พรรคเพื่อไทยชลบุรี ดันลูกนักการเมืองคนดัง ลงชิงเก้าอี้ 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยังซ้ำซ้อนหลายเขต “มานิตย์” ยันเดือนหน้าชัดเจน 

เพื่อไทยชลบุรีดันลูกนักการเมืองคนดัง ลงชิงเก้าอี้ ส.ส. ยังซ้ำซ้อนหลายเขต “มานิตย์”ยันเดือนหน้าชัดเจน 

การเลือกตั้งส.ส.จ.ชลบุรี  ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แบ่งเขตการเลือกตั้งใหม่เป็น 10 เขตเลือกตั้ง ทำให้จ.ชลบุรีกลายเป็นสนามการเมืองหัวกะทิ​ พรรคการเมืองใหญ่ต่างวางแผนที่จะปักธงส.ส.ในพื้นที่  ในส่วนของพรรคเพื่อไทยจ.ชลบุรีนั้น​ “อดีต.ส.ส.นิตย์”นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์​ ได้รับมอบหมายจาก “เสี่ยเพ้ง”นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นักการเมืองคนสนิท “โทนี่”นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เป็นคนดูแล​ สรรหา​10​ ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้ง

“อดีตส.ส.มานิตย์” เปิดเผยผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้าในการสรรหา 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดชลบุรีว่า​ ขณะนี้ยังไม่เรียบร้อย สาเหตุเกิดจากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หลายเขตพื้นที่ยังซ้ำซ้อนกัน  บางเขตมีผู้ประสงค์จะลงสมัครหลายคน แต่เชื่อว่าภายในเดือนหน้า(กรกฎาคม) จะมีความชัดเจนในเรื่องตัวผู้สมัครส.ส. จังหวัดชลบุรีทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง

แหล่งข่าวพรรคเพื่อไทยจ.ชลบุรี​ ได้เปิดเผยผู้สื่อข่าว​ว่า​ในเขตเลือกตั้งที่ 1 นั้น​ผู้ที่จะลงสมัครคือ “โปร”นายทัชพล ปิ่นทอง ลูกชาย “เสี่ยต๋อย”เจ้าของร้านอาหารวังมุข บางแสน​และยังจะเป็นครอบครัวเดียวกันกับ​”นายกผอม” นายสมบูรณ์​ ผดุงไทยธรรม​ อดีตนายก.อบต.เหมือง​  เขต 2​พื้นที่เมืองชลบุรี-บ้านสวน​ “อดีตส.ส.นิตย์” วางตัว  “ไบเบิ้ล”เรือโท ธนวัฒน์ ภาวสุทธิ์ ลูกชายที่รับราชการเป็นนายทหารเรือลงสมัคร เขต 3 “อดีตสส.มานิตย์” วางตัว คนสนิท “เสี่ยกิจ”นายศุภกิจ จิตมาต เสี่ยใหญ่100​ล้าน​เจ้าของธุรกิจยางรถยนต์ และยังมีคอนเนคชั่นกับนายตำรวจระดับบิ๊กๆในจังหวัดชลบุรี​ ลงสมัคร ขณะนี้เดินลงพื้นที่หาเสียงแล้ว เขต4 (พนัสนิคม-เกาะจันทร์”ยังไม่ลงตัว เป็นการชิงพื้นที่แข่งขันกันระหว่าง “เหน่ง เมืองชล”นายสุพจน์ นาคู หลานชาย “ผู้ว่าเปี๊ยก”นายเสนีย์  จิตตเกษม อดีตผวจ.ชลบุรี กับ “โบว์”น.ส.รินทิรา วัฒนวงษ์ภิญโญ น้องสาว “หมอโบ๊ต”น.พ.ธนะวัตร วัฒนวงศ์ภิญโญ ที่มีคอนเนคชั่น กับ “คุณหญิงหน่อย” นางสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ หน.พรรคไทยสร้างไทย อดีตหน.พรรคเพื่อไทย เขต5 พื้นที่ อ.บ้านบึง-บ่อทอง-หนองใหญ่ “รองโต้ง”นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรมว.การคลัง ได้มาชวนให้อดีตเลขาฯ​ “นายกเป้า”นายจิรวุฒิ  สิงห์โตทอง กลับมาทำงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย และจะส่ง “นายกเป้า”เป็นขุนพลสู้ศึกในเขตเลือกตั้งที่​ 5   แต่ “นายกเป้า”ได้ประกาศไปแล้วว่าจะทำงานเมืองให้ “เอก”นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า อีกทั้งได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลไปแล้ว จึงทำให้พรรคเพื่อไทยเปลี่ยนแผนไปดึง นายตำรวจยศ.พ.ต.อ. ปัจจุปันยังรับราชการ ตำแหน่งรอง.ผบก.จังหวัดในภาคตะวันนออกแห่งหนึ่งมาลงสมัคร​ส.ส.ในเขต 5 แทน เขต.6 พื้นที่อ.ศรีราชา-บ่อวิน “อดีตส.ส.นิตย์”ได้วางตัว ลูกชายนายกอบต.ในพื้นที่อ.ศรีราชา ลงสมัคร เขต7-8-9

