โดน “ขายประกันทางโทรศัพท์” 65 เผลอตกลงยกเลิกยังไง เช็คเลย

ขายประกันทางโทรศัพท์

โดน "ขายประกันทางโทรศัพท์" หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ แล้วเผลอตกลงจะยกเลิกยังไง ทำได้หรือไม่ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค มีคำตอบแล้ว ทำตามนี้แค่ไม่กี่ขั้นตอน

“ขายประกันทางโทรศัพท์” ขายประกัน ประกัน ประกันภัย เชื่อว่ามีชาวเน็ตหลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์โดนเจ้าหน้าที่โทรขายประกันผ่านทางโทรศัพท์ บางครั้งหากใครไม่ทันตั้งตัวอาจจะเผลอตอบตกลง และใครไม่อยากซื้อประกันจะสามารถยกเลิกได้หรือไม่ งานนี้มีคำตอบแล้ว เมื่อทางด้าน ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เผยข้อมูลจาก มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ประกันภัยทางโทรศัพท์ยกเลิกอย่างไรบ้าง ดูก่อนที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ขายประกันทางโทรศัพท์” ถ้าเผลอตอบตกลงานนี้สามารถยกเลิกได้ ไม่ต้องกังวลใจเป็นอย่างใด เมื่อทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ของ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้เผยแพร่ข้อมูลที่มาจาก มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ว่า ประกันภัยทางโทรศัพท์ยกเลิกอย่างไร ? ใครที่เผลอรับสายเบอร์โทรศัพท์ที่ขายประกัน ทางโทรศัพท์ แล้วตกลงทำประกันกับปลายสายไปนั้น สามารถทำการยกเลิกได้โดยแบ่งเป็น 2 กรณี คือ แบบยังไม่ได้ตอบตกลงทำสัญญา และเผลอตกลงทำสัญญาแต่ต้องการบอกเลิกภายหลัง

กรณีที่ 1 ยังไม่ได้ตอบตกลงทำสัญญา
  • หากไม่ต้องการทำประกันภัยให้ขอวางสายทันที โดยบริษัทประกันจะไม่สามารถโทรกลับมาเสนอขายอีกเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 6 เดือนตั้งแต่วันที่โดนปฎิเสธ
  • ถ้าตัวแทนประกันไม่ยอมวางสาย ให้ขอชื่อ – นามสกุล และชื่อบริษัทประกัน เพื่อแจ้งต่อ คปภ. สายด่วน 1186
  • ผู้บริโภคมีสิทธิสอบถามตัวแทนประกันว่าได้รับข้อมูลเกี่ยวกับตนเองมาได้อย่างไร
  • การเสนอขายประกันผ่านทางโทรศัพท์ ทำได้ในวันจันทร์ ถึง วันเสาร์ ระหว่างเวลา 8.30-19.00 น. ยกเว้นกรณีที่ยินยอมนัดหมายล่วงหน้า หากโทรเกินเวลา จดชื่อและเลขที่ใบอนุญาตของตัวแทนแจ้งต่อ คปภ. สายด่วน 1186
กรณีที่ 2 เผลอตกลงทำสัญญาแต่ต้องการบอกเลิกภายหลัง
  • ถ้ายังไม่ได้รับกรมธรรม์ สามารถบอกเลิกได้ตลอดเวลา
  • ถ้าได้รับกรมธรรม์แล้ว สามารถขอยกเลิกได้ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับกรรมธรรม์
  • ทำจดหมายบอกเลิกสัญญาพร้อมแนบกรรมธรรม์ประกันชีวิตส่งเป็นไปรษณีย์ลงทะเบียนถึงบริษัทที่รับประกันภัย
  • หากชำระเบี้ยประกันเป็นเงินสดหรือกรณีชำระผ่านบัตรเครดิต ให้แนบสำเนาบอกเลิกสัญญาแจ้งไปยังบริษัทบัตรเครดิตทั้งสองกรณี บริษัทประกันต้องคืนเงินทั้งหมดภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่แจ้งยกเลิก
  • หากบริษัทประกันปฎิเสธการยกเลิกประกัน สามารถร้องเรียนได้ที่สำนักงาน คปภ หรือ สายด่วน 1186

ทั้งนี้ การติดต่อขายประกัน ทางโทรศัพท์จะต้องได้รับการอนุญาตจากผู้บริโภคก่อน และก่อนการเสนอขาย ตัวแทนประกันต้องแจ้ง ชื่อ-นามสกุล เลขที่ใบอนุญาตตัวแทนประกัน ซึ่งผู้บริโภคมีสิทธิ์ปฏิเสธ หรือเอาข้อมูลของผู้ขายประกันไปตรวจสอบก่อนทำประกันได้

ขายประกันทางโทรศัพท์

ขายประกันทางโทรศัพท์

ขายประกันทางโทรศัพท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.แรงงาน" เตรียมเปิดขึ้นทะเบียน "แรงงานต่างด้าว" รอบใหม่
เจาะ "MOU44" พื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทย-กัมพูชา "เกาะกูด" เป็นของใคร
"สมชัย" เผยเคยทำงานร่วม "กิตติรัตน์" ยอมรับเป็นคนเก่ง แต่เพราะเคยตามใจฝ่ายการเมืองทำประเทศชาติเสียหาย
ระทึก "รถทัวร์กรุงเทพฯ-เชียงแสน" ชน "รถพ่วง" พลิกคว่ำตกข้างทาง ผู้โดยสารบาดเจ็บอื้อ
"ศิริกัญญา" ปูดข่าว รบ.วางแผนยึดการบินไทย ส่ง 2 ผู้บริหารฟื้นฟู
โมเดลใหม่...ประมงสมุทรสงครามเปิดตัวกิจกรรม “สิบหยิบหนึ่ง” ปราบปลาหมอคางดำ จับมือเกษตรกรร่วมแก้ปัญหาในบ่อเลี้ยงเกษตรกรและแหล่งน้ำธรรมชาติ
"กองปราบฯ" รับโอนคดี "ซินแสชื่อดัง" หลอกผู้เสียหายสูญเงิน 66 ล้าน
กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 6 (ตรัง) ศึกษาดูงานด้านการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาล
"นครราชสีมา" เสี่ยงภัยแล้ง 10 อำเภอ ชลประทานประกาศงดทำนาปรังทั้งจังหวัด
"อัจฉริยะ" แจงผลสอบ "อาหารเสริม Eighteen 18" พบมีเลข อย.ถูกต้อง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น