ระทึก!ไฟช็อตไหม้สายเคเบิ้ล 2จุดพร้อมกัน หวิดลามเข้าบ้าน

ที่จังหวัดสุพรรณบุรีเกิดเหตุระทึกไฟไหม้สายเคเบิ้ลอินเทอร์เน็ตพร้อมกัน 2 จุด ที่ริมถนน ชัยนาท –สุพรรณบุรี หมู่ 2 ต.ศรีประจันต์  เจ้าของบ้านเห็นเหตุการณ์รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอำเภอศรีประจันต์เข้าช่วยดับ ไว้ได้ทันก่อนที่จะลุกลามไหม้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้กัน

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 28 เมษายน เกิดเหตุระทึกมีไฟไหม้สายเคเบิ้ลอินเทอร์เน็ต พร้อมกัน 2 จุดห่างกันประมาณ 100 เมตร จุดเกิดเหตุอยู่ติดกับร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ร้านขายโลงศพ และบ้านเรือนประชาชน หลังเกิดเหตุหลังเกิดเหตุทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันใช้ถังเคมีดับเพลิงเข้าไปฉีดเพื่อควบคุมไม่ให้ไฟไหม้ลุกลามและสามารถดับไฟไว้ได้ทันก่อนที่จะลามเข้าไปยังบ้านเรือนประชาชนร้านขายโลงศพและร้านซักผ้าหยอดเหรียญที่อยู่ติดกัน หลังจากดับไฟได้แล้วเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้าทำการตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่บนเสาไฟฟ้า ซึ่งวัตถุที่ไฟไหม้นั้นไม่ใช่สายไฟฟ้าแต่เป็นสายเคเบิ้ลอินเทอร์เน็ต ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากการเสียดสีของสายเคเบิ้ลซึ่งมีกระแสไฟเลี้ยงระบบอยู่ประกอบกับช่วงนี้อากาศร้อนจัดจึงทำให้เกิดการช็อตและเกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว

ทางด้านนางจรรยา อินทร  อายุ 55 ปี เจ้าของร้านดอกไม้พลอยสวย และร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ที่อยู่ติดกันกล่าวว่าก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งจะกลับมาดูนาข้าว ลูกสาวบอกว่ามีไฟลุกไหม้ที่หน้าบ้านจึงให้น้องสาวโทรศัพท์ไปแจ้งมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้งเทศบาลศรีประจันต์ อบต.ศรีประจันต์ และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ให้มาช่วยดับไฟเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน ส่วนสาเหตุตนคิดน่าจะเกิดจากการเสียสีของสายเคเบิ้ล ประกอบกับมีนกมาทำรังและมีใบไม้แห้งติดค้างอยู่บริเวณดังกล่าวอีกอย่างก็คืออากาศร้อนจัด จึงทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นโชคดีที่เหตุเกิดหัวค่ำ จึงมีคนเห็นและช่วยกันดับได้ทัน แต่ถ้าเกิดช่วงกลางดึกคนกำลังนอนหลับอาจจะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้

ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. สุพรรณบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอเดียเก๋  "ผู้ใหญ่บ้าน" นำลูกทีมสวมชุดฮีโร่ "ย่างบาร์บีคิวขาย" บริการส่งถึงบ้าน ยอดขายปังวันละ 400 ไม้
"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น