logo

จับตา“ธรรมนัส” ผนึก “กันจอมพลัง” เจาะคนดังโซเชียล หวังผลการเมือง

/จับตา “ธรรมนัส” ผนึก “กันจอมพลัง” เจาะกลุ่มยูทูบเบอร์ -อินฟลูเอนเซอร์ คนดังโซเชียลหวังสร้างความนิยมทางการเมือง ดึงคนรุ่นใหม่ร่วมอุดมการณ์

ความเคลื่อนไหวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ล่าสุดได้ไปร่วมงานแต่งงานของ“ กันจอมพลัง” หรือ กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นคนดังในโลกโซเชียล ทำธุรกิจหลายด้าน อาทิ ติดตั้งระบบซอฟแวร์ ระบบคอมพิวเตอร์ แต่ที่รู้จักกันดี คือ เป็นเจ้าของบะหมี่จอมพลังที่มีผู้ติดตามกว่า 4 แสนคน และเป็นกรรมการบริษัท เสือแดงลอตเตอรี่ ออนไลน์ เจ้าของแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์อันดับ 3 ของประเทศ แต่ปัจจุบันได้ยุติการดำเนินการหลังจากที่ ถูกตำรวจบุกจับกุมฐานขายลอตเตอรี่ ราคาเกินกว่าที่กำหนด เช่นเดียวกับ มังกรฟ้าและกองสลากพลัส

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อย้อนดูความสัมพันธ์ระหว่าง ร.อ.ธรรมนัส และ กันจอมพลัง นับได้ว่าแนบแน่นทีเดียว ทั้งในส่วนเสียงซุบซิบที่มาของโควตาลอตเตอรี่ “ เสือแดงลอตเตอรี่” หรือที่เห็นด้วยตาในงานแต่งงานของกันจอมพลังเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ ร.อ.ธรรมนัส แสดงความสนิทสนมถึงขั้นขึ้นไปกล่าวคำอวยพรบนเวทีบ่าวสาว ว่า ตนและกัน ถือว่าวิถีชีวิตอยู่คนละโลก เพราะตนเป็นนักการเมือง อยู่มาหลายพรรค ล่าสุดเป็นเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ตนบอกตัวเองเสมอว่าตัวเองไม่เหมาะกับการเป็นนักการเมือง เพราะตนชอบอยู่พรรค “พรรคพวกกัน” น้องกันทำให้ผมดัง ไม่ใช่ผมทำให้กันดัง แม้พึ่งพาบารมีผมบ้างในการช่วยเหลือผู้คน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่เราช่วยกันทำให้สังคมน่าอยู่ วันนี้มาเจอยูทูบเบอร์หลายคน ทั้ง พี่หมอปลา น้องจุ๊บจิ๊บ น้องซองดูฮี หลายคนเป็นคนดี ช่วยเหลือสังคม

ขณะที่ กัน จอมพลังโพสต์ผ่านเฟสบุ๊ก ว่า ภูมิใจมากที่วันนี้พี่นัสมาเป็นประธานงานแต่งและอวยพรให้ หลายคนอาจจะไม่เคยเจอพี่นัสในมุมนี้ พี่นัสเป็นพี่ชายที่ตัวจริงถ่อมตัวมากและสอนผมให้รู้จักถ่อมตัวเช่นกันแต่ถึงจะถ่อมตนแต่พวกเราก็ไม่เคยอ่อนแอพร้อมที่จะสู้กับความไม่เป็นธรรมเสมอ หลายคนถามผมเสมอ ว่าผมเป็นลูกน้องพี่นัสหรือเกี่ยวข้องทางธุรกิจรึเปล่า ผมขอตอบว่า ผมไม่ใช่ลูกน้องและไม่เกี่ยวข้องทางธุรกิจเลย ผมเริ่มต้นจากเด็กเข็นผักพี่นัสเริ่มต้นจากเด็กเลี้ยงควาย เรา 2 คน มีความชอบเดียวกันคือการช่วยเหลือสังคม ทุกครั้งที่ผมและกลุ่มพรรคพวกกันช่วยใครพี่นัสจะร่วมสนับสนุนร่วมทำบุญด้วยเสมอทั้งสิ่งของและพลัง

