โครงการรถไฟจีน-มาเลเซีย เริ่มงานเจาะอุโมงค์เก็นติ้งแล้ว

China Communications Construction Company (CCCC) ได้เริ่มงานขุดเจาะอุโมงค์เก็นติ้งระยะทาง 16 กิโลเมตร ในโครงการทางรถไฟสายชายฝั่งตะวันออก (ECRL) ของมาเลเซีย โดยใช้เครื่องเจาะอุโมงค์ ที่ผลิตในจีน 2 เครื่อง

อุโมงค์เก็นติ้งตั้งอยู่ในพื้นที่ภูเขาในรัฐปะหังของมาเลเซีย สภาพทางธรณีวิทยาส่วนใหญ่เป็นหินแกรนิต หินชีสต์ ฟิลไลต์ และหินชนวน เครื่องเจาะอุโมงค์นี้ถูกออกแบบให้เหมาะกับสภาพหิน โดยใน 1 เดือนสามารถขุดเจาะอุโมงค์ได้สูงสุดเป็นระยะทาง 700 เมตร

การก่อสร้างทางรถไฟสายชายฝั่งตะวันออก (ECRL) เป็นส่วนหนึ่งในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางระหว่างจีนกับมาเลเซีย ระยะทางรวม 665 กิโลเมตร เริ่มจากท่าเรือแคลง (Port Klang) ศูนย์กลางการขนส่งที่ใหญ่ที่สุด ข้ามไปยังรัฐกลันตันทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาเลเซีย คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปีพ.ศ. 2569 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า

เครดิต: China Media Group (CMG)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียไรเดอร์ เปิดใจเสียงสั่น กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังรู้ข่าว หนุ่มอินเดียซิ่งเก๋งได้ประกันตัว ลั่น ‘คนมีเงินมันยิ่งใหญ่’
นายกฯ เปิดงาน Thailand Reception เชิญชวนสัมผัสเสน่ห์อาหารไทย ชูศักยภาพเศรษฐกิจ
จีนแห่ ‘โคมไฟปลา’ แหวกว่ายส่องสว่างในอันฮุย
"พิพัฒน์" ตรวจเยี่ยมเอกชน ต้นแบบอุตสาหกรรม ผลิตด้วยเทคโนฯ AI พร้อมเร่งนโยบาย up skill ฝีมือแรงงานไทย
ผู้นำปานามาลั่นคลองปานามาไม่ใช่ของขวัญจากสหรัฐ
จีนไม่เห็นด้วยหลังไทยยืนยันไม่มีแผนส่งกลับอุยกูร์ในขณะนี้
"ดีเอสไอ" อนุมัติให้สืบสวนคดี "แตงโม" ปมมีการบิดเบือน บุคคลอื่น-จนท.รัฐเกี่ยวข้องหรือไม่
"พิพัฒน์" นำถก "คบต." ลงมตินายจ้างต้องยื่นบัญชีชื่อต้องการแรงงานต่างด้าว ให้เสร็จใน 13 ก.พ.68
ส่องรายได้ "ดิว อริสรา" หลัง "ไผ่ ลิกค์" เฉลยชื่อดาราดัง ปมยืมเงินปล่อยกู้ โซเชียลจับตา รอเจ้าตัวชี้แจง
ศาลให้ประกันตัว "หนุ่มลูกครึ่งอินเดีย" ขับรถชนไรเดอร์เสียชีวิต ตีวงเงิน 6 แสนบาท คุมเข้มใส่กำไล EM ภรรยาผู้ตาย ลั่นไม่ให้อภัย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น