ร่วมมือรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565(ชมคลิป)

เตรียมความพร้อมบูรณาการความร่วมมือรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565   ภายใต้หัวข้อ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

(4  เม.ย. 65) ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี  ไตรติลานันท์   ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  เป็นประธานประชุมคณะกรรมการและอนุกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 2 /2565  พร้อมมอบแนวทางการดำเนินงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565   โดยมี นายวิจารณ์ เหล่าธรรมยิ่งยง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชิงเทรา  ทหาร ตำรวจ ผู้แทนอำเภอ 11 อำเภอ  ส่วนราชการและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมพร้อมเพรียง สำหรับแนวทางการดำเนินงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565  รณรงค์ ภายใต้ชื่อ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”  ในช่วงระหว่างวันที่ 4 – 24 เมษายน2565  ดังนี้   ช่วงก่อนควบคุมเข้มข้น 7 วัน ระหว่างวันที่ 4 – 10 เมษายน   ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน ระหว่างวันที่11 – 17 เมษายน  และ ช่วงหลังควบคุมเข้มข้น 7 วัน ระหว่างวันที่ 18 – 24 เมษายน   มีเป้าหมายการดำเนินงาน ได้แก่ จำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ (admit) ลดลงไม่น้อยกว่า 5% เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง จังหวัดฉะเชิงเทรากำหนดจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ณ อาคารศาลาประชาคมเฉลิมพระเกียรติฯ และจัดพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 08.30 น. ณ ลานหน้าศาลาจัตุรมุข ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา

และมอบให้อำเภอจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 อำเภอ  และ ให้อำเภอแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ยกเว้นองค์การบริหารส่วนจังหวัด) และจัดตั้ง “ด่านชุมชน”  นอกจากนี้ให้อำเภอบูรณาการร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจ/จุดบริการ ในจุดตรวจหลัก จุดตรวจรอง และด่านชุมชน ในพื้นที่รับผิดชอบ และให้ศูนย์ปฏิบัติการฯ อำเภอ ร่วมกับ สถานีตำรวจ/โรงพยาบาล/บ.กลาง ในพื้นที่รับผิดชอบ ร่วมบูรณาการการรายงานข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน โดยใช้บันทึก ปภ.บอ.1 ถึง ปภ.บอ.4 ระว่างวันที่ 4 – 24 เมษายน 2565 ตลอดจนให้ศูนย์ปฏิบัติการฯ จังหวัด/อำเภอ ติดตามข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนกรณีผู้บาดเจ็บในช่วงควบคุมเข้มข้น แล้วต่อมาเสียชีวิตนับตั้งแต่เกิดเหตุถึง 30 วัน และให้คณะกรรมการตรวจเยี่ยมจุดตรวจ/จุดบริการ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 เพื่อออกตรวจเยี่ยมจุดตรวจ/จุดบริการ และเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่

พร้อมทั้งรับฟังปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน และให้ให้ศูนย์ปฏิบัติการฯ จังหวัด ศูนย์ปฏิบัติการฯ อำเภอ และศูนย์ปฏิบัติการฯ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย  ใช้แผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นกรอบแนวทางการดำเนินงานในพื้นที่อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง ควบคู่กับการดำเนินการตามมาตรการและแนวทางการดำเนินการเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ใน 5 มาตรการหลัก โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในลักษณะ “ยึดพื้นที่เป็นตัวตั้ง (Area Approach)” ก่อนสรุปและถอดบทเรียนผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 เพื่อรวบรวมสภาพปัญหาและข้อเสนอแนะ และนำไปปรับปรุงในช่วงเทศกาลถัดไป

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน
"ตร.สอบสวนกลาง" เตรียมปิดรับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอนกรุ๊ป" ล็อตแรก
“วันนอร์” พร้อมตรวจสอบทางลึกพวกแอบอ้าง ชี้หากกมธ.ไม่จัดการ ประธานอาจถึงขั้นถูกศาลฎีกาให้พ้นตำแหน่ง
"สพป.ขอนแก่น เขต 2" สั่งพักราชการ ผอ.โรงเรียนดัง ปมไม่จ่ายเงินอุดหนุนปัจจัยพื้นฐาน 500 บาทให้เด็ก นร.ยากจน
สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น