“แกร็บประเทศไทย” แจงระงับสัญญา “ไรเดอร์” ลวนลามนางงามไหมขอนแก่นแล้ว

"แกร็บประเทศไทย" แจงระงับสัญญา "ไรเดอร์" ลวนลามนางงามไหมขอนแก่นแล้ว

จากกรณี นางงามไหมขอนแก่น เข้าแจ้งความถูกไรเดอร์ ลวนลามขณะมาส่งจุดหมายกลางดึก ใช้มือลูบขาแล้วพูดชวนเข้าโรงแรมก่อนมีพฤติกรรมอันตรายพยายามจอดรถในซอยมืด ซึ่งเธอได้เข้าแจ้งความไว้แล้วนั้น

วานนี้ ( 19 เม.ย.65 ) แกร็บ ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว ว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับผู้ใช้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นในจังหวัดขอนแก่น ถูกล่วงละเมิดทางร่างกายโดยพาร์ทเนอร์คนขับระหว่างการเดินทางนั้น แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆ ดังนี้

บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวและไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าได้ทำการติดต่อผู้ใช้บริการทันทีที่ได้รับทราบข้อมูลเพื่อความแสดงเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประสานให้ความช่วยเหลือ โดยบริษัทฯ ได้แนะนำให้ผู้ใช้บริการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการทางกฎหมายในลำดับต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้ทำการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวในทันที เพื่อป้องกันให้พาร์ทเนอร์คนขับไม่สามารถให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นของแกร็บได้ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมให้ความร่วมมือและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ในการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวนคดี

การคุกคามหรือการล่วงละเมิดทางร่างกายถือเป็นพฤติกรรมร้ายแรงที่ฝ่าฝืนจรรยาบรรณสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ บริษัทฯ มีนโยบายที่จะไม่ประนีประนอมหากพบว่าพาร์ทเนอร์คนขับมีพฤติกรรมที่สร้างความอันตราย ขัดต่อกฎหมายหรือศีลธรรมอันดีงาม และเพื่อป้องกันไม่ให้กรณีดังกล่าวหรือเหตุการณ์ใกล้เคียงกันเกิดขึ้นในอนาคต แกร็บจะตอกย้ำการสื่อสารเรื่อง “จรรยาบรรณสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ” พร้อมยกกรณีที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับพาร์ทเนอร์คนขับทุกคนในลำดับต่อไป

บริษัทฯ ขอยืนยันว่า แกร็บให้ความสำคัญสูงสุดกับการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยในการให้บริการ โดยได้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ พร้อมกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ใช้บริการ อาทิ การคัดกรองพาร์ทเนอร์คนขับที่เข้มงวดโดยต้องผ่านการตรวจประวัติอาชญากรรมย้อนหลังอย่างน้อย 7 ปี

การจัดอบรมเพื่อสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยให้กับพาร์ทเนอร์คนขับทุกคนก่อนให้บริการ ระบบคอลเซ็นเตอร์ที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าคอยให้ข้อมูลและความช่วยเหลือกับผู้ใช้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนการพัฒนาฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยต่างๆ เช่น Share My Ride ที่ผู้ใช้บริการสามารถแชร์ข้อมูลการเดินทางให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวได้แบบเรียลไทม์ หรือปุ่มฉุกเฉินที่ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันทีเมี่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดือดร้อนหนัก ! เด็กนักเรียน มพย.7 กว่า 1,000 คน ไม่มีห้องเรียนต้องอาศัยเรียนนอกอาคาร หลังคนร้ายลักลอบตัดสายไฟ จากหม้อแปลงส่งไฟไปอาคารเรียนและโรงยิม วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี
ไม่รอดสายตา 2 นายพรานย่องเบาหวังเข้ามาล่าสัตว์ในเขตอุทยานฯ เจ้าหน้าที่เร็วกว่าเข้ารวบก่อนลงมือล่า
"พิพัฒน์" ลุยเพื่อแรงงาน ถกประกันสังคมเอสโตเนีย ยกระดับบริการให้สิทธิประโยชน์ผู้ประกันตน
ศาลอาญา สั่งจำคุก 4 ผู้ชุมนุมกลุ่ม REDEM คนละ 2-4 ปี ฐานทำร้ายคฝ. ก่อนได้ประกันตัว
ครบรอบ 118 ปี กองทัพเรือ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ มีสารจาก ผบ.ทร.
นายกสมาคมสื่อมวลชน และ นักประชาสัมพันธ์ภาคตะวันออก พร้อม ผู้สื่อข่าวภาคตะวันออก ร่วมแสดงความยินดี นริศ นิรามัยวงศ์ เดินทางมารับตำแหน่งใหม่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร
นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด ผลักดัน "โครงการ สร้าง ซ่อม ที่อยู่อาศัย" เพื่อผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุและผู้พิการประจำปี 2567
โซเชียลแห่ยกย่อง “น้องโนอาห์” วัย 1 ขวบ เสียชีวิตภาวะสมองตาย ครอบครัวบริจาคไตให้ผู้รอรับการรักษา
รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ นำกำลังพลร่วมกิจกรรม "วันกองทัพเรือ" 20 พ.ย.
ผู้บัญชาการ ฐานทัพเรือสัตหีบ ให้การต้อนรับ นาวาเอก อเล็กเซย์ แอนต์ซิเฟรอฟ ผู้บังคับหมู่เรือ กองทัพเรือรัสเซีย พร้อมด้วยคณะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น