อัปยศรัฐสภาไทย “พี่ดี้” เหน็บเจ็บ ฉี่แปปเดียว ปิดประชุม “กนก” ซ้ำรู้ยังสภาล่ม

อัปยศรัฐสภาไทย "พี่ดี้" เหน็บเจ็บ ฉี่แปปเดียว ปิดประชุม "กนก" ซ้ำรู้ยังสภาล่ม

ภายหลังนายชวน หลีกภัย ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมรัฐสภา ให้เวลากว่า 1 ชั่วโมงที่สมาชิกรัฐสภาจะเข้ามาร่วมลงชื่อเข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ซึ่งนัดหมายประชุมตั้งแต่ 09:00 น. แต่เมื่อถึง 10.10 น. ได้ตรวจนับองค์ประชุมก็พบว่ามีจำนวนองค์ประชุมไม่ถึงครึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกรัฐสภา ที่ ต้องมีองค์ประชุมอยู่ที่ 364 เสียงโดยจำนวนผู้มาร่วมประชุมมีแค่ 353 เสียงเท่านั้นจึงสั่งปิดการประชุมถือว่าร่างกฎหมายลูก ที่ให้คำนวณจำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 500 ถือว่าตกไปหลังจากนี้สภาจะหยิบยกร่างของคณะรัฐมนตรีที่มี กกต.เป็นผู้แนะนำคือการหารส.ส.บัญชีรายชื่อที่ 100 ส่งให้กกต.พิจารณาภายใน 10 วัน จากนั้นจะส่งให้นายกรัฐมนตรีพักไว้ 5 วันก่อนนำนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยต่อไป โดยพบว่าในที่ประชุมร่วมรัฐสภาวันนี้มี ส.ส.จากพลังประชารัฐในส่วนของกรุงเทพมหานคร นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาลและส.ส.บางคนมาร่วม ส่วนพรรคเพื่อไทยเข้ามานั่งในที่ประชุมแต่ไม่แสดงตนเป็นองค์ประชุมทางด้านพรรคภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์เข้ามาประชุมอย่างพร้อมเพรียง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดังรุ่นใหญ่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “เอ้า ไปฉี่แปปเดียว ปิดประชุมซะละ #สภาไทยสายฟ้าแลบ”

ด้าน ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “สภาล่มซ้ำซาก ยุบสภาเถิด”

 

 

 

ขณะที่ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวช่องท็อปนิวส์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า “รู้กันยัง ๑๐.๒๘ น. สภาล่ม! “

 

ต่อมา นายวิทเยนทร์ มุตตามระ ผู้บริหาร Around the world และ อดีตผู้ประกาศ Top News โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “สภาล่ม!!! เพียงเพื่อไม่ผ่านกฏหมาย ไม่มาทำหน้าที่ ใช้เล่ห์กลเทคนิคล่มสภา เมื่อสภาไม่มีคุณภาพ คุมเสียงสส.ไม่อยู่ “ยุบสภา” เถอะ และประชาชนก็ช่วยกันดูพรรคไหน สส.คนไหนร่วมทำสภาล่ม อย่าเลือกกลับมาอีก ช่วยกันประจาน #สภาล่ม #สภาคุณภาพต่ำ #ไร้จิตสำนึก #ไม่ทำหน้าที่”

 

ด้านศ.ดร. ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ว่า ขณะ แม้ว่า วันนี้ รัฐสภาจะล่ม ยังไงต้องขอชื่นชม ส.ส. และ ส.ว. ที่รับผิดชอบในหน้าที่และเข้าประชุมรัฐสภา ครับ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บึ้มสนั่น 3 ลูก คนร้ายลอบวางระเบิด เสาไฟฟ้า-สะพาน "สุไหงปาดี" นราธิวาส
ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น