“ลูกชุบ” ขนมไทยครองใจผู้บริโภคชาวจีนยอมควักซื้อชิ้นละ 30 บาท

"ลูกชุบ" ขนมหวานของไทย สีสันสดใส ครองใจผู้บริโภคชาวจีน มองว่าเป็นทั้งของกินและของประดับ ซื้อมากินเองหรือซื้อเป็นของที่ระลึกฝากญาติสนิทมิตรสหายก็ได้

“ลูกชุบ” สีสันสดใส ขนมหวานของไทย ครองใจผู้บริโภคชาวจีน ราคาชิ้นละ 3 – 6 หยวน (ราว 15 – 30 บาท) โดยชาวเน็ตจีนจำนวนไม่น้อยมองว่า ลูก ชุบ เป็นทั้งของกินและของประดับ ซื้อมากินเองหรือซื้อเป็นของที่ระลึกฝากญาติสนิทมิตรสหายก็ได้ ติดตามข่าวสาร ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ลูกชุบ, ขนมหวาน, ไทย, จีน, ของกิน, ของประดับ, ของที่ระลึก

 

 

 

 

ลูกเชอร์รีสีแดงก่ำ ลูกพีชสีชมพูแวววาว และ ซูชิชิ้นอวบอ้วน ในร้านขนมหวานแห่งหนึ่งที่นครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน คือ ลูก ชุบ ขนมหวานของไทยที่กำลังได้รับความนิยมในหลายเมืองของจีน เช่น หนานหนิง คุนหมิง กว่างโจว และอื่น ๆ

 

หญิงแซ่หยาง เจ้าของร้านขนมหวานในนครหนานหนิง เผยว่า คนทำ ลูก ชุบ กลุ่มแรกในหนานหนิงเจอขนมนี้ตอนไปเที่ยวเมืองไทย และได้เรียนรู้วิธีทำจากคนท้องถิ่น โดยนอกจากรูปทรงผัก ผลไม้ ลูก ชุบ ที่ขายในจีนยังมีรูปทรง ขนมปังจิ๋ว ซูชิ และ ตัวการ์ตูน ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งขนมดังบนโลกออนไลน์จีน

 

 

 

 

ลูกชุบ, ขนมหวาน, ไทย, จีน, ของกิน, ของประดับ, ของที่ระลึก

 

(ภาพจากผู้ให้สัมภาษณ์ : ลูก ชุบ ขนมหวานของไทย วางขายอยู่ในร้านขนมหวานแห่งหนึ่งที่นครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน)

 

 

 

 

“รสชาติละมุนหวานอร่อย” ชายแซ่ลู่ ชาวหนานหนิง กล่าวชมขนม ลูก ชุบ พร้อมหยิบสมาร์ทโฟนมาถ่ายรูป

 

“ลูก ชุบ เหมือนงานฝีมือที่มีคุณภาพ แม้เตรียมวัตถุดิบตั้งแต่บ่ายและทำจนดึกแต่ก็ทำได้ไม่เยอะ” เชฟที่ร้านขนมหวานกล่าว ด้าน หยาง เสริมว่า ลูก ชุบ ที่ร้านของเธอถูกปรับปรุงสูตรให้แตกต่างจาก ลูก ชุบ ในไทย เช่น หวานน้อยลง ผิว ลูก ชุบ นุ่มละมุนขึ้น และทำเป็นรูปทรงที่เข้าถึงคนจีนได้มากกว่าเดิม

 

 

 

 

ลูกชุบ, ขนมหวาน, ไทย, จีน, ของกิน, ของประดับ, ของที่ระลึก

 

 

 

 

ปัจจุบันหนานหนิงมี “ลูกชุบ” ขายทั้งที่หน้าร้านและช่องทางออนไลน์ ราคาชิ้นละ 3 – 6 หยวน (ราว 15 – 30 บาท) โดยชาวเน็ตจีนจำนวนไม่น้อยมองว่าขนมหวานของไทยดังกล่าวเป็นทั้งของกินและของประดับ ซื้อมากินเองหรือซื้อเป็นของที่ระลึกฝากญาติสนิทมิตรสหายก็ได้

 

ทั้งนี้ จีนถือเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวของไทย การไปมาหาสู่ระหว่างกันช่วยกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งการค้า การจัดเลี้ยง ภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ โดยการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมระหว่างจีนและไทยได้แนบแน่นยิ่งขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 

 

 

 

ลูกชุบ, ขนมหวาน, ไทย, จีน, ของกิน, ของประดับ, ของที่ระลึก

 

 

 

 

 

เมืองใหญ่ในจีนอย่างหนานหนิงหรือคุนหมิง มีร้านอาหารไทยหรือชานมไข่มุกแบบไทยเปิดอยู่ไม่น้อย โดยผู้เชี่ยวชาญมองว่าการติดต่อสื่อสารกันและกันและความร่วมมือที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นจะนำพาชาวจีนและชาวไทยใกล้ชิดกันเพิ่มขึ้น

 

 

 

 

ลูกชุบ, ขนมหวาน, ไทย, จีน, ของกิน, ของประดับ, ของที่ระลึก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น