รถไฟขบวนนี้ ได้บรรทุกทุเรียนสดจากประเทศไทยกว่า 520 ตัน ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 16 ล้านหยวน (ประมาณ 82.98 ล้านบาท )
.
นี่คือครั้งแรกของทางรถไฟสายจีนลาวที่ใช้การขนส่งที่ผสมผสานระหว่างทางรถไฟและถนนโดยไม่เปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ สามารถควบคุมระยะเวลาการขนส่งผลไม้สดจากประเทศไทยมายังคุนหมิง มณฑลยูนนานได้ไม่เกิน 7 วัน ซึ่งลดทั้งต้นทุนและเวลาการขนส่งผลไม้ข้ามพรมแดน
.
ปัจจุบัน พื้นที่ควบคุมการนำเข้าธัญพืชและผลไม้ที่ด่านบ่อหานของทางรถไฟจีน-ลาว อยู่ระหว่างการเร่งยื่นขออนุมัติและก่อสร้าง เมื่อสร้างเสร็จและเปิดใช้งานแล้ว ผลผลิตทางการเกษตรจากลาว ไทย เมียนมาและประเทศอื่น ๆ จะสามารถเข้าสู่ตลาดประเทศจีนได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเดินทางผ่านทางรถไฟสายจีนลาว
.
คลิปจาก China Media Group