“แกร็บประเทศไทย” แจงระงับสัญญา “ไรเดอร์” ลวนลามนางงามไหมขอนแก่นแล้ว

"แกร็บประเทศไทย" แจงระงับสัญญา "ไรเดอร์" ลวนลามนางงามไหมขอนแก่นแล้ว

จากกรณี นางงามไหมขอนแก่น เข้าแจ้งความถูกไรเดอร์ ลวนลามขณะมาส่งจุดหมายกลางดึก ใช้มือลูบขาแล้วพูดชวนเข้าโรงแรมก่อนมีพฤติกรรมอันตรายพยายามจอดรถในซอยมืด ซึ่งเธอได้เข้าแจ้งความไว้แล้วนั้น

วานนี้ ( 19 เม.ย.65 ) แกร็บ ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว ว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับผู้ใช้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นในจังหวัดขอนแก่น ถูกล่วงละเมิดทางร่างกายโดยพาร์ทเนอร์คนขับระหว่างการเดินทางนั้น แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆ ดังนี้

บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวและไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าได้ทำการติดต่อผู้ใช้บริการทันทีที่ได้รับทราบข้อมูลเพื่อความแสดงเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประสานให้ความช่วยเหลือ โดยบริษัทฯ ได้แนะนำให้ผู้ใช้บริการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการทางกฎหมายในลำดับต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้ทำการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวในทันที เพื่อป้องกันให้พาร์ทเนอร์คนขับไม่สามารถให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นของแกร็บได้ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมให้ความร่วมมือและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ในการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวนคดี

การคุกคามหรือการล่วงละเมิดทางร่างกายถือเป็นพฤติกรรมร้ายแรงที่ฝ่าฝืนจรรยาบรรณสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ บริษัทฯ มีนโยบายที่จะไม่ประนีประนอมหากพบว่าพาร์ทเนอร์คนขับมีพฤติกรรมที่สร้างความอันตราย ขัดต่อกฎหมายหรือศีลธรรมอันดีงาม และเพื่อป้องกันไม่ให้กรณีดังกล่าวหรือเหตุการณ์ใกล้เคียงกันเกิดขึ้นในอนาคต แกร็บจะตอกย้ำการสื่อสารเรื่อง “จรรยาบรรณสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ” พร้อมยกกรณีที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับพาร์ทเนอร์คนขับทุกคนในลำดับต่อไป

บริษัทฯ ขอยืนยันว่า แกร็บให้ความสำคัญสูงสุดกับการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยในการให้บริการ โดยได้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ พร้อมกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ใช้บริการ อาทิ การคัดกรองพาร์ทเนอร์คนขับที่เข้มงวดโดยต้องผ่านการตรวจประวัติอาชญากรรมย้อนหลังอย่างน้อย 7 ปี

การจัดอบรมเพื่อสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยให้กับพาร์ทเนอร์คนขับทุกคนก่อนให้บริการ ระบบคอลเซ็นเตอร์ที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าคอยให้ข้อมูลและความช่วยเหลือกับผู้ใช้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนการพัฒนาฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยต่างๆ เช่น Share My Ride ที่ผู้ใช้บริการสามารถแชร์ข้อมูลการเดินทางให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวได้แบบเรียลไทม์ หรือปุ่มฉุกเฉินที่ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันทีเมี่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทบ.ขานรับนโยบายปราบยาเสพติด เพิ่มทหาร 6 กองกำลัง วัดเคพีไอ 10 กพ.-10 มิ.ย.
ซีพีเอฟ ซีพี-เมจิ ร่วมหนุนสระบุรีแซนด์บ๊อกซ์ "รวมพลังสร้างเมืองคาร์บอนต่ำแห่งแรกของประเทศไทย”
สละเรือแล้ว! "ผบ.อิสราเอล" ยื่น "ลาออก" เซ่นเหตุ 7 ต.ค. ไล่แทงกันในเทลอาวีฟเจ็บ 5
สุดปัง “นายกฯ” สวมกระโปรงผ้าปาเต๊ะ ร่วมประชุม WEF
ทบ.ยืนยันอีกรอบ! ปมร้อน “แสตมป์” ไม่เกี่ยวกองทัพ พบไม่เคยร้อง 112
ผบ.ทร.เข้าเยี่ยม พร้อมมอบของบำรุงขวัญ สร้างกำลังใจทหารผ่านศึก ขอบคุณเสียสละเพื่อชาติจนทุพพลภาพ
“อัจฉริยะ” ยอมเสี่ยงชีวิต มาขึ้นไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล พร้อมเปิดแผลผ่าตัดโชว์นักข่าว
"อิสราเอล" บิดหยุดยิง ถล่มเวสต์แบงก์ดับเกลื่อน "ฮามาส" รวมพลด่วน
ตม.4 บุกทลายเว็บพนันฯเกาหลีใต้ ใช้ไทยเป็นฐานบัญชาการควบคุมทั่วโลก เงินหมุนเวียน 100 ล้านบาท
เปิดคำพิพากษา “เต้ มงคลกิตติ์” ทำสัญญาประนีประนอม ยอมขอโทษ หมิ่นกล่าวหา “ศักดิ์สยาม”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น