อันดับที่ 1 ยังคงเป็นของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถูกกล่าวถึง 1,362,976 ข้อความ หรือ 52.19% อันดับที่ 2 เป็นของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ถูกโลกออนไลน์กล่าวถึง 512,138 ข้อความ หรือ 19.61% แซงนำ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ที่ตกลงมาอยู่อันดับที่ 3 กับการถูกกล่าวถึงบนโลกออนไลน์ 489,158 ข้อความ หรือ 18.73%
ทั้งนี้ เมื่อจำแนกการพูดถึงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ออกเป็น 3 ประเภท คือ แบ่งเป็นเสียงเชิงบวก เสียงเชิงทั่วไป และเสียงเชิงลบ พบข้อมูลที่น่าสนใจ ดังนี้
อันดับ 1 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถูกกล่าวถึง 1,362,976 ข้อความ คิดเป็น 52.19% แบ่งเป็นเชิงบวก 263,789 ข้อความ เชิงทั่วไป 844,321 ข้อความ และ เชิงลบ 254,866 ข้อความ
อันดับ 2 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง (ขึ้นจากอันดับ 3) ถูกกล่าวถึง 512,138 ข้อความ เชิงบวก 118,383 ข้อความ เชิงทั่วไป 301,436 ข้อความ และ เชิงลบ 92,319 ข้อความ
อันดับ 3 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร (ตกจากอันดับ 2) ถูกกล่าวถึง 489,158 ข้อความ เชิงบวก 80,894 ข้อความ เชิงทั่วไป 309,604 ข้อความ และ เชิงลบ 98,660 ข้อความ
อันดับ 4 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ถูกกล่าวถึง 79,676 ข้อความ เชิงบวก 10,775 ข้อความ เชิงทั่วไป 61,237 ข้อความ และ เชิงลบ 7,664 ข้อความ
อันดับ 5 น.ส.รสนา โตสิตระกูล แม้จะถูกกล่าวถึงบนโลกออนไลน์ลดลง เป็น 64,935 ข้อความ หรือ 2.49% (จากเดิม 3.34%) แต่ยังรั้งอันดับที่ 5ไว้ได้ จากการจำแนกพบการพูดถึงในเชิงบวก 1,654 ข้อความ เชิงทั่วไป 54,812 ข้อความ และ เชิงลบ 8,469 ข้อความ
อันดับ 6 นายสกลธี ภัททิยกุล ถูกกล่าวถึง 52,016 ข้อความ เชิงบวก 11,030 ข้อความ เชิงทั่วไป 37,764 ข้อความ และ เชิงลบ 3,222 ข้อความ
อันดับที่ 7 น.ต.ศิธา ทิวารี ถูกกล่าวถึง 36,422 ข้อความ เชิงบวก 14,063 ข้อความ เชิงทั่วไป 21,593 ข้อความ และ เชิงลบ 766 ข้อความ
อันดับที่ 8 นายศุภชัย ตันติคมน์ (ขึ้นมาจากอันดับ 9) ถูกกล่าวถึง 5,166 ข้อความ เชิงบวก 49 ข้อความ เชิงทั่วไป 5,063 ข้อความ และ เชิงลบ 54 ข้อความ
อันดับที่ 9 นายธเนตร วงษา (ตกจากอันดับ 8) ถูกกล่าวถึง 1,722 ข้อความ เชิงบวก 6 ข้อความ เชิงทั่วไป 1,706 ข้อความ และ เชิงลบ 10 ข้อความ
อันดับ 10 นายวีรชัย เหล่าเรืองวัฒนะ ที่ถูกกล่าวถึง 1,068 ข้อความ เชิงบวก 41 ข้อความ เชิงทั่วไป 995 ข้อความ และ เชิงลบ 32 ข้อความ
Social Listening เป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งที่คนทำงานด้านการตลาดดิจิทัล นำมาใช้เพื่อบริหารจัดการข้อมูล และสามารถนำใช้เพื่อรับฟังเสียงของผู้คนในโซเชียลมีเดียในช่องทางหลากหลายแพลตฟอร์ม โดยการนำข้อมูลที่ได้มาประยุกต์ใช้เพื่อนำเสนอมุมมองของผู้คนที่ร่วมสนทนาในโลกออนไลน์ที่มีต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ ผ่านการแสดงความคิดเห็นและทัศนคติเกี่ยวกับตัวผู้สมัคร บุคลิก ความคิด นโยบาย รวมถึงการสะท้อนปัญหาที่ควรเร่งแก้ไข ร่วมเกาะติดสถานการณ์การเลือกผู้ว่าฯ กทม. ด้วยข้อมูลเรียลไทม์ไปกับเรียล สมาร์ท ได้ที่ www.realsmart.co.thและ facebook.com/realsmart.co.th