จากกรณี นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อมูลบิดเบือนเกี่ยวกับการจัดหาเครื่องบินของการบินไทย เพื่อใส่ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ ล่าสุด ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า นายสมศักดิ์ หน้าแตกยับเยินจากการโกหกบิดเบือนเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้ว? ข่าวการบินไทยรับมอบเครื่องบินแบบ Boeing 777-300ER ในขณะนี้ ทำให้นายสมศักดิ์หน้าแตกยับเยินอีกครั้ง ตอกย้ำถึงความเป็นนักโกหกบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ในครั้งนี้เขาได้กระโดดงับข่าวบิดเบือนจากหนังสือพิมพ์ BILD ของเยอรมัน ซึ่งมักกุข่าวโคมลอยแบบมั่วๆ เพื่อบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยอยู่เป็นประจำ
“ดร.นิว” ชี้ “สมศักดิ์ เจียม” หน้าแตกยับ นักโกหกโพสต์เครื่องบินลำใหม่บินไทยให้ร้ายสถาบันฯ
ข่าวที่น่าสนใจ
โดยเครื่องบินดังกล่าว เป็นเครื่องบินที่การบินไทยจัดหามาเพื่อดำเนินธุรกิจ ไม่ใช่เครื่องบินของในหลวงแต่ประการใด ประกอบไปด้วย “อลงกรณ์” (Alongkorn) ทะเบียน HS-TTA, “เทพราช” (Theparat) ทะเบียน HS-TTB และ “ศรีมงคล” (Simongkhon) ทะเบียน HS-TTC จากข้อมูลเบื้องต้น เครื่องบินแบบ Boeing 777-300ER ทั้งสามลำนี้ มีแผนในการนำมาให้บริการลูกค้าที่เป็นผู้โดยสารทั่วไป ในเส้นทาง กรุงเทพฯ-ลอนดอน ไป-กลับ เป็นลำดับแรก โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือน เมษายน 2565 เป็นต้นไป
หากในอนาคตมีการนำมาให้บริการหน่วยราชการในพระองค์เพื่อใช้ในการถวายงาน ทางสำนักพระราชวังจะทำการซื้อตั๋วหรือเช่าเหมาลำ ตามอัตราค่าบริการที่การบินไทยเป็นผู้กำหนด และจะมีการชำระเงินทุกบาททุกสตางค์ ด้วยเงินที่มาจากพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ในจำนวนทั้งหมด ไม่ได้เป็นการถวายงานแบบฟรีๆ แต่อย่างใด
“ดร.นิว” ระบุอีกว่า เมื่อไหร่นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล จะหยุดป้อนข้อมูลโกหกบิดเบือน อันไม่ต่างจากการป้อนอุจจาระทางความคิด ให้กับบรรดาเหล่าสาวกคอยรับประทานเสียที
สำหรับเครื่องบินโบอิ้ง ทั้ง 3 ลำ บริษัทการบินไทยได้เช่าเข้าประจำการในฝูงบิน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถฝูงบินของบริษัทฯ และรองรับความต้องการเดินทางท่องเที่ยวที่คาดว่าจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จากการยกเลิกและผ่อนคลายมาตรการควบคุมและจำกัดการเดินทางของประเทศต่างๆ โดยการบินไทยได้เจรจาปรับเปลี่ยนรูปแบบการชำระค่าเช่ารายเดือนเป็นการจ่ายค่าเช่าตามชั่วโมงการทำการบินจริง หรือ Power-by-the-Hour ในระยะแรกของสัญญา และต่อรองปรับลดค่าเช่ารายเดือนในระยะกลางถึงยาวของสัญญา เพื่อให้เป็นไปตามกรอบแนวทางของแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ
เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300ER เป็นเครื่องบินลำตัวกว้าง มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ประหยัดเชื้อเพลิงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีห้องโดยสารที่มีความสะดวกสบาย โดยให้บริการในชั้นหนึ่ง 8 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ 40 ที่นั่ง ชั้นประหยัด 255 ที่นั่ง รวมทั้งหมด 303 ที่นั่ง พร้อมระบบสาระบันเทิงที่ทันสมัย ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร อีกทั้งยังเป็น 1 ใน 4 แบบเครื่องบินหลักของแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพฝูงบินเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันด้านต้นทุนการซ่อมบำรุงและการบริหารจัดการอะไหล่คงคลัง ตลอดจนคุณภาพการให้บริการผู้โดยสาร
ข่าวที่เกี่ยวข้อง