สมาคมเพื่อนชุมชน ลงนาม MOU ม.ธรรมศาสตร์ หนุน 9 วิสาหกิจชุมชนในพื้นที่มาบตาพุดคอมเพล็กซ์ จังหวัดระยอง

สมาคมเพื่อนชุมชน ลงนาม MOU ม.ธรรมศาสตร์ หนุน 9 วิสาหกิจชุมชนในพื้นที่มาบตาพุดคอมเพล็กซ์ จังหวัดระยอง ภายใต้”โครงการธรรมศาสตร์โมเดล รุ่นที่ 7” เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน และเพิ่มช่องทางการตลาด

วันที่ 14 มิ.ย.ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง เป็นประธานในพิธีลงนาม MOU ระหว่างนายมงคล เฮงโรจนโสภณ นายกสมาคมเพื่อนชุมชน ซึ่งสมาคมเพื่อนชุมชน เป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่มาบตาพุด 12 แห่ง คณะพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ในการส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มเศรษฐกิจฐานราก 9 วิสาหกิจชุมชนต้นแบบในเขตพื้นที่มาบตาพุดคอมเพล็กซ์ตามแนวทางโครงการธรรมศาสตร์โมเดล รุ่นที่ 7/2565” เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการของวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่มาบตาพุด ให้สามารถขยายตลาดและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่น เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันเชิงการค้าสู่มาตรฐานสากล

ทั้งนี้ โครงการธรรมศาสตร์โมเดล ดังกล่าว สมาคมเพื่อนชุมชน ได้ร่วมกับ ม.ธรรมศาสตร์ กนอ.ธนาคารออมสิน ได้ร่วมเป็นพี่เลี้ยงให้กับวิสาหกิจชุมชน เพื่อประยุกต์องค์ความรู้ เทคโนโลยีต่างๆ โดยทำงานร่วมกับนักศึกษาจากสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และหน่วยงานภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม ถ่ายองค์ความรู้ให้ชุมชน เพื่อยกระดับมาตรฐานสินค้าชุมชนอีกทั้งก่อให้เกิดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของวิสาหกิจชุมชนสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาระบบเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง

ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ระยอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับ
"ไพศาล" เผย 23 ก.ย.นี้ รู้ผลตัดสินของศาลฎีกา ปมการเลือกตั้ง "สว.สงขลา" ทุจริตหรือไม่
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน รับมือพายุ "ฝนตกหนัก-ลมแรง-คลื่นสูง" มีผลกระทบตั้งแต่ 21-23 ก.ย.นี้
ชาวบ้านโคราช ร้องสื่อ ผู้ใหญ่บ้านตัดไม้ในพื้นที่ป่าสาธารณะ 27 ต้น ขายนำเงินแบ่งกัน เรื่องเงียบนานกว่า 8 เดือน
เมียโร่ร้องสื่อ 10 เดือนคดีไม่คืบ ผัวและหลาน ถูกปล้นชิงทรัพย์เงิน 3 หมื่น และมอเตอร์ไซค์ แต่กลับกลายเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นสาหัส
"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น