logo

กระทรวงแรงงาน รมว.สุชาติ ชมกลิ่น พบปะเอกอัครราชทูต กรุงอาบูดาบีเพื่อหารือการขยายตลาด และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแรงงานไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน  ได้พบปะนายจ้างและตรวจเยี่ยมแรงงานไทยที่ทำงานด้านบริการ ณ โรงแรม Anantara Mangroves

นายสุชาติ กล่าวว่า อยากพบปะพูดคุยกับแรงงานไทยที่จากบ้าน มาทำงานต่างแดน พร้อมส่งกำลังใจจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ที่มีความห่วงใยแรงงานไทย  ซึ่งถือว่ามีความสำคัญ เนื่องจากแต่ละปีทำรายได้ส่งกลับไทย เพื่อพัฒนาประเทศประมาณปีละ 2 แสนล้านบาท

โดยกระทรวงแรงงาน ได้ตั้งสำนักงานแรงงานไทยในต่างประเทศ 12 แห่งทั่วโลก  มีหน้าที่ช่วยแรงงานไทยดูแลผลประโยชน์ในการจ้างงาน ป้องกันการถูกเอารัดเอาเปรียบ และช่วยเรียกร้องสิทธิประโยชน์ กรณีลูกจ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม

โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เข้าพบ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี เพื่อหารือแลกเปลี่ยนข้อราชการด้านแรงงาน และพูดคุยถึงความเป็นไปได้ที่แรงงานไทย จะมาทำงานที่ยูเออี โดยเฉพาะงานภาคธุรกิจบริการ จึงเห็นควรให้มีโครงการความร่วมมือในการจัดส่งแรงงานไทยมาทำงาน ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาลักลอบทำงานผิดกฎหมายได้

รวมถึง สานต่อการพิจารณาปรับปรุงแก้ไข MOU การจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในยูเออี ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และการสนับสนุนกิจกรรมของสถานเอกอัครราชทูต เพื่อพัฒนาประเทศตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น