โครงการรถไฟจีน-มาเลเซีย เริ่มงานเจาะอุโมงค์เก็นติ้งแล้ว

China Communications Construction Company (CCCC) ได้เริ่มงานขุดเจาะอุโมงค์เก็นติ้งระยะทาง 16 กิโลเมตร ในโครงการทางรถไฟสายชายฝั่งตะวันออก (ECRL) ของมาเลเซีย โดยใช้เครื่องเจาะอุโมงค์ ที่ผลิตในจีน 2 เครื่อง

อุโมงค์เก็นติ้งตั้งอยู่ในพื้นที่ภูเขาในรัฐปะหังของมาเลเซีย สภาพทางธรณีวิทยาส่วนใหญ่เป็นหินแกรนิต หินชีสต์ ฟิลไลต์ และหินชนวน เครื่องเจาะอุโมงค์นี้ถูกออกแบบให้เหมาะกับสภาพหิน โดยใน 1 เดือนสามารถขุดเจาะอุโมงค์ได้สูงสุดเป็นระยะทาง 700 เมตร

การก่อสร้างทางรถไฟสายชายฝั่งตะวันออก (ECRL) เป็นส่วนหนึ่งในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางระหว่างจีนกับมาเลเซีย ระยะทางรวม 665 กิโลเมตร เริ่มจากท่าเรือแคลง (Port Klang) ศูนย์กลางการขนส่งที่ใหญ่ที่สุด ข้ามไปยังรัฐกลันตันทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาเลเซีย คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปีพ.ศ. 2569 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า

เครดิต: China Media Group (CMG)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดเศร้า "นักเรียน ม.4" เรียนวิชาพละ  วิ่งได้ 200 เมตร หัวใจวายเสียชีวิต
"ณัฐวุฒิ" โอ่คนไทยอ่านขาดแล้ว เกมฝ่ายขวาจัด ปลุกชาตินิยม ล้มรบ. เย้ยรอบนี้ไม่ง่ายเหมือนก่อน
เปิด 40 รายชื่อ สรุปยอดผู้สมัคร ป.ป.ช. พบคนดังเพียบ
"ยายวัย 80 ปี" เครียดอยากจบชีวิต หลังถูก "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หลอกโอนเงินเก็บเกลี้ยงบัญชี
"ร้านเนื้อย่างดัง" โพสต์ตามหา "ลูกค้า" โอนเงินค่าอาหารเกิน 2 แสนบาท
กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 10 เตือน ปชช.ไทยตอนบนอากาศแปรปรวน ภาคใต้ฝนตกหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน
ระทึก ! บุกยิงบ้านผู้ใหญ่ โบว์ คาดว่า การเมือง ท้องถิ่นเป็นเหตุ
‘บิ๊กต่าย’ เผยตร.ทำงานยังคงทำคดี ‘ดิไอคอน’ ตามที่ DSI ร้องขอ
ครูบาอริยชาติ เกจิภาคเหนือวัดแสงแก้วโพธิญาณ เชียงราย สร้างพระพุทธเมตตา จากหยกรัสเซียใหญ่ที่สุดในโลก น้ำหนักกว่า 10 ตัน
นายกฯ-สามี พา "น้องธิธาร" ลูกสาว วิ่งเล่นสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น