เมนูกัญชาทั้งร้าน ยอดพุ่งหลังปลดล็อก แต่ต้องใช้อย่างเหมาะสม

เมนูกัญชาทั้งร้าน ยอดพุ่งหลังปลดล็อก แต่ต้องใช้อย่างเหมาะสม

หลังจากประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่ให้กัญชาพ้นจากบัญชียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ตั้งแต่ 9 มิ.ย.2565 เป็นต้นไป เพื่อเป็นประโยชน์ทางการแพทย์ Health & Medical และทำให้เกิดเป็นประโยชน์ทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ทั้งในกลุ่มเครื่องสำอาง สมุนไพรและอาหาร รวมถึงส่งเสริมงานวิจัยนวัตกรรม ร้านอาหาร และยังสามารถทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการดูแลสุขภาพของตนเอง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (9 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณร้าน “The Restaurant 1995 by 420″ พบนายสรุศักดิ์ ศรศรี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นร้านนั่งชิลล์บรรยากาศดี นำตู้คอนเทนเนอร์มาตบแต่งอย่างสวยงาม ตั้งอยู่ในซอยหมู่บ้านพรรณสิริ ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ที่นำกัญชามาใช้ในการปรุงอาหารหลังจากมีการปลดล๊อกแล้ว ซึ่งเมนูทั้งหมดจะใช้กัญชาในการประกอบอาหาร มีเมนูแนะนำ 3 เมนูคือ 1.เบอร์เกอร์กัญชา 2.ไก่ป๊อปมาเล่ 3.อิตาเลี่ยนโซดากัญชา

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า เดิมเปิดธุรกิจเป็นร้านตัดผม แต่มีไอเดียอยากเปิดร้านอาหารเล็กๆ ในระหว่างลูกค้านั่งรอการตัดผม ระหว่างที่รอการตัดผมสามารถเข้ามานั่งรับประทานอาหารได้ ตนจึงไปเห็นพืชของกัญชา ซึ่งที่กัญชาปลดล๊อกมา มีตัวใบ ก้าน ราก นำมาใช้ทำอาหารได้ ตนจึงนำสิ่งเหล่านี้เข้ามาประกอบเป็นวัตถุดิบหลักของร้าน

หลังจากที่ปลดล็อกก็รู้สึกดีใจมาก เพราะกัญชามีประโยชน์หลายด้าน ทั้งด้านเรื่องยา เรื่องสรรทนาการ ตัวช่อและดอกสามารถนำมาทำอาหารได้ แต่ก็ต้องใส่ให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งภายในร้านจะมีเมนูแนะนำ 3 อย่างคือ เบอร์เกอร์ จะเป็นสูตรของทางร้านเอง จะใช้เนยกัญชาในการตุ๋นจนกว่าจะได้ที่ ส่วนอีกหนึ่งเมนู คือ ไก่ป๊อป ที่มีส่วนประกอบของกัญชาเช่นกันจะนำกัญชาโรยหน้า และนำมาหมักเพื่อให้เข้าถึงเนื้อ ซึ่งเมนูทางร้านจะใส่กัญชาทั้งหมดทุกเมนู ถ้ามีเด็กเข้ามาสามารถบอกได้ ซึ่งตนมองว่าถ้าใช้กัญชาโดยปริมาณน้อยจะเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะกัญชามีประโยชน์ในตัวอยู่แล้ว แต่ถ้าใช้เกินขนาดจะส่งผลเสียได้ ซึ่งทางร้านใช้กัญชาในความเหมาะสมไม่เกินขนาด ถ้าเป็นเยาวชนเข้ามาก็ให้ศึกษาก่อน ซึ่งการใช้กัญชาจะดีกว่าการใช้ผงชูรสตามท้องตลาด เพราะกัญชาเป็นพืชธรรมชาติจะไม่อันตรายและเป็นตัวดึงรสชาติของอาหารขึ้นมาอีกด้วย

พิกัดร้านตั้งอยู่บริเวณ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ก่อนทางขึ้นสะพานวัดไทรใหญ่ เลี้ยวซ้ายตรงเข้ามาประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ในซอยหมู่บ้านพรรณสิริ เปิดร้านตั้งแต่เวลา 16.20 น. – 24.00น. จึงอยากเชิญชวนสายเขียวเข้ามาที่ร้านเพื่อทดลองและพูดคุยกันเรื่องกัญชา ทั้งในการปลูกการทำอาหาร เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ที่ร้าน ซึ่งทางร้านยินดีที่จะให้คำแนะนำตลอด อยากจะให้จุดนี้เป็นส่วนรวมของทุกคนที่ใช้กัญชาเพื่อแระโยชน์ จะเป็นคนที่อยากจะลองใช้ หรือใช้อยู่แล้ว ยินดีต้อนรับทุกคน หรือสามารถติดต่อได้ที่ 063-3067772

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น