"โอนเงิน" เงินในบัญชีถูกตัดไปแล้ว แต่ปลายทางยังไม่ได้ ควรทำยังไงต่อ โอนใหม่ หรือ รอก่อนดี จะกลายเป็นชำระล่าช้าหรือไม่ วิธีตรวจสอบ ที่นี่ ครบ จบ
ข่าวที่น่าสนใจ
บางครั้งโอนผ่าน Mobile Banking เงินในบัญชีเราถูกตัดเงินไปแล้ว แต่ผู้รับปลายทางยังไม่ได้รับเงิน เราควรทำยังไงต่อ โอนไปใหม่ หรือ รอก่อนดี ?
- เมื่อมีรายการโอนจำนวนมาก อาจทำให้ระบบทำงานช้ากว่าปกติ
- แม้เงินยังไม่ปรากฏที่บัญชีปลายทาง แต่ผู้รับเงินสามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้ง่าย ๆ ว่าเงินถูกโอนมาเข้าบัญชีปลายทางแล้วหรือยัง เพียงสแกน QR Code ที่สลิป
ถ้าต้องการโอน แต่ Mobile Banking ขัดข้อง จะมีทางเลือกอื่นหรือไม่ ?
- ลูกค้ายังสามารถ ทำธุรกรรมได้ที่ตู้ ATM สาขาของธนาคาร หรือชำระที่ตัวแทนของธนาคารที่รับชำระเงินแทนได้
ในกรณีระบบขัดข้อง โอนแล้วเงินไม่เข้าปลายทาง
- ไม่ต้องกังวลใจ เงินจะเข้าบัญชีแน่นอน โดยธนาคารจะนำเงินเข้าบัญชีปลายทางภายใน 1 วัน ที่สำคัญคือ การชำระเงินมีผลสมบูรณ์ตั้งแต่เวลาที่ลูกค้าได้ชำระเงิน ไม่ต้องกังวลว่าจะชำระเงินล่าช้า ทั้งนี้ หากเกิดปัญหา ลูกค้าสามารถติดต่อธนาคารต้นทางที่ใช้บริการได้เลย
ข้อมูล : แบงก์ชาติ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง