“ท่านใหม่” ขอบคุณ ผู้ว่าฯเชียงใหม่เตรียมบูรณะพลับพลาที่ประทับ

วันที่ 29 กรกฎาคม ม.จ. จุลเจิม ยุคล หรือท่านใหม่ โพสต์เพชบุ๊ก ว่า เรื่องดี ๆ ของวันศุกร์ ต้อง ขอขอบคุณท่านผู้ว่าฯ จังหวัดเชียงใหม่ที่กรุณา ตรวจสอบ พร้อมกับมาดูแลพลับพลาที่ประทับชั่วคราวของเจ้าพ่อหลวงเรา ให้กลับคืนสภาพมาเหมือนเดิม ผมอยากจะเสนอแนะ ท่านผู้ว่า และกรมอุทยาน เมื่อบูรณะแล้ว ควรทำบริเวณดังกล่าวให้สวยงามเหมือนสมัยเจ้าพ่อหลวงมาประทับ พักผ่อนพระอริยะบทระหว่างทรงงานเพื่อพสกนิกรของพระองค์ ให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ว่าครั้งหนึ่ง ว่าเจ้าพ่อหลวงของเราได้เคยใช้พักผ่อน พระอิริยาบทในระหว่างเวลาทรงงาน จนเกิดโครงการหลวงขึ้น เมื่อซ่อมเสร็จก็กรุณาอย่าปล่อยทิ้งร้างให้ไร้คุณค่าต่อจิตใจของพสกนิกรของพระองค์ ไว้กลางป่าเหมือนปัจจุบันนี้ ต้องขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการเชียงใหม่มากครับ ที่ท่านยังเป็นข้าราชการที่ดี ที่ยังฟังเสียงนก เสียงกาทัก

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากวานนี้ (28 ก.ค. ) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และนายอิศเรศ สิทธิโรจนกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) รวมทั้งคณะผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบพลับพลาที่ประทับดังกล่าว ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ระหว่างเส้นทางขึ้นยอดดอยปุย ซึ่งแยกออกไปจากทางไปบ้านขุนช่างเคี่ยน เตรียมจะดำเนินการบูรณะซ่อมแซมปรับปรุงฟื้นฟูสภาพพลับพลาที่ประทับหลังดังกล่าวให้กลับมาสมบูรณ์ใกล้เคียงหลังเดิมมากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น