กระทรวงท่องเที่ยวเสนอแผนเปิดภูเก็ต 1 ก.ค.นี้ต่อที่ประชุมครม.

นายกรัฐมนตรีเข้าประชุมครมโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอแผนปฏิบัติเปิดภูเก็ต sandbox 1 กรกฎาคมนี้ พร้อมเสนอพ่วงเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่าด้วย

วันที่ 22 มิ.ย.-พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference ที่ PMOC ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลเพื่อลดความแออัดของจำนวนผู้เข้าการประชุมตามมาตรการ​ด้านสาธารณสุข​ แม้ทางศบค.จะมีการผ่อนคลาย​มาตรการ​แล้วก็ตาม

 

โดยวาระที่น่าสนใจในวันนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอแนวทางการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาตินำร่องที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ผ่านการทำภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และจังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า) เริ่มวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ให้ที่ประชุมครม.เห็นชอบ ล่าสุดทางจังหวัดก็ได้เตรียมความพร้อมแล้ว ถือเป็นไปตามแนวทางที่นายกรัฐมนตรีประกาศว่าจะเปิดประเทศใน 120 วัน

 

ส่วนในจังหวัดอื่น ๆ ที่มีความพร้อม มีการฉีดวัคซีนให้คนในพื้นที่ครบ 70% แล้ว ก็ได้มอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ไปหารือกับทาง ศบค.ชุดเล็ก และผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัด เพื่อทำการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่อจากภูเก็ต

 

ทั้งนี้ต้องจับตาการพิจารณาถึงการทบทวนมาตรการหลังจากที่มีการแพร่ระบาดในคลัสเตอร์ชุมชนเปาะยานิในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งพบผู้ติดเชื้อว่า 402 ราย และมีการแพร่ระบาดใน 11 จังหวัดภาคใต้

 

ขณะที่​กระทรวง​เกษตรและสหกรณ์ จะเสนอของบกลางเพื่อให้กรมปศุสัตว์มีงบประมาณในการสั่งซื้อวัคซีนเพิ่มอีก 8 ล้านโด๊ส และสั่งซื้อยารักษาสัตว์ตามอาการ มุ้งสีฟ้า ยากำจัดแมลงดูดเลือด และอื่นๆ อีกนับสิบรายการ เพื่อใช้ในการควบคุมโรคลัมปี-สกิน พร้อมเพิ่มค่าชดเชยรายได้ให้เกษตรกร

 

นอกจากนี้ยังต้องจับตาการเคลื่อนไหวของทางการเมือง ที่กลุ่มต่างๆเตรียมชุมนุมกดดันรัฐบาลท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 และการประกาศบังคับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในห้วงสัปดาห์นี้

ขณะที่ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีเป็นประธานมอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย โครงการศิลปินร่วมสมัย สู้ภัยโควิด ด้วยจิตสำนึก #2 ในหัวข้อ “บันทึกคนไทย หัวใจไม่เคยท้อ” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศปช.เห็นชอบให้ มท.เพิ่มเงินช่วยเหลือ "ผู้ประสบภัย" น้ำท่วม 9 พันบาทต่อครัวเรือน
บุกตรวจอู่รถโคราช ถอดถังก๊าซ "ชินบุตรทัวร์" เป็นอู่เถื่อนไม่มีใบอนุญาต พบเบาะรถโดยสารถูกถอดทิ้งเกลื่อน
"เจ๊จุก" เผยก๊วน 3 นิ้ว แตกคอแฉกันเอง โพสต์เตือนภัย มือปาบึ้มแยกดินแดง หลอกขายเสื้อออนไลน์
จีนบิน ‘โดรน’ กว่าหมื่นลำ โชว์แสงสีกลางฟ้าเซินเจิ้น
ออมสิน ช่วยลูกหนี้รับมือน้ำท่วมซ้ำเติมอีกระลอก ให้ขยายเวลาพักหนี้ออโต้จาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน เพิ่มชื่อผู้ได้รับสิทธิ์พักหนี้เป็น 140,000 บัญชี หลังรัฐประกาศพื้นที่ประสบภัยล่าสุด 5,515 หมู่บ้าน
ซีอีโอเครือซีพี "ศุภชัย เจียรวนนท์" ตั้งเป้า 3 Big Goals เดินหน้าสู่ความยั่งยืน ประกาศร่วมมือคู่ค้าลดคาร์บอน 25% ในปี 2030
"อัจฉริยะ" แจ้งจับ "เจ๊นุช บางเตย" คนสนิท "แม่ตั๊ก" มีหลักฐานเอาผิด ปมร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
มติรัฐคุมเข้มเกินเหตุนำเข้าข้าวโพด-วัตถุดิบ ส่งผลไม่พอเลี้ยงไก่ทั้งประเทศ กระทบหนักเกษตรกรและผู้บริโภค
เครื่องบินฝึกลาวตกที่แขวงเชียงขวาง
รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านบินมาเลบานอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น