แม่สุดซึ้ง! ลูกสาวยอดกตัญญูทำเซอร์ไพรส์ ซื้อที่ดินแสนรักกลับคืนมาให้

แม่สุดซึ้งลูกสาวยอดกตัญญู ซื้อที่ดินแสนรักกลับคืนมา หลังเมื่อ 20 ปีก่อนต้องตัดใจขายเพราะไม่มีเงินเลี้ยงลูก

ภาพสุดประทับที่ท่านผู้ชมกำลังเห็นอยู่นี้ มาจากผู้ใช้ TikTok ชื่อ “pennapa444” ซึ่งโพสต์คลิปวิดีโอขณะลูกสาวทำเซอร์ไพรส์แม่ด้วยการซื้อที่ดินกลับคืนมา หลังจากเมื่อ 20 ปีก่อนแม่ต้องจำใจขายที่ดินผืนนี้เพราะต้องนำเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว พร้อมระบุข้อความว่า “ขายไป 20 ปีเพราะหนี้สิน วันนี้ลูกเอาคืนมาให้แม่แล้วนะ ด้วยความรักและตั้งใจ, ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย, ดูกี่ครั้งก็มีความสุข หลังผู้สื่อข่าวทราบเรื่องจึงเดินทางไปสอบถาม นางผ่องศรี เนียมกุญชร อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 8 ต.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแม่ของสาวยอดกตัญญู เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 20 ปีก่อนตนจำใจขายที่ดินจำนวน 2 ไร่ 3 งานซึ่งเป็นที่ดินมรดกในราคา 20,000 บาทให้กับคนในหมู่บ้าน เพื่อนำเงินมาเลี้ยงลูก 4 คน และใช้หนี้สิน เมื่อขายแล้วตนจึงขอเช่าที่ดินผืนดังกล่าวทำไร่มันสับปะหลัง ซึ่งคนซื้อที่ดินก็อนุญาตให้ตนทำกินต่อ ช่วงขายที่ดินรู้สึกท้อแท้มาก เคยมีความคิดว่าจะผูกคอตาย แต่เมื่อคิดถึงลูกทั้ง 4 คนว่าจะอยู่อย่างไรถ้าขาดแม่จึงได้สติ ส่วนเหตุการณ์สุดประทับใจเกิดขึ้นเมื่อลูกสาวพาตนไปดูที่ดินซึ่งขายไปเมื่อ 20 ปีก่อน จู่ๆ ลูกสาวยื่นโฉนดที่ดินให้พร้อมพวงมาลัยดาวเรือง ความรู้สึกตอนนั้น คือ ดีใจมากจนถึงกับเข่าทรุด โดยคืนนั้นตนนอนกอดโฉนดที่ดินแล้วร้องไห้ตลอดทั้งคืน

ด้าน น.ส.วรรณา เนียมกุญชร อายุ 31 ปี ลูกสาวนางทองศรี เล่าว่า คลิปดังกล่าวถ่ายไว้เมื่อปี 2563 แต่พึ่งเอามาโพตส์ลงเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา สำหรับคนซื้อที่ดินกลับคืนมาให้แม่ คือ น.ส.เพ็ญนภา ซึ่งเป็นพี่สาวของตน ตอนนี้ทำงานอยู่ต่างประเทศ ได้เก็บหอมรอมริบก่อนติดต่อเจ้าของที่เพื่อขอซื้อที่ดินผืนดังกล่าวคืนในราคา 600,000 บาท ส่วนสาเหตุที่อยากซื้อที่ดินคืนกลับมา เนื่องจากทุกครั้งที่แม่ผ่านที่ดินผืนดังกล่าว แม่จะมองจนสุดสายตา คล้ายว่าอยากได้ที่ดินกลับคืนมา เพราะแม่มีที่ดินมรดกเพียงผืนเดียวทั้งชีวิต วันนั้นตนกับพี่สาววางแผนพาแม่ไปดูที่ดินผืนดังกล่าว ก่อนทำเซอร์ไพรส์มอบโฉนดที่ดินคืนให้กับแม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น