“อัษฎางค์” เปรียบเทียบฟอร์ม “ประยุทธ์-ทักษิณ” ใครเก่งกว่ากัน

อัษฎางค์ เปรียบเทียมฟอร์มประยุทธ์-ทักษิณใครเก่งกว่ากัน? แต่ถ้าประยุทธ์อยู่ต่ออีก4 ปีจะทำให้กระอักเลือดได้

นายอัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หัวข้อ ประยุทธ์ Vs ทักษิณ ใครเก่งกว่ากัน ? ย้อนไปสมัยเป็นนักเรียนมัธยม ใครๆ ในประเทศไทยก็รู้ว่า โรงเรียนนายร้อย จปร. เข้ายากกว่า โรงเรียนนายร้อยตํารวจ แปลว่า มีความเป็นไปไม่ได้สูง มากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ เรียนเก่งกว่า ทักษิณ จริงอยู่ว่าทักษิณ สอบได้ที่ 1 ตอนเรียนจบโรงเรียนนายร้อยตํารวจ และได้ทุนไปเรียนจนจบปริญญาเอก แบบนี้มันแปลว่า ทักษิณเรียนเก่งกว่าพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ? ผมขอยกตัวอย่างเทียบเคียงแบบนี้ สังคมไทยยอมรับว่าคนเรียนแพทย์ คือคนที่เรียนหนังสือเก่งที่สุด จริงมั้ย แต่หมอส่วนใหญ่จบปริญญาตรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้น คงไม่มีใครบอกว่า คนที่เรียนจบปริญญาเอก สาขาอื่นๆ เช่น สาขาอาชญวิทยาอย่างที่ทักษิณเรียนจบมา นั้น แปลว่าทักษิณเรียนเก่งกว่าหมอ จริงมั้ย ในทางเดียวกัน คงไม่มีใครบอกว่า คนที่เรียนจบปริญาเอกสาขาอาชญวิทยาอย่างที่ทักษิณเรียนจบมา นั้น แปลว่าทักษิณเรียนเก่งกว่าคนที่เรียนจบโรงเรียนนายร้อย จปร. อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากวุฒิปริญญาเอก ไม่มีความจำเป็นสำหรับการเป็นหมอหรือทหาร แต่นับตั้งแต่เรียนจบโรงเรียนนายร้อย พล.อ.ประยุทธ์ มีความเจริญก้าวหน้าในสายงานจนขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งสูงสุดขององค์กร ในขณะที่ทักษิณ ซึ่งจบโรงเรียนนายร้อยแล้วยังไปเรียนเพิ่มเติมจนจบปริญญาเอก กลับไม่ประสบความสำเร็จในสายงานที่ทำงานเลย จนต้องลาออกจากงานราชการ แต่ทักษิณกลับไปประสบความสำเร็จอย่างสูงในสายงานธุรกิจ ซึ่งมีการพูดกันว่า เป็นการใช้ความสามารถส่วนตัวในการซิกแซกทำธุรกิจที่อาศัยผลประโยชน์ใต้โต๊ะระหว่างธุรกิจส่วนตัวของทักษิณกับหน่วยงานราชการ ซึ่งทักษิณรู้ช่องทางและช่องโหว่ดี นั้นเป็นที่มาที่ทำให้เขามีความสามารถในการบริหารงานการเมือง ด้วยการนำความสามารถในการซิกแซกทำผลประโยชน์ใต้โต๊ะ มาใช้ในการบริหารงานการเมือง

แต่ทักษิณที่คุยโอ้อวดตลอดมาว่า ตนเองมีความสามารถเหนือใครๆ เหนือพล.อ.ประยุทธ์ ก็เป็นรัฐบาลและเป็นนายกรัฐมนตรีได้เพียง 5 ปี กับ 222 วันเท่านั้น ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งถูกทักษิณด้อยค่าเรื่อยมา กลับเป็นรัฐบาลและเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว 8 ปี แบบนี้ยังกล้าคุยโวว่าเก่งกว่าอีกหรือ ? “แมวขาวหรือแมวดำ หากจับหนูได้ก็ถือว่าดี” คือวาทะกรรมบันลือโลกของ เติ้ง เสี่ยง ผิง

ทักษิณก็เคยมีวาทะกรรมทำนองนี้ซึ่งเป็นทัศนคติของทักษิณที่เกี่ยวข้องกับแข่งขัน ในทำนองว่า “แพ้ชนะ ไม่ได้วัดกันที่วิธี แต่วัดกันที่ผลลัพธ์” ดังนั้น 8 ปี ถือว่าชนะ 5 ปี และคนที่อยู่มาได้ 8 ปี แปลว่า เก่งกว่าคนที่อยู่มาได้เพียง 5 ปี และสิ่งที่อาจทำให้ทักษิณกระอักเลือดอยู่หลังจอ คอมพิวเตอร์หลังจาก live สดต่อไป คือ ประยุทธ์จะอยู่ต่อไปอีก 4 ปี แบบนี้ คงต้องรอนำขี้เถ้ากลับบ้านทางประตูหน้าต่อไป สรุปสิ่งที่ ทักษิณเก่งกว่าใคร และเก่งกว่าพล.อ.ประยุทธ์ คือ โกงเก่งกว่าใครทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น