โดน “ขายประกันทางโทรศัพท์” 65 เผลอตกลงยกเลิกยังไง เช็คเลย

ขายประกันทางโทรศัพท์

โดน "ขายประกันทางโทรศัพท์" หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ แล้วเผลอตกลงจะยกเลิกยังไง ทำได้หรือไม่ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค มีคำตอบแล้ว ทำตามนี้แค่ไม่กี่ขั้นตอน

“ขายประกันทางโทรศัพท์” ขายประกัน ประกัน ประกันภัย เชื่อว่ามีชาวเน็ตหลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์โดนเจ้าหน้าที่โทรขายประกันผ่านทางโทรศัพท์ บางครั้งหากใครไม่ทันตั้งตัวอาจจะเผลอตอบตกลง และใครไม่อยากซื้อประกันจะสามารถยกเลิกได้หรือไม่ งานนี้มีคำตอบแล้ว เมื่อทางด้าน ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เผยข้อมูลจาก มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ประกันภัยทางโทรศัพท์ยกเลิกอย่างไรบ้าง ดูก่อนที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ขายประกันทางโทรศัพท์” ถ้าเผลอตอบตกลงานนี้สามารถยกเลิกได้ ไม่ต้องกังวลใจเป็นอย่างใด เมื่อทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ของ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้เผยแพร่ข้อมูลที่มาจาก มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ว่า ประกันภัยทางโทรศัพท์ยกเลิกอย่างไร ? ใครที่เผลอรับสายเบอร์โทรศัพท์ที่ขายประกัน ทางโทรศัพท์ แล้วตกลงทำประกันกับปลายสายไปนั้น สามารถทำการยกเลิกได้โดยแบ่งเป็น 2 กรณี คือ แบบยังไม่ได้ตอบตกลงทำสัญญา และเผลอตกลงทำสัญญาแต่ต้องการบอกเลิกภายหลัง

กรณีที่ 1 ยังไม่ได้ตอบตกลงทำสัญญา
  • หากไม่ต้องการทำประกันภัยให้ขอวางสายทันที โดยบริษัทประกันจะไม่สามารถโทรกลับมาเสนอขายอีกเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 6 เดือนตั้งแต่วันที่โดนปฎิเสธ
  • ถ้าตัวแทนประกันไม่ยอมวางสาย ให้ขอชื่อ – นามสกุล และชื่อบริษัทประกัน เพื่อแจ้งต่อ คปภ. สายด่วน 1186
  • ผู้บริโภคมีสิทธิสอบถามตัวแทนประกันว่าได้รับข้อมูลเกี่ยวกับตนเองมาได้อย่างไร
  • การเสนอขายประกันผ่านทางโทรศัพท์ ทำได้ในวันจันทร์ ถึง วันเสาร์ ระหว่างเวลา 8.30-19.00 น. ยกเว้นกรณีที่ยินยอมนัดหมายล่วงหน้า หากโทรเกินเวลา จดชื่อและเลขที่ใบอนุญาตของตัวแทนแจ้งต่อ คปภ. สายด่วน 1186
กรณีที่ 2 เผลอตกลงทำสัญญาแต่ต้องการบอกเลิกภายหลัง
  • ถ้ายังไม่ได้รับกรมธรรม์ สามารถบอกเลิกได้ตลอดเวลา
  • ถ้าได้รับกรมธรรม์แล้ว สามารถขอยกเลิกได้ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับกรรมธรรม์
  • ทำจดหมายบอกเลิกสัญญาพร้อมแนบกรรมธรรม์ประกันชีวิตส่งเป็นไปรษณีย์ลงทะเบียนถึงบริษัทที่รับประกันภัย
  • หากชำระเบี้ยประกันเป็นเงินสดหรือกรณีชำระผ่านบัตรเครดิต ให้แนบสำเนาบอกเลิกสัญญาแจ้งไปยังบริษัทบัตรเครดิตทั้งสองกรณี บริษัทประกันต้องคืนเงินทั้งหมดภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่แจ้งยกเลิก
  • หากบริษัทประกันปฎิเสธการยกเลิกประกัน สามารถร้องเรียนได้ที่สำนักงาน คปภ หรือ สายด่วน 1186

ทั้งนี้ การติดต่อขายประกัน ทางโทรศัพท์จะต้องได้รับการอนุญาตจากผู้บริโภคก่อน และก่อนการเสนอขาย ตัวแทนประกันต้องแจ้ง ชื่อ-นามสกุล เลขที่ใบอนุญาตตัวแทนประกัน ซึ่งผู้บริโภคมีสิทธิ์ปฏิเสธ หรือเอาข้อมูลของผู้ขายประกันไปตรวจสอบก่อนทำประกันได้

ขายประกันทางโทรศัพท์

ขายประกันทางโทรศัพท์

ขายประกันทางโทรศัพท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ไม่โกรธฉายาครม.ปี 67 มองเป็นสีสัน ลั่น "รัฐบาลพ่อเลี้ยง" ก็ดีช่วยทำงาน เพราะพ่อมีประสบการณ์
"นายกฯ" อวยพรปีใหม่คนไทย ขอให้มีความสุขเรื่องใกล้ตัว บอกปีหน้าเป็นปีแห่งโอกาส รัฐบาลจะทำเต็มที่
ทร.เอาจริง! ติดเขี้ยวเล็บให้ปชช.แนวชายแดน สอนจับปืน-ศัตรูมาพร้อมซัดโป้ง
คดีสังหาร สจ.โต้ง ส่อบานปลาย คลิปเสียงโผล่อีกไขปมยิง โยงเงินปริศนา 70 ล้าน
"อดีตสว.สมชาย" ชี้ฝ่ายอนุรักษ์เดินหมากผิด เปิดโอกาส"ระบอบทักษิณ"ฟื้นชีพรอบวกส้ม
ม่วนกรุ๊ป เริ่มแล้ว เทศกาลตีคลีไฟชัยภูมิ หนึ่งเดียวในโลก 1 ครั้งในรอบปี สุดคึกคัก
ชาวเวียดนามในโฮจิมินห์ดีใจมีรถไฟใต้ดินใช้แล้ว
ผู้นำสูงสุดปัดอิหร่านไม่มีกองกำลังตัวแทน
ฮูตีเคลมผลงาน F/A-18 โดนสอยร่วงทะเลแดง
สื่อทำเนียบฯ จัดเต็มฉายาครม.ปี 67 "รัฐบาล (พ่อ) เลี้ยง" นายกฯท่องโพย วาทะแห่งปี "สามีคนใต้"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น