เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด เข้าให้ความช่วยเหลือ หญิงวัย 35 ปี ร้องถูกเซลล์ปล่อยเงินกู้บุกพังข้าวของในบ้านพังเสียหาย

เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด เข้าให้ความช่วยเหลือ หลังหญิงวัย 35 ปี ร้องถูกเซลล์ปล่อยเงินกู้บุกพังข้าวของในบ้านพังเสียหาย แถมขู่...ยกครัว

วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน เดินทางไปยัง อาคารพาณิชย์  เลขที่  111/22 หมู่ 1 ซอยพระเนียดพัฒนา 3 หมู่ 1  ตำบลหนองรี  อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี  หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางสาวเมษรา ปิติแสง  อายุ 35 ปี เจ้าของร้านขายส้มตำ  ว่าถูกเซลล์ปล่อยเงินกู้ ดอกโหดร้อยละ 45 ต่อเดือน ควงปืนบุกมาพังร้าน ทุบทำลายข้าวของได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามนายบันเทิงศักดิ์ รินรุด อายุ  55 ปี พ่อของนางสาวเมษรา ได้เล่าว่าผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามาข้างบ้าน พอเข้ามาแล้วก็เอาขวดมาโยนใส่รถจักรยานยนต์ แล้วพังข้าวของในบ้าน จนพังเสียหายหมด ตนจะออกไปแจ้งความก็ออกไม่ได้เพราะถูกข่มขู่ไว้ว่า ถ้าออกจากบ้านจะยิงทิ้ง ทำให้ไม่มีใครกล้าออกจากบ้าน เพราะตนก็กลัวว่าจะโดนดักยิง  ด้าน นางสาวเมษรา  เปิดเผยว่า ครอบครัวตนเอง อยู่ด้วยกัน 5 คน มี พ่ออายุ 55 ปี แม่อายุ  56 ปี ลูก 10 ขวบ และ หลาน 5 ขวบ ครอบครัวมีฐานะยากจน พ่อประกอบอาชีพเป็นพนักงานขับรถขนส่ง แม่เป็นแม่บ้านไม่ได้ทำงานเนื่องจากป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค  ตนและครอบครัวพากันมาเช่าอาคารพาณิชย์แห่งนี้ขายข้าวแกงและอาหารตามสั่งได้ประมาณ 4 เดือน เนื่องจากพ่อเกษียณอายุการทำงาน ได้เงินก้อนมาประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้ายของครอบครัว พ่อจึงให้นำเงินดังกล่าวมาลงทุนเปิดร้านขายข้าวแกง ซื้ออุปกรณ์ โต๊ะ เก้าอี้  ให้ตนและแม่ช่วยกันขาย เพราะพ่อคิดว่าหากไม่ค้าขายเงินตรงนี้ก็จะหมดไปและทุกคนก็จะลำบาก  แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับ จังหวัดชลบุรี ตอนนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวเหมือนก่อน เพราะเป็นช่วงก่อนโควิด  ทำให้ยอดขายแต่ละวันเสมอทุน บางวันก็ขาดทุน  หลังจากทุนหมด ตนได้ไปติดต่อกับธนาคารเพื่อขอทำเรื่องกู้สินเชื่อมาลงทุนค้าขาย  แต่ไม่มีที่ไหนให้กู้ ทำให้หันไปขอยืมเงินจากเซลล์เงินกู้นอกระบบ

โดยตนกู้เงินมาจำนวน 15,000 บาท ได้รับเงินมาจำนวน 13,500 บาท หักค่าสัญญา 1,500 บาท  จากนั้นต้องส่ง วันละ 900 บาท จำนวน 22 วัน เป็นเงิน 19,800 บาท คิดเป็นดอกเบี้ย 45%  ต่อเดือน  และมาขาดส่งได้ประมาณ 3 วัน เนื่องจากฝนตก ทำให้ขายของได้เงินเพียง 200 บาท  ตนได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้เซลล์ทราบแล้ว แต่ทางเซลล์ไม่ยอม ยืนยันให้ตนต้องไปหากู้ยืมเงินจากคนอื่นมาให้ พยายามไปหาหยิบยืมเพื่อนๆแต่ทุกคนก็ลำบากกันหมด จึงไม่มีเงินมาจ่ายเซลล์ ทำให้ถูกบุกมาพังร้าน ทุบรถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ทำมาหากิน ได้รับความเสียหาย นำขวดเบียร์และก้อนหินปาเข้ามาภายในบ้าน พร้อมตะโกนขู่จะยิงให้ตายทั้งบ้าน จนไม่กล้าเปิดร้านขายของ ลูกตนผวาเวลาได้ยินเสียงคนเดินผ่านหน้าบ้าน จะรีบวิ่งไปแอบ  หลังเกิดเหตุตนพยายามโทรไปขอผัดผ่อนเพื่อที่จะหาเงินมาจ่ายบางส่วนก่อน แต่เซลล์ไม่ยอม บังคับให้หาส่วนที่ค้างมาจ่ายทั้งหมด หากไม่มีก็จะไม่รับประกันความปลอดภัย   กลัวว่าครอบครัวจะถูกฆ่า จึงตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือมายังเพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว

ขณะที่นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  กล่าวว่า ทันทีที่ได้รับแจ้งตนได้เดินทางมายังร้านขายส้มตำ สถานที่เกิดเหตุทันที พร้อมกับประสานกับ พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี  เพื่อพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความและดำเนินคดีกับเซลล์ปล่อยเงินกู้โหดรายนี้ให้ถึงที่สุด

สอบถามทางโทรศัพท์กับทาง พ.ต.อ.นิทัศน์ ได้เปิดเผยว่า จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียหายนั้นกู้เงินทางโซเชียลหรือทาง Facebook ที่มีผู้ปล่อยกู้ หลังจากนั้นได้ติดต่อและทางผู้ให้กู้ได้ขับรถเก๋งเอาเงินมาให้ถึงบ้าน ซึ่งจะต้องสอบสวนว่าผู้ให้กู้นั้นมีพื้นที่อยู่ในเขตเมืองชลบุรีหรือไม่ หรืออยู่ต่างจังหวัด เพื่อจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาลัย "น้องเอวา" เด็กหญิง ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้ว
ไม่ต้องทรมานอีกแล้ว แม่เมย์ แจ้งข่าวเศร้า “น้องเอวา” วัย 11 ขวบ เสียชีวิต หลังยุติรักษามะเร็งระยะสุดท้าย
องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมามอบบ้านให้ผู้ยากไร้ เกือบ 2,000 หลังคาเรือน กลางสายฝน
เปิดภาพวงจรปิด เผยนาที "น้ำป่า" ไหลทะลักเข้าท่วม หอพัก-ชุมชน หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา
“ผกก.เต๋า” นำ ตร.เสม็ด ลงดูแลช่วยเหลือ ปชช. หลังเจอภัยน้ำท่วมขังในพื้นที่รอการระบาย
พิษน้ำท่วม ราคาผักพุ่งขึ้นกว่าเท่าตัวทำให้บรรยากาศในการจับจ่ายใช้สอยภายในตลาดสดศรีราชาเงียบเหงา
หลวงเจ๊ เสพไอซ์หลอน สติแตกขอให้การชั้นศาล ตร.พาตรวจ ปัสสาวะ เจอม่วง จับสึกวุ่น
หนุ่มชิงทรัพย์ร้านชำ เอาเงินไปซื้อมือถือใหม่ อ้างเพื่อลงทะเบียนรับเงินหมื่นจากรัฐฯ กลัวได้เงินเป็นกลุ่มสุดท้าย
หนุ่มย่องขโมยของ ถูกไฟฟ้าช็อตดับ ด้านแม่ผู้เสียชีวิตแค้นใจ ด่าสาปแช่งเจ้าของบ้าน
หดหู่ใจ 6 ล้อช่วยน้ำท่วม พลัดตก "ลำน้ำจาง" คนขับโดนตัวรถทับ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง กู้ร่างสำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น