CNA รายงานว่าการท่องเที่ยวอาเซียนได้เปิดตัวโลโกและสโลแกนใหม่ล่าสุดในความพยายามที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวนอกภูมิภาคเข้ามาท่องเที่ยวหลังจากสิ้นสุดการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยโลโก้ใหม่มีลักษณะเป็นซี่ล้อรถ 10 อัน ซึ่งหมายถึงสมาชิก 10 ชาติอาเซียน ล้อมเป็นรูปวงกลมหมายถึงพระอาทิตย์ มีความหมายถึงความสมดุลย์, ความมีชีวิตชีวา และแรงขับเคลื่อนใหม่ของอาเซียน เมื่อรวมกันแล้วมีความหมายถึงความอบอุ่น, ความยืดหยุ่นและความสนุกสนาน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนในภูมิภาคอาเซียน
โดยโลโก้ใหม่นี้ต้องการจะบอกว่าภูมิภาคอาเซียนจะคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เป็นจุดหมายปลายทางที่พร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากนอกภูมิภาคทันทีที่มีการเปิดพรมแดนอีกครั้ง หลังการแพร่ระบาดโควิดยุติลง
ขณะที่สโลแกนใหม่คือ “A Destination For Every Dream (อะ เดสติเนชั่น ฟอร์ เอฟวริ ดรีม) ซึ่งแปลเป็นไทยว่า “จุดหมายปลายทางของทุกความฝัน” สะท้อนให้เห็นว่าอาเซียนเป็นภุมิภาคที่มีความหลากหลาย และพร้อมเปิดรับการท่องเที่ยวในทุกมิติและรุปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถาน, สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม, แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ, ท่องเที่ยวแบบผจญภัย, เมืองที่ทันสมัยและอาหารที่ขึ้นชื่อ ซึ่งโอลิเวอร์ ฉง ประธานคณะทำงานหุ้นส่วนการตลาดการท่องเที่ยวอาเซียนกล่าวว่าทุกชาติอาเซียนมีความสวยงามที่หลากหลายและพร้อมแล้วที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวหลังยุคโควิด