วันที่ 27 มิ.ย. 65 นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พาผู้เสียหายจำนวนหลายราย เข้าร้องทุกข์ต่อ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ที่กองบังคับการปราบปราม จากการซื้อเวาเชอร์ทิพย์ของ บริษัทคัลเลอร์ โอเชี่ยน จำกัด มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้าน
นายรัชพล ทนายความ กล่าวว่า วันนี้ได้พาผู้เสียหายจากบริษัทดังกล่าวมาติดตามความคืบหน้าคดี ที่ได้มีการร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามเมื่อช่วงต้นปี ตอนนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 1,000 คน จากการซื้อเวาเชอร์หลายรูปแบบ อาทิเช่น เวาเชอร์บ้านพักพูวิลล่า, คอนโด, สวนน้ำ, อาหาร, ซัพพลายเออร์สินค้าโรงแรม รวมไปถึงพนักงานโรงแรม มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท และเชื่อว่ายังมีเวาเชอร์อีกเป็นล้านใบที่เตรียมขายให้กับผู้หลงเชื่อ แต่เวลาผ่านไปแล้ว 6 เดือน กลับยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่หลังจากมีผู้แจ้งความร้องทุกข์ไปแล้ว 30 วัน เจ้าหน้าที่จะต้องแจ้งความคืบหน้าให้กับผู้เสียหาย วันนี้ได้นำหนังสือมาถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ช่วยดูแลรับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าวเร่งดำเนินการติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนและผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
ขณะที่ผู้เสียหายรายหนึ่ง เผยว่า ตนได้ดูเวาเชอร์บ้านพักพูลวิลล่าที่จังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา ผ่านไลฟ์สดของเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า Amantara Group ที่มีราคาถูกจากราคาปกติ จึงตัดสินค้าเข้าไปซื้อเวาเชอร์และเดินทางเข้าพักตามวันที่กำหนด
เมื่อเห็นว่าครั้งที่ผ่านๆ บัตรเวาเชอร์สามารถพักได้จริงแถมมีราคาถูก ก็ได้ตัดสินใจซื้อเวาเชอร์ผ่านทางช่องทางเดิมอีก แต่คราวนี้ซื้อเวาเชอร์จำนวน 120 ใบ เป็นเงิน 60,000 กว่าบาท เพื่อที่จะเก็บไว้เข้าพักเองและนำไปขายต่อเพื่อหากำไร แต่เมื่อถึงวันที่เข้าพักตามกำหนด ตนและลูกค้าไม่สามารถเข้าพักได้ จึงรวมตัวกันเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา