร. 2 คน ที่ถูกกล่าวอ้างในสำนวน จเรตำรวจจะมีการดำเนินการอย่างไรหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น