“วัชระ” ยก 4 ข้อค้าน “เนตร นาคสุข” กรรมการป.ป.ช. ชี้ผลงานโบว์ดำในอดีตมีเพียบ!

“วัชระ” ยก 4 ข้อค้าน “เนตร นาคสุข” กรรมการป.ป.ช. ชี้ผลงานโบว์ดำในอดีตมีเพียบ!

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือถึงเลขาธิการวุฒิสภา ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่หน่วยธุรการของคณะกรรมการสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอคัดค้านนายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด ที่สมัครเข้าเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แทนตำแหน่งที่ว่าง

โดยนายวัชระ เปิดเผยว่า ตนยกเหตุผล 4 ข้อในการคัดค้านนายเนตร นาคสุข คือ

1.นายเนตร นาคสุข และพวก อยู่ระหว่างการถูกกล่าวหากับสำนักงาน ป.ป.ช. จากกรณีที่มีความเห็นไม่อุทธรณ์ต่อศาลสูงคดีนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน

ข่าวที่น่าสนใจ

2.นายเนตร นาคสุข และพวก มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีของนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา จากกรณีมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตั้งคณะทำงานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน

3.ขอให้ตรวจสอบว่านายเนตร นาคสุข มีส่วนเกี่ยวข้องการสั่งไม่ฟ้องบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) , นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิโน-ไทยฯ , และนายราเกส กาเลีย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการส่วนปฏิบัติการบริษัทซิโน-ไทยฯ หลังเกิดเหตุหนีกลับไปประเทศอินเดียในคดีสินบนโรงไฟฟ้าขนอม 20 ล้านบาทหรือไม่ ทั้งที่ป.ป.ช.มีมติ 7 ต่อ 0 ตามสำนวนการไต่สวนข้อเท็จจริง คดีหมายเลขดำที่ 07-3-619/2560 คดีหมายเลขแดงที่ 308-3-50/2562 และ

4.ขอให้ตรวจสอบว่านายเนตร นาคสุข เกี่ยวข้องกับการสั่งไม่ฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ตามที่มีชื่อปรากฏว่าเป็นผู้ให้สินบน 20 ล้านบาทแก่จำเลยในคดีหมายเลขดำที่ อท 76/2562 คดีหมายเลขแดงที่ อท 228/2562 ของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางหรือไม่

“นายเนตร นาคสุข ได้รับมอบอำนาจจากนายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อดีตอัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้องในคดีสำคัญของประเทศทุกเรื่อง เช่น คดีบอส อยู่วิทยา , ไม่อุทธรณ์คดีพานนายทองแท้ ชินวัตร กรณีเงินกู้ธนาคารกรุงไทย หรือที่ส่งมาให้เลขาธิการวุฒิสภาตรวจสอบอีก 2 คดีสำคัญนี้ว่าเกี่ยวพันกับนายเนตร นาคสุข หรือไม่ ก่อให้เกิดภาพลักษณ์อันเป็นที่สงสัยในความยุติธรรมของสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นอย่างยิ่งเป็นที่คาใจของประชาชนทั้งประเทศ จึงขอส่งเอกสารข้อมูลนี้เพื่อโปรดประกอบการพิจารณาการเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช.ของนายเนตร นาคสุข ว่ามีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ มีคุณสมบัติครบที่จะเป็นกรรมการป.ป.ช.หรือไม่ต่อไป และอย่าให้มีปัญหาบกพร่องเหมือนเช่นกรณีการสรรหาคณะกรรมการกสทช.ที่ผ่านมา” นายวัชระ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น