กัน จอมพลัง กล่าวด้วยว่า หลายคนอาจจะไม่ชอบที่ผมใช้พลังพี่นัส แต่พี่นัสไม่เคยสอนให้ผมเอาพลังของเค้ามารังแกใครเลยและขอว่าอย่าเอาพลังแกไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครด้วย มีแต่ให้เอาพลังไปช่วยคนลำบากยากจน ให้มีสิทธิ์สู้กับความไม่เป็นธรรม สู้กับผู้มีอิทธิพล ได้อย่างไม่ต้องเกรงกลัว เพราะทุกเคสที่ผมไปสู้ด้วย ผมเป็นรองทุกอย่าง ทั้งต่างถิ่น ทั้งต้องสู้กับผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น ถ้าไม่มีพี่นัส ธรรมนัส พรหมเผ่า ผมคนนี้คงช่วยใครไม่ได้เลย

สำหรับงานแต่งงานของกันจอมพลัง นับได้ว่ารวมยูทูบเปอร์ อินฟลูเอ็นเซอร์ ชื่อดัง อาทิ หมอปลา ,หมอแลปแพนด้า , บี้ THE SKA , เบ๊น อาปาเช่ , แป้งฝุ่น ปายุด , แจ็ก แปปโฮ , ซองดูฮี , ปืน RPG , เบล ขอบสนาม , ดิว THE STAR , กิ๊ก ห้างทองนับเงิน888 ที่มีผู้ติดตามหลักแสนถึงล้าน ร่วมงานกันคึกคัก

ขณะที่บทบาทของ กัน จอมพลัง ในช่วงไม่นานมานี้จะออกไปช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ถูกรังแก แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่าทุกเคสที่ กัน จอมพลัง ออกไปช่วยเหลือ จะมีร.อ. ธรรมนัส ออกตัวว่าเป็นผู้ประสานงานให้เสมอ ไม่ว่าจะเป็น กรณียายขายลอตตารี่ ที่ถูกทหารยศจ่าทำร้ายเพราะขายถูกกว่า หรือกรณีดาราหนุ่มขับรถชนผู้หญิงบาดเจ็บและจบที่ยอมจ่ายเป็นเงิน 3 หมื่นบาท ที่ร.อ.ธรรมนัส ส่งกัน จอมพลังไปเป็นตัวแทนเจรจาช่วยผู้เสียหาย สามประเภทสองที่ถูกพ่อแฟนถีบที่จ.เชียงใหม่ ขณะที่กัน จอมพลัง มักโพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณร.อ.ธรรมนัสที่คอยช่วยเหลือ

 

ขณะที่ ล่าสุด กัน จอมพลัง ได้จับมือกับหมอปลา โดยหมอปลามีผู้ติดตามในช่องยูทูปเกือบ 5 แสนคนและขณะไลฟ์สดก็มีคนติดตามดูมากมาย ซึ่งเคสล่าสุดคือ ร่วมมือกันนำเจ้าหน้าที่บุกจับผู้ที่อ้างว่าพระบิดา อ้างรักษาโรคได้ ที่จ.ชัยภูมิ หลังจากก่อนหน้านี้ร่วมมือไปสึกพระที่จ.พิษณุโลกซึ่งขึ้นป้ายไล่หมอปลา สอดคล้องกับท่าที ร.อ.ธรรมนัส ที่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการประสานงานขอความช่วยเหลือไปที่ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิและรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ชัยภูมิ ได้เข้าช่วยเหลือและดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่กระทำผิด

จึงเป็นที่น่าจับตามองว่า ร.อ.ธรรมนัส กำลังเดินเกมสายบุญในการรุกเข้าไปยังกลุ่มอินฟลูเอ็นเซอร์ ยูทูบเบอร์ดังที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก โดยอาศัยผ่าน กัน จอมพลัง ที่นับได้ว่ามีเครือข่ายใกล้ชิดกับยูทูบเบอร์จำนวนมาก ที่เห็นได้จากการมาร่วมงานแต่งงานที่ผ่านมา เพื่อเป็นช่องทางเจาะให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่และผู้ติดตามชื่นชอบนับแสนนับล้านคน เพื่อสร้างกระแสความนิยมให้เกิดขึ้นในทางการเมืองหรือไม่ เพราะปฏิเสธไม่ ว่า คนดังในโลกโซเชียลมีส่วนสร้างกระแสความเชื่อ ความชอบ ความเกลียดในสังคมได้มากทีเดียวได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น