“Moshi Moshi” เตรียมเข้าตลาดหุ้นไทย ยื่นขาย IPO 75 ล้านหุ้น

Moshi Moshi, โมชิ โมชิ, ตลาดหุ้น, IPO

ร้าน "Moshi Moshi" ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญ ไม่เกิน 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

“Moshi Moshi” ร้านค้าชื่อดังสัญชาติไทย เตรียมเข้าตลาดหุ้นไทยเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 75 ล้านหุ้น หรือไม่เกิน 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“Moshi Moshi” บมจ.โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น เจ้าขอองธุรกิจร้านค้าชื่อดังที่หลายคนคุ้นเคย ยื่นไฟลิ่งระดมทุนเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 75 ล้านหุ้น หรือไม่เกิน 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยจะแบ่งออกเป็น

  • หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายโดยบริษัทฯ จำนวนไม่เกิน 60 ล้านหุ้น
  • หุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย Winnfield Capital Overseas Company Limited จำนวนไม่เกิน 15 ล้านหุ้น

 

 

 

Moshi Moshi, โมชิ โมชิ, ตลาดหุ้น, IPO, ตลาดหุ้นไทย

 

 

 

ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัท ได้ยึดหลักในการพัฒนาสินค้า 4 อย่าง ดังนี้

  • Design : การออกแบบ สร้างสรรค์และพัฒนาสินค้า ให้ตรงกับความชอบและการใช้งานของผู้บริโภค
  • Quality : พัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ ใช้งานได้ดี เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า
  • Price : ราคาสินค้าย่อมเยา เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น
  • Variety: นำเสนอสินค้าที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มความสะดวกและตอบสนองความต้องการ ของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน ทำให้ MOSHI

ซึ่งทำให้บริษัทสามารถครองสัดส่วนในห้างสรรพสินค้าได้หลายแห่งมากถึง 96 สาขา ใน 40 จังหวัดทั่วประเทศ และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม จนเป็นที่รู้จักมากขึ้นในปัจจุบัน

 

 

 

โดยร้าน “Moshi Moshi” มีสินค้าที่จำหน่ายมากกว่า 18,000 SKUs (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565) และมากถึง 12 กลุ่ม ได้แก่

  • เครื่องใช้ในบ้าน
  • กระเป๋า
  • เครื่องเขียน
  • ตุ๊กตา
  • ของใช้แฟชั่น
  • อุปกรณ์เสริมความงาม
  • เครื่องนุ่งห่ม
  • เครื่องสำอาง
  • อุปกรณ์ด้านไอที
  • ของเล่น
  • อาหารและเครื่องดื่ม
  • และหมวดอื่น ๆ เช่น หน้ากากผ้า, พวงกุญแจ, ชุดตรวจหาเชื้อ (ATK)

 

 

 

Moshi Moshi, โมชิ โมชิ, ตลาดหุ้น, IPO, ตลาดหุ้นไทย

ผ่านช่องทางการจำหน่ายสินค้า ดังนี้

  • เครือข่ายสาขาของบริษัทฯ ซึ่งครอบคลุมทุกภูมิภาค
  • ผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยม ได้แก่ Shopee และ Lazada
  • ร้านป็อปอัป สโตร์ (Pop-up Store) ซึ่งเป็นร้านค้าที่จัดขึ้นชั่วคราวบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตีมอลล์ชั้นนำ ที่บริษัทฯ ยังไม่มีสาขา

โดยทางบริษัทมีศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center) โดยมีขนาดพื้นที่สำหรับคลังสินค้าจำนวน 26,500 ตารางเมตรในจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีความสะดวกต่อการรับ เบิกจ่าย และจัดส่งสินค้าไปยังร้านสาขาทั่วประเทศ ซึ่งช่วยให้ “Mo shi Moshi” มีการบริหารจัดการสินค้าคงคลังที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

 

Moshi Moshi, โมชิ โมชิ, ตลาดหุ้น, IPO, ตลาดหุ้นไทย

 

 

 

ทั้งนี้ ทางบริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุน เพื่อ

  • ขยายธุรกิจ
  • ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับสถาบันการเงิน
  • ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานธุรกิจ

 

 

 

ข้อมูล : market.sec

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เอกภพ” ได้ประกันตัว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ปมให้ข้อมูลเท็จดิไอคอน จ่อฟ้องกลับ
สามเชฟดังร่วมรังสรรค์เมนูเพื่อการกุศลทางการแพทย์
"ทนายบอสพอล" เผยเป็นไปตามคาด "เอก สายไหม" ถูกจับ จ่อดำเนินคดีหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน
ศาลออกหมายจับ 'เจ๊หนิง' พร้อมสามีและหลาน ร่วมกันแจ้งความเท็จ 'ภรรยาบิ๊กโจ๊ก'
อิสราเอลถล่มเลบานอนดับครึ่งร้อย
หมายจับ ICC กระทบอิสราเอลอย่างไร
เปิดวิสัยทัศน์ประธานเครือข่ายธุรกิจ Bizclub นครราชสีมาคนใหม่ “กิม ฐิติพรรณ จันทร์ประทักษ์”
เกาหลีใต้ชี้รัสเซียส่งระบบป้องกันภัยทางอากาศให้เกาหลีเหนือ
สหรัฐเมินไฮเปอร์โซนิครัสเซียลั่นไม่หยุดหนุนยูเครน
เมียเอเย่นต์ค้ายาบ้า ร้องถูกตร.รีด 5 แสน แลกปล่อยตัว พ่วงเรียกเก็บเงินรายเดือน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น