โดน “ขายประกันทางโทรศัพท์” 65 เผลอตกลงยกเลิกยังไง เช็คเลย

ขายประกันทางโทรศัพท์

โดน "ขายประกันทางโทรศัพท์" หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ แล้วเผลอตกลงจะยกเลิกยังไง ทำได้หรือไม่ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค มีคำตอบแล้ว ทำตามนี้แค่ไม่กี่ขั้นตอน

“ขายประกันทางโทรศัพท์” ขายประกัน ประกัน ประกันภัย เชื่อว่ามีชาวเน็ตหลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์โดนเจ้าหน้าที่โทรขายประกันผ่านทางโทรศัพท์ บางครั้งหากใครไม่ทันตั้งตัวอาจจะเผลอตอบตกลง และใครไม่อยากซื้อประกันจะสามารถยกเลิกได้หรือไม่ งานนี้มีคำตอบแล้ว เมื่อทางด้าน ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เผยข้อมูลจาก มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ประกันภัยทางโทรศัพท์ยกเลิกอย่างไรบ้าง ดูก่อนที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ขายประกันทางโทรศัพท์” ถ้าเผลอตอบตกลงานนี้สามารถยกเลิกได้ ไม่ต้องกังวลใจเป็นอย่างใด เมื่อทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ของ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้เผยแพร่ข้อมูลที่มาจาก มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ว่า ประกันภัยทางโทรศัพท์ยกเลิกอย่างไร ? ใครที่เผลอรับสายเบอร์โทรศัพท์ที่ขายประกัน ทางโทรศัพท์ แล้วตกลงทำประกันกับปลายสายไปนั้น สามารถทำการยกเลิกได้โดยแบ่งเป็น 2 กรณี คือ แบบยังไม่ได้ตอบตกลงทำสัญญา และเผลอตกลงทำสัญญาแต่ต้องการบอกเลิกภายหลัง

กรณีที่ 1 ยังไม่ได้ตอบตกลงทำสัญญา
  • หากไม่ต้องการทำประกันภัยให้ขอวางสายทันที โดยบริษัทประกันจะไม่สามารถโทรกลับมาเสนอขายอีกเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 6 เดือนตั้งแต่วันที่โดนปฎิเสธ
  • ถ้าตัวแทนประกันไม่ยอมวางสาย ให้ขอชื่อ – นามสกุล และชื่อบริษัทประกัน เพื่อแจ้งต่อ คปภ. สายด่วน 1186
  • ผู้บริโภคมีสิทธิสอบถามตัวแทนประกันว่าได้รับข้อมูลเกี่ยวกับตนเองมาได้อย่างไร
  • การเสนอขายประกันผ่านทางโทรศัพท์ ทำได้ในวันจันทร์ ถึง วันเสาร์ ระหว่างเวลา 8.30-19.00 น. ยกเว้นกรณีที่ยินยอมนัดหมายล่วงหน้า หากโทรเกินเวลา จดชื่อและเลขที่ใบอนุญาตของตัวแทนแจ้งต่อ คปภ. สายด่วน 1186
กรณีที่ 2 เผลอตกลงทำสัญญาแต่ต้องการบอกเลิกภายหลัง
  • ถ้ายังไม่ได้รับกรมธรรม์ สามารถบอกเลิกได้ตลอดเวลา
  • ถ้าได้รับกรมธรรม์แล้ว สามารถขอยกเลิกได้ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับกรรมธรรม์
  • ทำจดหมายบอกเลิกสัญญาพร้อมแนบกรรมธรรม์ประกันชีวิตส่งเป็นไปรษณีย์ลงทะเบียนถึงบริษัทที่รับประกันภัย
  • หากชำระเบี้ยประกันเป็นเงินสดหรือกรณีชำระผ่านบัตรเครดิต ให้แนบสำเนาบอกเลิกสัญญาแจ้งไปยังบริษัทบัตรเครดิตทั้งสองกรณี บริษัทประกันต้องคืนเงินทั้งหมดภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่แจ้งยกเลิก
  • หากบริษัทประกันปฎิเสธการยกเลิกประกัน สามารถร้องเรียนได้ที่สำนักงาน คปภ หรือ สายด่วน 1186

ทั้งนี้ การติดต่อขายประกัน ทางโทรศัพท์จะต้องได้รับการอนุญาตจากผู้บริโภคก่อน และก่อนการเสนอขาย ตัวแทนประกันต้องแจ้ง ชื่อ-นามสกุล เลขที่ใบอนุญาตตัวแทนประกัน ซึ่งผู้บริโภคมีสิทธิ์ปฏิเสธ หรือเอาข้อมูลของผู้ขายประกันไปตรวจสอบก่อนทำประกันได้

ขายประกันทางโทรศัพท์

ขายประกันทางโทรศัพท์

ขายประกันทางโทรศัพท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" ลั่นยึดกม.ดำเนินคดี "ดร.พอล" ตอบสื่ออย่าคาดเดา ไทยจะยกผิดให้แลกเจรจาภาษีสหรัฐ
"ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร" นำกำลังจนท.บุกทลาย "เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์" เมืองมหาชัย ให้บริการเฉพาะแรงงานพม่า เปิดเสรีอัพยาเสพติด
พระราม 2 อีกแล้ว! ก้อนปูนทางด่วนร่วงใส่รถ กระจกแตกยับ คนขับเจ็บหนัก
"อัษฎางค์" ชี้ชัด พฤติกรรม "กมธ.การทหาร" ใช้อำนาจ ป้องคดี 112 เข้าข่ายละเมิดกม.จริยธรรมอย่างร้ายแรง
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) แพนด้ายักษ์ 'เม่ยจู' เอนกายพักใจสบายอุราที่สวนสัตว์จีน
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) BYD เปิดตัว 'เรือขนส่งยานยนต์' ใหญ่สุดในโลก
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ไทยติดโผเที่ยว 'เซี่ยงไฮ้' มากสุดในไตรมาสแรกปี 2568
นาทีระทึก ไฟไหม้ร้านเหล้าดัง กลางเมืองภูเก็ต จนท.ช่วยดับเพลิงอลหม่าน เร่งตรวจสอบความเสียหาย
ตร.รวบจีนเทาเช่าโกดังเก็บไส้หมูหมัก สภาพสุดโทรม ส่งกลิ่นเหม็น เตรียมส่งขายทั่วไทย ยึดของกลางรวมกว่า 10 ล้านบาท
"อุตุฯ" เตือน 46 จังหวัด รับมือพายุฝนฟ้าคะนอง กทม.ก็ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น