“อนุทิน” เดือดสอนมวยสื่อใหญ่ ตรวจสอบแหล่งที่มาก่อนเสนอข่าว

"อนุทิน" เดือด สอนมวยสื่อใหญ่ ตรวจสอบแหล่งที่มาก่อนเสนอข่าว ซัดบางเรื่องต้องรู้ว่าอะไรควรไม่ควร พิธีกรระดับอาวุโส ที่มีคนฟังทั้งเมือง ไม่รู้จะพูดอย่างไรเพราะสอนกันไม่ได้ ต้องสำนึกได้

วันที่ 1 ส.ค. 65 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรายการทีวีหนึ่งนำคลิปวิดีโอ “เสี่ยหนูกับครูโอ๊ะ โชว์สเต็ปเต้นบนเวที พร้อมข้าราชการประจำทั้ง 2 กระทรวงร่วมด้วย” โดยมีการระบุว่า ‘ภูมิใจไทยจงเจริญ’ นายอนุทิน กล่าวพร้อมหัวเราะว่า “เป็นแฟนรายการ ภูมิใจไทยคงเจริญ แต่คนที่พูดคงไม่เจริญแล้ว” ว่า เวลานำเสนอข่าวต้องดูข้อมูลว่าเนื้อข่าวมาจากที่ใด เป็นงานอะไร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งงานในคลิปดังกล่าวเป็นงานครบรอบ 20 ปี โครงการทูบีนัมเบอร์วัน เป็นงานที่มีกำหนดการเป็นทางการชัดเจน มีองค์ประธานเป็นทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงพระกรุณาเสด็จเป็นองค์ประธาน การจัดกิจกรรมสร้างขวัญกำลังใจให้เด็ก และเยาวชน สะท้อนว่าไม่มีช่องว่างระหว่างผู้ใหญ่ สร้างความสามัคคี โดยที่มีผู้ใหญ่ให้กำลังใจเด็กๆ

 

“งานที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้ เป็นงานที่มีคุณค่า ดังนั้นพิธีกรรายงานทางการเมือง ไม่ควรเอาไปล้อเล่น เอาไปพูดว่า เอาข้าราชการมาเต้นแร้งเต้นกา เพราะต้องสืบที่มาที่ไปของข่าวก่อน ไม่ใช่เอาคลิปแล้วมาเผยแพร่เช่นนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควร ซึ่งผู้บริหารจะต้องมีการตักเตือนว่า ต้องมีลิมิต จะแตะการเมืองได้ แต่ว่าบางเรื่องต้องรู้ว่าอะไรควรไม่ควร พิธีกรระดับอาวุโส ที่มีคนฟังทั้งเมือง ไม่รู้จะพูดอย่างไรเพราะสอนกันไม่ได้ ต้องสำนึกได้” นายอนุทิน กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเนรเทศผู้บริหารโฟล์คฯหลังเสพยาในไทย
จีนโต้ฝูงเรือรบแล่นผ่านช่องแคบไต้หวันเป็นเรื่องปกติ
ไต้หวันชี้จีนปิดล้อมเกาะเข้าข่ายสงคราม
‘หุ่นยนต์สุนัข’จีนเตรียมช่วยงานบนเขาไท่ซาน
ตร.รวบเอเย่นต์ชาวเมียนมา ตั้งตัวเป็นแม่เล้าค้ากามเด็ก จัดส่งเด็กทั่วเมืองระนอง
"ผอ.ชลประทานนครสวรรค์" เตือน ปชช.ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ท้าย "อ่างคลองโพธิ์" เตรียมรับมือหลังน้ำล้นสปิลเวย์
“อดีต สว.สมชาย” แจงรายละเอียดสนธิสัญญาแบ่งเขตเกาะกูด ยันไม่มีพื้นที่ทับซ้อน
“กฤษอนงค์” พร้อมสามี เข้าให้ข้อมูลตำรวจ ปปป. ประเด็นคลิปเสียงเรียกรับผลประโยชน์จาก “บอสพอล”
โจรข้าวเหนียวหมู ขโมยจักรยานนักข่าว เติมลมก่อนปั่นหนี
หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี วัดรังสีสุนทร (กม.5)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น