“ชนะศักดิ์” ซัดแรง “อนุสรณ์” อย่าทำตัวเป็นศาลตัดสิน ไม่ใช่นักกฎหมายไม่ต้องรู้นายกฯจะมีข้อมูลอะไรชี้แจง

"ชนะศักดิ์" ซัดแรง "อนุสรณ์" อย่าทำตัวเป็นศาลตัดสิน ไม่ใช่นักกฎหมายไม่ต้องรู้นายกฯจะมีข้อมูลอะไรชี้แจง

วันที่ 28 ส.ค. 65 นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึง นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายกฯประยุทธ์ ลาออกก่อน เชื่อไม่มีอะไรใหม่ชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ ย้ำเป็นครบ 8 ปีแล้ว โดยนายชนะศักดิ์ โต้กลับว่า คนของพรรคเพื่อไทยไม่ต้องทำตัวเป็นศาลเสียเอง แล้วก็ออกมาฟันธงว่านายกฯประยุทธ์ อยู่ครบ 8 ปีแล้ว ทั้งนี้ต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก่อนออก

ส่วนนายกฯประยุทธ์ จะมีข้อมูลไปชี้แจงศาลหรือไม่ ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะคนอย่างนายอนุสรณ์คงไม่ได้เป็นคนที่รู้ทุกเรื่องโดยเฉพาะข้อกฎหมายต่างๆ ดังนั้นไม่ควรออกมาวิพากษ์ วิจารณ์ให้ประชาชนเข้าใจผิดได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ตนเองขอย้ำว่าหากพรรคเพื่อไทยเชื่อว่าศาลจะใช้เวลาพิจารณาไม่นาน ก็ควรที่จะรอและให้เป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งนายกฯเองก็พร้อมที่จะยอมรับคำตัดสินของศาลอยู่แล้ว แต่ยืนยันว่านายกฯจะไม่ลาออกก่อนจากตำแหน่งอย่างแน่นอน

ดังนั้นขอพรรคเพื่อไทยเลิกเรียงหน้ากันออกมาพูดแต่เรื่องเดิมๆ ซ้ำๆกัน ประชาชนเขาเริ่มเบื่อหน่ายเต็มทีแล้ว วันๆไม่ทำอะไรเป็นประโยชน์ แล้วที่มาเปรียบว่านายกฯประยุทธ์ บอบซ้ำหนัก มีสภาพเละเทะ ตนเองมองว่าคนที่มีสภาพแบบนั้นน่าจะเป็นพรรคเพื่อไทยมากกว่าเพราะตั้งแต่เป็นฝ่ายค้านทำตัวเละเทะ หมดสภาพ ไม่เห็นใจประชาชน ทำตัวไม่สมกับเป็นพรรคการเมืองใหญ่ ทำตัวเป็นอันธพาลโจมตีคนอื่น”

 

“วันๆสมองคงว่างมากคิดแต่เรื่องอยากให้นายกลาออก คงอยากให้นายใหญ่ทั้งสองกลับไทยเร็วๆสมหวังดังใจ อย่าหวังในสิ่งที่คนไทยส่วนไม่มีวันยอมเลย ความคิดตื้นๆเช่นนี้ ยิ่งทำให้อดีตนายกเถื่อนที่อยู่ต่างประเทศกลับยากยิ่งขึ้น เพราะยิ่งดิ้นยิ่งมัดนายใหญ่ให้พบชะตากรรมอยู่ต่างแดนอย่างไม่มีวันได้หวนกลับมาให้แผ่นดินกลบหน้าในประเทศไทย เพราะมีสมุนปากเสีย คอยเตะสกัดไว้ ยิ่งทำให้ชะตากรรมนายใหญ่ยิ่งแย่กว่าเดิม” นายชนะศักดิ์กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น