“ไบร์ท ชินวัตร” ทำกิจกรรมส่องไฟฉาย หน้าศาลอาญา ทวงถามความยุติธรรม

แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เดินทางมาหน้าป้ายศาลอาญา ถ.รัชดา กรุงเทพมหานคร เพื่อมาทำกิจกรรม “ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม” เพื่อเรียกร้องให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวกลุ่มแกนนำคณะราษฎรมาต่อสู้คดี

นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ในฐานะกลุ่มราษฎร เดินทางมาทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า “ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม” ที่หน้าป้ายศาลอาญา ถนนรัชดา พร้อมกับมวลชนจำนวนหนึ่ง

โดยนายชินวัตร บอกว่า วันนี้ต้องการมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อถามหาความยุติธรรม กรณีที่เพื่อนแกนนำกลุ่มราษฎรถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำทั้งที่ยังไม่มีการตัดสินคดี และจะมีการนัดหมายทำกิจกรรมอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 ที่หน้าศาลอาญา เวลา 10.00น.เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวเพื่อนแกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกฟ้องในข้อหาหมิ่นสถาบัน และถูกคุมขังระหว่างพิจารณาคดี ได้แก่ นายอานนท์ นำภา,นายพริษฐ์ ชิวารักษ์,นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข,นายปฏิวัฒน์ ส่าหร่ายแย้ม,นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา,นายภาณุพงศ์ จาดนอก, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล

 

 

หลังจากนั้น นายชินวัตร ได้มีการอ่านแถลงการณ์หน้าศาลอาญาเสร็จสิ้น ก็ได้ทำการส่องไฟฉาย พร้อมกับจุดเทียนเป็นสัญลักษณ์การทำกิจกรรม พร้อมกับตะโกนย้ำถึงข้อเรียกร้อง 4 ข้อของกลุ่มราษฎร ซึ่งการทำกิจกรรมในวันนี้ใช้เวลาเพียง 30นาทีเท่านั้น ก่อนที่จะยุติการทำกิจกรรมและแยกย้ายกันเดินทางกลับ

ทั้งนี้ บริเวณโดยรอบศาลอาญา มีตำรวจควบคุมฝูงชนจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และสน.พหลโยธิน จำนวน 40 นาย มาร่วมดูแลความสงบเรียบร้อยกับตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้วย โดยมีการตั้งจุดคัดกรองบุคคลที่ผ่านเข้ามายังพื้นที่บริเวณศาลด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส
"ปปง." ขุดรากถอนโคน อายัดทรัพย์สินบอส “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เพิ่ม 1.5 ล้านบาท
โซเชียลขุดอีก ‘ดิไอคอน’ ไม่ใช่ที่แรกของ ‘บอสมิน’ เผยเคยทำธุรกิจขายตรงบริษัทอื่นมาก่อน
"วราวุธ" ส่งทีม ศรส.แก้ปัญหา จัดระเบียบ "คนไร้บ้าน-ขอทาน"
"พิพัฒน์"เดินหน้าส่งเสริมแรงงานอิสระ ปลื้มชาวอ่างทอง รายได้เฉลี่ยเพิ่มกว่า 5 พันบาท
“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น