จากกรณีรถเมย์สาย 8 ประกาศเตรียมขายซำแหละรถ เนื่องจากคุณสมบัติไม่ผ่านเกณฑ์แผนการปฏิรูปรถโดยสารของ ขสมก. และกรมการขนส่งทางบก ซึ่งสาย8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ไม่ได้รับเลือกให้ได้สัมปทานการเดินรถของกรมการขนส่งทางบก ทำให้ต้องเตรียมหยุดเดินรถในเร็ว ๆ นี้
รถเมล์ สาย 8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ถือเป็นที่เลื่องลือมาโดยตลอดเรื่องของการขับเร็ว ขับซิ่ง จากนี้จะเหลือแค่ตำนาน และความทรงจำให้คนกรุงคิดถึง หลังไม่ผ่านคุณสมบัติสัมปทานการเดินรถ บริษัทเตรียมชำแระรถขาย
ข่าวที่น่าสนใจ
ทีมข่าวได้ลงพื้นที่อู่รถเมย์สาย 8 สอบถามนางสาวิตรี สีหราช อายุ 41 ปี นายท่า กล่าวว่า ที่จริงแล้วรถเมย์ร้อน จะยุบให้บริการทั่วกรุงเทพมหานครไม่ใช่แค่เฉพาะสาย 8 เพียงสายเดียว เพราะรัฐบาลจะเปลี่ยนระบบใหม่ปรับรถร้อนเป็นรถแอร์ และอีกหลายอย่าง ส่วนตัวรู้สึกใจหายเพราะทำงานมาแล้ว 20 ปี และยังมีคนขับเก่าๆที่ทำหน้าที่พนักงานขับมา 30 ปีขึ้น ซึ่งพวกเราอยู่กันเหมือนครอบครัว และส่วนมากอายุเยอะกันแล้วไม่อยากจะไปไหนกัน หากไปที่อื่นหรือทำงานอื่นต้องมาเริ่มต้นใหม่ ส่วนผู้โดยสารพนักงานก็มีความผูกพัน เพราะขึ้นรถเมล์อยู่เป็นประจำ จึงมีขาประจำทักทายและสนิทกันเป็นอย่างดี จึงฝากถึงผู้โดยสารหากรถเมย์ร้อนไม่มีก็จะเปลี่ยนเป็นรถเมล์ติดแอร์แทน
สำหรับรถเมล์สาย8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ เป็นที่ขึ้นชื่อสายระดับตำนานที่ได้ชื่อว่า เร็วทะลุนรก มีแฟนคลับผู้ใช้บริการให้รางวัลอันดับต้น ๆ ในเรื่องการวิ่งให้บริการที่ ซิ่ง เร็ว แรง แม้ในระยะหลังภาพดังกล่าวจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นบ้างแล้วก็ตาม
นางสาวฑิราภรณ์ เมธิสริยพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายเดินรถ บริษัทไทยบัสขนส่ง จำกัด 1 ใน 3 ผู้ให้บริการรถร่วมสาย 8 เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้สึกเป็นทุกข์ เพราะอยู่ในวงการมานานหลายสิบปี ลงทุนไปมาก ผลตอบแทนน้อยช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด ที่ผ่านมาได้พยายามประคับประคองการเดินรถ ขาดทุนไป 20 – 30 ล้านบาท แต่ปรากฎว่า แทนที่รัฐบาลจะเห็นใจ กลับถูกลอยแพ จากนี้ไปคงหมดอาชีพ ทำได้เพียงแค่ประกาศขายรถ และตัดชิ้นส่วนขาย รถแต่ละคันซื้อมา 1 – 2 ล้านบาท ขายชิ้นส่วนได้เงินกลับคืนคันละ 50,000 – 60,000 บาท ส่วนพนักงานหลายคนชิงลาออกไปแล้ว โดยทางกลุ่มผู้ประกอบการได้เดินไปยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้เพิกถอนการปฏิรูปรถโดยสารประจำทางทั้งหมด
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
-