สมาคมทองคำจีน (หรือ CGA) เปิดเผยว่า ปริมาณการซื้อทองคำของจีนในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนปี 2565 นี้ เพิ่มขึ้น 13 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบรายปี โดยสินค้าขายดี ได้แก่ เครื่องประดับทองสไตล์คลาสสิก, เครื่องประดับทองคำแท้ และทองคำแท่งที่มีรูปเสือ สัญลักษณ์นักษัตรประจำปีนี้ ซึ่งเป็นปีขาล
ในช่วงวันหยุดยาวตรุษจีนปีนี้ ห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศมีเครื่องประดับทองคำ ซึ่งถูกออกแบบเป็นลวดลายที่สวยงามและล้ำสมัยหลากหลายรูปแบบให้ลูกค้าเลือกซื้อ รวมถึงเครื่องประดับทองสไตล์เรโทร ขณะที่ทองคำประดับไข่มุกก็กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้าวัยหนุ่มสาวเช่นกัน
นอกจากนี้ทองคำแท่งและเหรียญเงินที่ระลึก ที่มีสัญลักษณ์กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ก็เป็นอีกหนึ่งสินค้ายอดนิยม ที่ช่วยกระตุ้นการบริโภคทองคำด้วย ทั้งนี้สมาคมทองคำจีนยังระบุด้วยว่า การบริโภคเครื่องประดับทองคำในเมืองใหญ่ต่างๆ ในช่วงวันหยุดตรุษจีน อาทิ ที่กรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ และเมืองเซินเจิ้น เพิ่มขึ้นกว่า 15 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว