ค่า”ฝุ่น PM 2.5″ กทม.เช้านี้ พบเกินมาตรฐาน 3 พื้นที่ เริ่มกระทบต่อสุขภาพ

ตรวจวัดค่าฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วงเช้าพบว่าเกินมาตรฐาน 3 พื้นที่ คุณภาพอากาศส่วนใหญ่อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพในบางพื้นที่

เฟซบุ๊ก กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร อัปเดตผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) วันนี้เวลา 07.00 น. ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบว่า เกินค่ามาตรฐานจำนวน 3 พื้นที่ ได้แก่ เขตบางนา เขตคลองสามวา และเขตหนองจอก โดยตรวจวัดได้ในช่วง 29-56 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 4.29 จากจำนวนเขตที่มีสถานีตรวจวัดทั้งหมด คุณภาพอากาศส่วนใหญ่อยู่ในระดับปานกลาง อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพบางพื้นที่ ส่วนค่า PM 2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบว่าเกินค่ามาตรฐาน จำนวน 3 พื้นที่ ได้แก่ เขตบางนา เขตคลองสามวา และเขตหนองจอก โดยตรวจวัดได้ในช่วง 29-56 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศส่วนใหญ่อยู่ในระดับปานกลาง อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพบางพื้นที่ เตือนประชาชนทั่วไปในบริเวณที่มีมลพิษทางอากาศเกินมาตรฐานให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น