“ชัชชาติ” เล่าเบื้องหลัง “พล.อ.ประวิตร” ต่อสายคุยเรื่องเตรียมรับมือน้ำท่วม เกือบไม่รับสาย

"ชัชชาติ" เล่าเบื้องหลัง "พล.อ.ประวิตร" ต่อสายคุยเรื่องเตรียมรับมือน้ำท่วม เกือบไม่รับสาย

วันที่ 28 ส.ค. 65 ที่สวนธนบุรีรมย์ เขตทุ่งครุ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์พูดคุยถึงการช่วยเหลือเตรียมการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ กทม. ว่า พลเอกประวิตรโทรมาเมื่อวานนี้ แต่รับสายไม่ทัน เพราะเบอร์ไม่คุ้น แต่สุดท้าย มีคนบอกว่าให้รับสายหน่อย เมื่อรับสายแล้วทราบว่าเป็น พลเอกประวิตร ซึ่งให้ความกรุณามาก พลเอกประวิตรบอกว่ามีอะไรที่จะให้ช่วยเหลือก็ให้บอกได้ เป็นความช่วยเหลือทางทหารที่เป็นความช่วยเหลือต่อเนื่อง ซึ่งก็เป็นจังหวะดี เพราะแล้วตอนนี้กทม.เจอภาวะน้ำเหนือที่กำลังไหลลงมา ผสมกับสถานการณ์น้ำทะเลหนุน แล้วมีแนวเขื่อนฟันหลอ ซึ่งกทม. เตรียมพร้อมไว้แล้ว แต่ก็ยังต้องการกำลังเสริม ซึ่งพรุ่งนี้พลเอกประวิตรจะส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหารมาช่วยประมาณ 100 คนช่วยเรียงกระสอบ ส่วนหนึ่งที่กองทัพเรือที่มีเขื่อนกทม.อยู่ อีกส่วนไปบรรจุทรายลงกระสอบเกือบ 20,000 กระสอบ บริเวณใต้สะพานตากสิน ซึ่งตนมองว่าเป็นนิมิตหมายร่วมกันที่แสดงถึงความเอาจริงเอาจัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ความจริงต้องคุยกันในมิติอื่นอีก เช่น เรื่องประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ อีก เช่น กรมชลประทาน ซึ่งก็ดีมากที่มาช่วยระบายน้ำออกจากคลองประเวศไปทางตะวันออก คลองพระองค์เจ้า เมื่อเช้าก็เปิดเครื่อง 6 เครื่อง 18 ลบ.ม.ต่อวินาที ทำให้เราบรรเทาสภาวะไปได้ ตนว่านี่เป็นนิมิตรหมายที่ดีของความร่วมมือร่วมใจ ที่คุยกันได้ทุกหน่วยงาน เราเองในฐานะ ผู้ว่าฯ กทม. เราต้องเป็นคนรับใช้ประชาชนอยู่แล้ว ถ้าทุกหน่วยงานช่วยเรา เรายินดีอยู่แล้ว ต้องขอบพระคุณรัฐบาลที่กรุณากับเราจริงๆ แล้วอย่างที่บอกคุยกันมาตั้งนานแล้ว แต่ท่านก็มาย้ำอีกครั้ง และจริงๆแล้ว ตอนที่เจอท่านพลเอกประยุทธ์ ท่านก็ถามเรื่องนี้ตลอด พลเอกประวิตรท่านเองก็คงกังวลเรื่องนี้ด้วย เพราะจังหวะที่ท่านเข้ามารักษาการนายกฯ ก็เป็นสถานการณ์ที่น้ำขึ้นพอดี ตนมองว่าก็ดีเพราะไม่ต้องผ่านขั้นตอนอะไรมาก ถ้ายกหูคุยกันได้ ทุกอย่างมันเร็วขึ้น จุดมุ่งหมายเดียวกันคือให้พี่น้องประชาชนมีความสุข ถ้าลดขั้นตอนได้จะดีมาก

 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยืนยันด้วยว่า นอกจากเรื่องแก้ปัญหาน้ำแล้ว ก็ไม่ได้คุยประเด็นอื่นๆกับพลเอกประวยิตร แต่พลเอกประวิตรบอกว่าถ้ามีเรื่องอะไรให้โทรหาได้เลย ซึ่งในมิติอื่นคงได้คุยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สส.สัตหีบ จัดโครงการกฏหมายเพื่อผู้สูงอายุกับทนายไอซ์ และ ดร.เอ
ภาคเอกชนท่องเที่ยวตราดและททท.ตราด ชี้ เป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวตราด หลัง “เกาะช้าง” ติดอันดับ 2 ที่พักผ่อนเขตร้อนที่ดีที่สุดในโลก
ส.ส.ชลบุรี ติ “งานวิ่งควายชลบุรี” ใช้งบกว่า 5 ล้าน แต่ตัดรุ่นการประกวด จาก 4 รุ่น เหลือ 3 รุ่น ในทุกประเภท เจ้าของควายต้องควักเงินกว่า 2แสนจ่ายเองเพื่อเพิ่มรุ่นให้กับมาแบบเดิม
“สมศักดิ์” ชื่นชมข้าราชการ สธ. ทำงานหนัก หลังตรวจเยี่ยมพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือ ยันพร้อมสนองนโยบาย "นายกฯ-รัฐบาล" ได้ทุกมิติ
"เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย" ทำหนังสือแจ้ง "ว.วชิรเมธี" รอกลับไทยมาชี้แจง ปมเทศน์ที่บริษัทดิไอคอน
"อานนท์" คอตก นอนคุกต่อ ศาลฎีกา ยกคำร้อง ไม่ให้ประกันคดี 112 ปราศรัยเรียกร้องปฏิรูปสถาบัน
"สรรเพชญ" แนะรัฐบาลใช้ผลดี "ธปท." ลดดอกเบี้ย นำกระตุ้นศก.ให้ได้ผลจริงจัง
สวยงาม ภาพสามมิติ "หมูเด้ง" โผล่คาบดอกบัวถวาย "หลวงพ่อรวย" หวังดึงคนรุ่นใหม่เข้าวัด
เช็กด่วน "แอร์" ยี่ห้อดัง 2 รุ่น ราชกิจจานุเบกษา ยกเลิกประกาศห้ามขายแล้ว
“หมอวรงค์” ตอกกลับ “ภูมิธรรม” คนผิดไม่ยอมรับผิด ทำประเทศป่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น