“ดร.สุวินัย” แชร์เรื่องประทับใจ ในหลวงพระราชทานปริญญาบัณฑิตติดโควิด

“ดร.สุวินัย” แชร์เรื่องราวแห่งความประทับใจในหลวงพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตติดโควิด โดยให้ไปรับ ที่ศาลาดุสิตาลัย เป็นการส่วนพระองค์

ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กข้อความว่า เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ผมได้มีโอกาสเข้ารับพระราชทาน ปริญญาบัตร จากในหลวงและพระราชินี มีเรื่อง surprise ตลอดเลยครับ
1. ในหลวงให้ท่านรองราชเลขาฯ เข้ามาแจ้งว่า “บัณฑิตที่ติดโควิด ทุกคน พระองค์จะให้ไปรับที่ ศาลาดุสิตาลัย เป็นการส่วนพระองค์
2. ในหลวงทรงมาถึงตรงเวลา และท่านให้ขึ้นรับทันที และ พระองค์พระราชทาน ไม่หยุดพักเลย ทุกคนเห็นพระเสโท ไหล แต่พระองค์ก็ไม่หยุด บัณฑิตทุกคนเดินอย่างตั้งใจหมด
3. ในหลวงทรงพระราชทานอาหาร เลี้ยงบัณฑิตและญาติ ไม่ขาดเลย ไม่มีใครเลยต้องเสียเงินทานข้าว
4. จุดที่รับปริญญา ชิดพระองค์มาก ผมเคยรับหลายที่ ยังไม่มีที่ไหน ชิด องค์ประธานเท่านี้ แถมทรงให้ รองราชเลขามาพูดว่า “อย่าก้มหน้า ให้มองเลย เข้มแข็ง”
5. เมื่อบัณฑิตผู้พิการขึ้นมา ทรงยื่นปริญญาสุดพระหัตถ์ และทรงมีพระราชานุญาตให้บัณฑิตไปนั่ง ข้างหลังพระองค์
ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ทั้งห้อง Chat มีแต่ คำว่า ทรงพระเจริญ เมื่อพระองค์ เสด็จกลับ เสียงเพลง สรรเสริญพระบารมี ดังสนั่นเลยครับ น้องที่นั่งข้างผม ตาแดงเลย ผมถามว่าทำไม น้องบอก “หนูรู้สึกผิด เข้าใจในหลวงผิดมาตลอด ในหลวงใจดีมาก” ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ต้น Alex

คุณต้น Alex เป็นเพื่อนรุ่นลูกของผม ที่เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจโรงแรมที่ต่างจังหวัดบ้านเกิด และไม่ได้รับผลกระทบจากโควิดเพราะยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น