ยังเป็นการแย่งชิงพื้นที่กันระหว่าง นายชาญยุทธ เฮงตระกูล อดีตส.ส.ชลบุรี ที่สนิทแนบแน่นกับ “โทนี่”นายทักษิณ ชินวัตร ที่พยายามดัน นายรัฐกิจ เฮงตระกูล ลูกชายและตัวเองลงสมัครส.ส.เขต 8-9  โดยพ่อลูกได้ขึ้นป้ายแนะนำตัวเต็มพื้นที่ แต่ก็ยังเคลียร์พื้นที่ไม่ลงตัว เพราะ 2 อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ  “เอิง”น.ส.นิศามาศ เลาหรัตนาหิรัญ กับ นายษรกฤษ  ผลลูกอินทร์ ได้เข้าร่วมทำงานกับกลุ่มยังบลัดพรรคเพื่อไทย ที่มี “เสี่ยอ้วน”นายภูมิธรรม เวชยชัย นักการเมืองคนสนิทของ “นายกปู”น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงให้การสนับสนุนอยู่

แม้ว่าล่าสุดมีการเจรจาให้ “เอิง”น.ส.นิศามาศ โยกมาลงเขต.7  แต่ยังติดปัญหาเรื่องพื้นที่อยู่ เขต.10  แหล่งข่าววงในพรรคเพื่อไทยชลบุรี บอกว่าขณะนี้ผู้ใหญ่กำลังทาบทาม “รองเบียร์”พนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นักการเมืองค่ายบ้านใหญ่ลงสมัครส.ส.ในเขตนี้  สำหรับ “รองเบียร์”นั้น ในการเลือกตั้งสส.ชลบุรี ปี2562 เกือบได้ลงสมัครมาแล้วครั้งหนึ่งแต่สุดท้าย “ดร.เอ”นายสะถิระ เผือกประพันธ์ ถูกเลือกให้ลงสมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และได้เป็นส.ส.พื้นที่คนปัจจุปัน  ข่าวความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวจะนำเสนอต่อไป

​​​​​​​

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐฯ ส่ง “ผบ.CentCom” ถึงรัฐยิว! ปิดห้องลับ-สุมหัวถล่ม “อิหร่าน”
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ห่วงสงคราม "อิสราเอล" ขยายตัว หวั่นน้ำมันแพง แนะสั่งสต๊อกน้ำมันสำรอง
สลด ! หนุ่มใหญ่ ขี่จยย. ถูก 18 ล้อ เบียดกระเด็นก่อนถูกเก๋งทับซ้ำดับคาที่
ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี
คึกคัก เลือกตั้งนายกอบจ.อุทัยธานี "เผด็จ" ไร้คู่แข่ง ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า
“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน
“พิชัย” ย้ำอยู่ในเหตุการณ์ “นายกฯ” ทำผลงานโดดเด่น ได้รับคำชื่นชมบนเวทีโลก ขอเลิกอคติ หันมาให้กำลังใจทีมไทยด้วยกัน
“เศรษฐา” ป้อง “นายกฯ” ชี้ปมอ่านโพย เพื่อกันความผิดพลาด ให้เกิดน้อยที่สุด
"CIB" เตือน "มิจฉาชีพ" สร้างเพจเฟซบุ๊ก-ไลน์ปลอม แอบอ้างหน่วยงาน ลวงปชช.สูญเงินจำนวนมาก
“บก.ลายจุด” ป้องเจ้าของปางช้างดังแม่แตง ย้ำไม่ได้เลี้ยงแบบสุดโต่ง ลั่นให้กำลังใจกันดีกว่า อย่ามัวแต่ตำหนิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น