“ฝ่ายค้านฟังไว้” ถ้าอภิปราย รมว.พลังงาน จะมีเซอร์ไพรส์ น็อกกลางสภาฯ

“อัครเดช” แนะฝ่ายค้านทบทวนญัตติซักฟอก ใส่ชื่อ “สุพัฒนพงษ์” แทนที่ “สุชาติ” แย้มอาจมีเซอร์ไพรส์น็อกกลางสภา หลังมี ส.ส.รัฐบาลไม่พอใจการบริหารราคาน้ำมันเชื้อเพลิง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส. ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้มีการตรวจสอบกรณีนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยื่นให้ตรวจสอบญัตติการขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่า ในเมื่อจะมีการทบทวนญัตติแล้ว ตนจึงขอฝากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ทบทวนชื่อของ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานด้วย เนื่องจากการบริหารงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานมีความล้มเหลว และที่ผ่านมาได้เคยตอบกระทู้ ส.ส.ในที่ประชุมสภาฯว่าไม่สามารถนำกำไรของโรงกลั่นของ ปตท. มาช่วยเหลือประชาชนได้ เพราะจะเป็นการทำผิดกฎหมาย แต่มาวันนี้กลับมีการสั่งให้ลดค่าการกลั่นได้ โดยใช้ พ.ร.บ.กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ดังนั้นตนจึงขอเรียกร้องไปยังฝ่ายค้าน ว่าเมื่อได้ทบทวนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแล้ว ก็ควรเอาชื่อของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานใส่เข้าไปแทนที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอัครเดช ยังระบุว่า ขณะนี้มี ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลหลายคนไม่พอใจการบริหารจัดการราคาน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนมาก และหากพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานในการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยอาจจะได้เห็นรัฐมนตรีน็อกกลางสภา

 

“ขอเรียกร้องให้ฝ่ายค้านได้ทบทวนญัตติ ในเมื่อท่านประธานชวนได้สั่งให้ตรวจสอบแล้ว ถ้ามีโอกาสได้ใส่ชื่อรัฐมนตรีพลังงานในการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย เพราะพี่น้องประชาชนเรียกร้องมา ขณะนี้มี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล เกือบ 20 คน ที่คิดว่า ไม่พอใจการบริหารจัดการเรื่องราคาน้ำมันเขื้อเพลิงและเป็นความล้มเหลวของรัฐมนตรีพลังงาน ถ้าฝ่ายค้านยื่นรัฐมนตรีพลังงานอาจจะเห็นเซอร์ไพรส์เหมือนกับ พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า และ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียสที่มี ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลโหวตสนับสนุนพรรคร่วมฝ่ายค้าน” นายอัครเดช กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น