“ชนะศักดิ์” เตือนสติ “อ๋อม สกาวใจ” คิดให้ดีก่อนวิจารณ์

“ชนะศักดิ์” เตือนสติ"อ๋อม สกาวใจ” พิจารณาให้ดีก่อนออกมาวิจารณ์ปมเครื่องบินเมียนมาอาจกระทบระหว่างประเทศ ยืนยันนายกฯ ประชาชนทุกคนรักประเทศ แต่ขอให้ดูเจตนา และเมียนมาได้ขอโทษแล้ว

2 กรกฎาคม 2565 นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ออกมาโต้กลับ นายกฯ ที่อยากให้ขับเครื่องบิน ไปตีวงเลี้ยวที่ประเทศอื่น แล้วย้ายบ้านไปอยู่ที่ อ.พบพระ จ.ตาก จะได้เห็นวงเลี้ยว15 นาที ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร โดยนายชนะศักดิ์ระบุว่าเรื่องนี้นายกฯได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าหน่วยงานเกี่ยวข้องได้มีการพูดคุยกับเมียนมาแล้ว และทางรัฐบาลเมียนมาได้ขอโทษไทยแล้วว่าไม่มีเจตนา ขณะที่ ผบ.ทอ.ไม่ได้นิ่งนอนใจมีการสั่งการให้เครื่องบิน F- 16 จากกองบิน4 ตาคลี จ.นครสวรรค์ ขึ้นทำการบินสกัดกั้น และลาดตระเวนรบทางอากาศเช่นเดียวกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชนะศักดิ์ ยังระบุว่า เข้าใจว่านางสาวสกาวใจเป็นห่วงประเทศชาติ ซึ่งไม่แพ้กับทุกคนในประเทศ รวมถึงนายกฯ ก็มีความเป็นห่วงเช่นเดียวกัน แต่เรื่องที่เกิดขึ้นได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว เป็นเรื่องที่ไม่ได้มีเจตนา และได้มีการขอโทษกันไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่อยากให้นางสาวสกาวใจหรือคนอื่น ออกมาพูดอีกเพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาหรืออาจจะกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้

“คนไทยทุกคนรักชาติเช่นเดียวกันกับนางสาวสกาวใจ แต่ไม่ว่าจะเรื่องอะไรนั้นก็ต้องดูที่เจตนาด้วย ไม่ใช่ว่าจะเอามาพูดเพื่อให้เป็นประเด็นในการกล่าวหา โจมตีนายกฯ หรือรัฐบาล เข้าใจว่านางสาวสกาวใจอาจไม่ชอบนายกฯแต่ขอให้ดูภาพรวมของประเทศด้วยว่าหากมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ไปแล้ว อาจมีผลกระทบอื่นๆตามมาด้วยหรือไม่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กต่อ" เข้าให้ปากคำคดีเส้นเงินเอี่ยว ‘เว็บพนัน-ส่วย’ ก.ร.ตร.ยันเอาผิดย้อนหลังได้ แม้จะเกษียณราชการ
คนร้ายลอบวางบึ้ม ทหารพรานยะลา เจ็บ 4 นาย
"นักวิชาการ" ค้านแก้รธน.หมวดจริยธรรม ชี้เป็นมโนสำนึก คนปกติทั่วไปชั่งน้ำหนักได้ 
ใครอยู่เบื้องหลัง บอมบ์ฐานบัญชาการรบ ที่มั่นสุดท้ายของ "ลุงป้อม"
ปลุกผีคดีเก่า ขุดอดีตขึ้นมาเปิดศึก ฟาดคารมกันดุเดือด
แน่จริง 3 ศึกหน้า แก้มือให้ได้ พิสูจน์วาทกรรม ตายสิบเกิดแสน
"ดร.เจษฎา" จี้สอบเพิ่ม 11 บริษัท ชี้พิรุธการส่งออก "ปลาหมอคางดำ"
“จตุพร” โวยลั่น ไม่ใช่ขี้ข้าใคร โดนใส่ร้ายรับงาน “บิ๊กป้อม” เย้ย “ดนัย หมาแก่” กินดีหมีอย่าใจป๊อด
“อนุทิน” ย้อนเจ็บ "สส.แบงค์" เป็นใคร มาจุ้นภท.คุมกทม. อยากเน้นถูกใจรอได้เป็นรมต.ก่อน
"พะเยาอ่วม" น้ำป่าหลากล้นสปิลเวย์ ทะลักอ่างเก็บน้ำห้วยแข้ ท่วมบ้านเรือนประชาชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น