"สมุดบัญชีหาย" 2565 ยุคนี้ต้องแจ้งความก่อนไหม? แต่ละธนาคารมีวิธีดำเนินการอย่างไรบ้าง? หาคำตอบได้ที่นี่
ข่าวที่น่าสนใจ
“สมุดบัญชีหาย” 2565 เปิดตำราอัปเดตล่าสุด หายฉุกเฉิน จำเป้นต้องแจ้งความอยู่ไหม? แต่ละธนาคารจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง? มีรายละเอียด ดังนี้
คำถาม : ต้องแจ้งความอยู่ไหม?
คำตอบ : ยังต้องแจ้งอยู่จ้า ให้ไปแจ้งความที่สน.ใกล้บ้าน ที่โต๊ะแจ้งเอกสารหาย แจ้งธนาคาร สาขา อาจเสียค่าธรรมเนียมแจ้งเอกสารหายราคาประมาณ 10-20 บาท หลังจากนั้นค่อยนำใบแจ้งความไปแจ้งที่สาขาที่เปิดบัญชีครั้งแรก โดยจะต้องยื่นหลักฐาน ดังนี้
- สำเนาบัตรประชาชน
- สำเนาทะเบียนบ้าน
- ใบแจ้งความ
เจ้าหน้าที่ธนาคารจะให้กรอกข้อมูลต่าง ๆ พร้อมคิดค่าธรรมเนียมสมุดใหม่ 50-100 บาท
แต่ละธนาคารมีขั้นตอนดำเนินการอย่างไรบ้าง?
- ไม่จำเป็นต้องดำเนินการแจ้งความแต่อย่างใด
- ขอออกบัญชีเล่มใหม่ที่สาขาธนาคารที่เปิดบัญชี พร้อมแจ้งพนักงานว่า ทำสมุด บัญชีหาย
- ยื่นบัตรประจำตัวประชาชนให้พนักงาน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที
- เสียค่าธรรมเนียมประมาณ 50 บาท
- ต้องแจ้งความว่าสมุดหายก่อน
- นำใบแจ้งความ พร้อมบัตรประชาชนมาติดต่อธนาคารสาขาที่เปิดบัญชี แจ้งพนักงานว่า ทำสมุด บัญชีหาย
- เสียค่าธรรมเนียม จำนวน 50 บาท
- ไม่จำเป็นต้องแจ้งความ
- ไปที่ธนาคารสาขาใกล้บ้าน แจ้งพนักงานว่าทำสมุด บัญชีหาย
- พนักงานจะขอบัตรประจำตัวประชาชนช เพื่อหากข้อมูลและถ่ายเอกสารเพื่อเก็บเป็นหลักฐาน
- เสียค่าธรรมเนียมในการจัดทำสมุดบัญชีเล่มใหม่ ประมาณ 100 บาท
- ไม่จำเป็นต้องแจ้งความขอสมุดเล่มใหม่
- สามารถติดต่อที่สาขาได้เลย ใช้บัตรประชาชนตัวจริง ขอออกสมุดบัญชีเล่มใหม่ได้ที่ธนาคารกรุงศรีฯ ทุกสาขา
- เสียค่าธรรมเนียมเพื่อออกสมุดบัญชีใหม่ ประมาณ 100 บาท
- ต้องแจ้งความก่อน ที่สถานีตำรวจที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่คาดว่าสมุดบัญชีจะหาย
- นำใบแจ้งความ พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน ไปสาขาที่เปิดบัญชี แจ้งพนักงานเพื่อขอทำสมุดบัญชีใหม่
- เสียค่าธรรมเนียมในการทำสมุดบัญชีใหม่ ประมาณ 100 บาท
- ต้องแจ้งความก่อน
- นำใบแจ้งความ พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน ไปขอทำสมุดบัญชีใหม่ที่สาขาที่เปิดบัญชีไว้
- เสียค่าธรรมเนียม ประมาณ 50 บาท
ข่าวที่เกี่ยวข้อง