เปิดใจพระเจ้าของพิทบูล เตรียมนำกลับบ้าน หลังวิ่งเข้าบ้านคนอื่น ขย้ำแมว

เปิดใจพระเจ้าของพิทบูล เตรียมนำกลับบ้าน หลังวิ่งเข้าบ้านคนอื่น ขย้ำแมว

ความคืบหน้า กรณีมีการแชร์คลิปกล้องวงจรปิด สุนัขพันธ์พิทบูล จำนวน 3 ตัว พังประตูมุ้งลวดของชาวบ้านเข้าไปไล่กัดแมว จนทำให้เด็กชายสองคนที่นั่งอยู่ในบ้านตกใจ วิ่งหนี โดยสุนัขไปไล่กัดแมวของเจ้าของบ้านจนตาย ขณะที่ ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น หากสุนัขไปกัดเด็กจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตใครจะรับผิดชอบนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (23 มี.ค. 65) ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่วัดเขาเทพนิมิตร ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี และได้พบกับพระสนธยา ชนะเลิศ อายุ 60 ปี บวชมานาน 9 พรรษา ซึ่งเป็นพระเจ้าของสุนัขพิทบูลทั้ง 3 ตัว ที่ปรากฏในคลิป โดยพระสนธยา กล่าวว่า ตนเองเลี้ยงสุนัขเอาไว้ทั้งหมด 9 ตัว เป็นพิทบูลแท้ 2 ตัว ลูกผสมพิทบูล 5 ตัว และสุนัขพันธ์ไทยอีก 2 ตัว โดยพระสนธยา ยืนยันว่าสุนัขที่เลี้ยงทุกตัว ไม่มีพฤติกรรมดุร้าย สังเกตุได้จากที่เห็นว่า พื้นที่รอบกรงเลี้ยงสุนัขมีทั้งไก่ นก และแพะที่ชาวบ้านนำมาเลี้ยงในเขตวัด แต่สุนัขพวกนี้ก็ไม่เคยไปไล่กัด ขณะที่พระรูปอื่นที่อยู่ภายในวัดก็ยืนยันว่า สุนัขเหล่านี้ไม่ดุร้ายอย่างที่คิด ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดยังสามารถเล่นกับสุนัขเกล่านี้ได้โดยไม่มีอันตราย

 

พระสนธยา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปนั้น เริ่มจากการที่ตนเอง นำสุนัขไปอาบน้ำในบ่อด้านข้างวัดในบ่วงเย็นตามปกติ ซึ่งขณะนั้น มีแมวของชาวบ้านวิ่งเข้ามาในเขตวัด ฝูงสุนัขหันไปเห็นจึงพยายามวิ่งไล่ตามสัญชาติญาณ ตนเองพยายมมจะร้องห้ามแต่ก็ไม่ทัน จนไปเกิดเหตุตามในคลิป ซึ่งบ้านหลังดังดล่าว อยู่ห่างจาดวัดประมาณ 200 เมตร โดยมีรั้วลวดหนามกั้น แต่สุนัขก็ยังลอดเข้าไปได้ ทั้งนี้ ยืนยันว่า ที่ผ่านมา สุนัขของตนไม่เคยเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว หรือบ้านหลังอื่นที่อยู่รอบวัดแต่อย่างใด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยอมรับว่าสุนัขเป็นฝ่ายผิด หลังเกิดเหตุก็ได้พูดคุยกับเจ้าของบ้านแล้ว รวมถึงได้ไปคุยดับเจ้าอาวาส และตกลงกันว่า หลังจากนี้ จะนำสุนัขทั้งหมดกลับไปเลี้ยงที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาดวัดมาก แต่หากนำกลับไปเลี้ยงแล้ว ไม่มีคนดูแล หรือสุนัขตามตนกลับมาที่วัด ตนก็จะตัดสินใจลาสิกขาจากความเป็นพระกลับไปเล้ยงสุนัขทั้งหมดที่บ้าน

พระสนธยา ยอมรับว่า ที่ผ่านมา ได้เลี้ยงสุนัขเหล่านี้มานานกว่า 8 ปีแล้ว โดยมีญาติโยมเคยมาขอไปเลี้ยง ตนก็ยินดีให้ไป แต่สุดท้ายก็นำกลับมาคืน หลังจากนี้ หากมีคนใจบุญที่อยากจะนำสุนัขเหล่านี้แบ่งไปเลี้ยงดูแล ตนก็ยินดีมอบให้ โดยสามารถมาติดต่อที่วัดได้โดยตรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พปชร.ค้านแก้รธน.ทุกมิติ ยันชัดไม่เห็นด้วยนิรโทษกรรม-แก้ไขม.112
"พิชัย รมว.พาณิชย์" ยินดี 70 ปี เจโทร กรุงเทพฯ ชวนเพิ่มการค้า-ลงทุน อุตสาหกรรมใหม่ PCB ในไทย รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวก
ชาวบ้านเขัาไปหาปลา ผวาเจอศพคนแก่นอนตายข้างกองดิน
เวียงป่าเป้าอ่วม น้ำป่าหลาก ดินถล่มทับบ้าน ถนนถูกตัดขาด
"สามารถ" นำทัพคนรุ่นใหม่พลังประชารัฐ นำถุงยังชีพ มอบให้ชาวเชียงรายประสบอุทกภัย 800 ครอบครัว
สยอง "พิทบูล" ขย้ำป้า วัย 67 ปี เป็นแผลฉกรรจ์ก่อนดับสลด
โปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม อีก 120 วันมีผลบังคับใช้
พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัด เฮ หลังรัฐบาลเดินหน้าแจกเงินสด 10,000 บาท หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจ กำลังซื้อสินค้าไปบริโภค
“ชูศักดิ์” ยอมถอย เลิกผลักดันแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรม ย้ำเพื่อไทยไม่ได้เป็นคนริเริ่ม
กองทัพเรือ โดย สอ.รฝ.ส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ รักษาความสงบพื้นที่ภาคใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น