“รมว.แรงงาน”เป็นกันเองกับชาวบ้าน ไม่ติดยึดหัวโขน ร่วมงานบวชนาคท้องถิ่น เตรียมฟื้นตำนานฟุตบอล“แสนสุขคัพ”

“รมว.แรงงาน”เป็นกันเองกับชาวบ้าน ไม่ติดยึดหัวโขน ร่วมงานบวชนาคท้องถิ่น เตรียมฟื้นตำนานฟุตบอล“แสนสุขคัพ”

เวลา  07.30 น.วันที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่วัดแจ้งเจริญดอน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี “รมต.เฮ้ง”นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พร้อมทีมงานกลุ่มพลังใหม่ชลบุรี ได้เดินทางมาร่วมงานบุญประเพณี บวชนาคท้องถิ่น ร่วมอนุโมทนาบุญ อุปสมบทให้กับ  ส.ต.ท.สุธีร์ (เต้)  มหพันธ์ บุตร  ร.ต.ท.ชวัส มหพันธ์ กับ นางปิยะธิดา(ติ๋ม หล่อพระ)  ธนปรีชาเจริญ ซึ่งเป็นคนท้องถิ่นพื้นเพบางแสน-หนองมน ในช่วงเช้ามีพิธีปลงผมนาค  โดย “รมต.เฮ้ง”นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้เดินทักทายสอบถามสารทุกข์สุขดิบกับประชาชนที่มาร่วมงานอุปสมบท ส่วนใหญ่เป็นคนพื้นที่บางแสน-ตลาดหนองมน ที่มาร่วมงานประมาณ 300-400  คนอย่างเป็นกันเอง  นายสุชาติ กล่าวว่า ถ้าไม่มีภารกิจราชการอะไรที่สำคัญ งานบุญ งานประเพณี งานกุศล ในพื้นที่ จ.ชลบุรี

บ้านเกิด จะมาร่วมงานทุกงาน ๆ ไหนถ้าติดภารกิจจริง ๆ ก็จะให้ทีมงานส.ส.-ผช.สส.ไปร่วมงานแทน แต่ไม่มีงานไหนที่ถูกรับเชิญแล้วผมไม่ไป  ผมให้เกียรติกับเจ้าภาพทุก ๆ คนที่ให้เกียรติเชิญผมไปร่วมงาน เพราะการที่ได้มาทำหน้าที่ส.ส.ในสภานั้น ประชาชนเป็นผู้เลือกผมเข้ามา ผมเป็นผู้อาสาเข้ามาเป็นตัวแทนชาวบ้านเข้าไปทำงาน ในสภาผู้แทนราษฎร ฉะนั้นการลงพื้นที่พบปะชาวบ้านนั้นผมถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญที่ต้องการให้ส.ส.ต้องลงพื้นที่ไปพบปะกับพี่น้องประชาชน อย่างในวันนี้เป็นวันหยุด ผมก็มีโอกาสกลับมาลงพื้นที่พบปะประชาชนในถิ่นเกิด ได้มาร่วมงานบุญ มาอนุโมทนาบุญกับคนในพื้นที่บางแสน-หนองมน  ซึ่งลูกชายเขารับราชการเป็นตำรวจ ก็เลยถือโอกาสมาร่วมทำบุญและได้ร่วมพูดคุยทักทายกับคนในพื้นที่รับฟังปัญหาในเรื่องต่าง ๆ เพื่อเอาปัญหาความเดือดร้อน ปัญหาปากท้องของประชาชนไปแจ้งให้ฝ่ายบริหารได้รับทราบ เพื่อจะได้นำมาแก้ไข

นายสุชาติ ยังกล่าวต่อไปอีกว่าพื้นที่ ต.แสนสุข เมื่อยุคก่อนสมัยผมเป็นวัยรุ่น มีการจัดฟุตบอลประเพณีท้องถิ่น “แสนสุขคัพ” ที่สนามโรงเรียนแสนสุข นำชาวบ้านในแต่ละชุมชน รวมไปถึงนักเตะระดับสโมสร ระดับทีมชาติมาแข่งขันฟุตบอล “แสนสุขคัพ”  มีการเดินแห่นักฟุตบอลแต่ละทีมรอบตลาดหนองมนปัจจุปันมีการยกเลิกการจัดไป ผมเองอยากจะฟื้นฟูกีฬาฟุตบอลประเพณี “แสนสุขคัพ” กลับมาคู่กับ อีกครั้ง ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ โดยจะมอบหมายให้ “ทิดเล็ก”นายสมชาติ คุณปลื้ม นายกสมาคมส่งเสริมกีฬาต.แสนสุข เป็นผู้ดำเนินการ ในปีนี้จะใช้สนามฟุตบอลม.บูรพา จัดการแข่งขันไปก่อน ในปีหน้าจะกลับใช้สนามฟุตบอลโรงเรียนแสนสุข จัดการแข่งขัน ซึ่งกำลังหารือในเรื่องงบประมาณมาฟื้นฟูสนามฟุตบอลโรงเรียนแสนสุข ให้กลับมาให้พี่น้องชาวแสนสุข-บางแสน ใกล้เคียงได้ใช้ออกกำลังกายเล่นกีฬากลางแจ้งได้

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น