“อ.สุวินัย” ประกาศตั้ง “บริษัทกำจัดเกรียน” เอาผิดพวกเกรียนคีย์บอร์ด

"อ.สุวินัย" ประกาศตั้ง "บริษัทกำจัดเกรียน" เอาผิดพวกเกรียนคีย์บอร์ด

วันนี้ รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศตั้ง “บริษัทกำจัดเกรียน”โดย Classy Records หลังจากที่มีผู้ไม่ประสงค์ดี เข้ามาเขียน “หยาบคาย” ในเพจของเราเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงทุกคนที่แชร์โพสต์ของเราไปดูหมิ่น เหยียดหยาม สร้างความเข้าใจผิด หรือดึงเข้าสู่การเมือง เล่นแรงถึงสถาบันเบื้องสูงอย่างเมามัน และนำพาผู้คนให้มาเกลียดชัง ด่าทอ ก็เลยถูกผมแจ้งความดำเนินคดีทุกคน ย้ำว่าทุกคนที่เข้าข่าย “หมิ่นประมาท” และมากกว่า 8 คน อาจจะโดนคดีหนัก เพียงแต่ยังไม่รู้ตัว เพราะเอกสารทางกฎหมายคงยังไปไม่ถึงที่อยู่ ซึ่งเราจะส่งทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ด้วยกลัวไม่ถึงมือผู้รับ จะได้รับรู้กันอย่างทั่วถึง โดยมีเพียง 5 คนเท่านั้น ที่ติดต่อเข้ามาเพื่อขอโทษ ขอขมา และขอชดใช้ค่าเสียหาย รู้สึกผิดที่ได้กระทำล่วงเกินผม และบริษัท “Classy Records”

ข่าวที่น่าสนใจ

รศ.ดร.สุวินัย ระบุอีกว่า เมื่อเจอพวก “เกรียนคีย์บอร์ด” มาหาเรื่องหาราว ผมกับผองเพื่อนพี่น้องศิลปินนักร้อง นักดนตรี ในสังกัด “Classy Records”, แฟนเพลงที่สนิทสนมกันบางส่วน, ทีม “แฮ็คเกอร์ สายขาว” ที่เป็นแฟนเพลงแนบแน่นของผมมาเกือบ 20 ปี ที่ค้นหาได้ทุกคน แม้แต่เกรียนที่ใช้ชื่อปลอมมาเล่นเฟซบุ๊ก และทีมทนายความที่นิยมความถูกต้องมากกว่าเงินค่าจ้างว่าความก็จะไม่ทน ประกาศกร้าวพวกเราจะไม่ยอมทนอีกต่อไปแล้ว! มีความคิดเห็นตรงกันว่า น่าจะใช้โอกาสนี้ สร้าง “เกราะป้องกัน” ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมไปเลย จึงเป็นที่มาว่าจะ “ลงขัน” กันก่อตั้ง “หน่วยงานเฉพาะกิจ” ผมตั้งชื่อไปตรง ๆ ว่า “บริษัทกำจัดเกรียน” เพื่อจะเปิดหน้าช่วยตัวเอง และยังสามารถช่วยเหลือสังคมเพื่อนรอบตัวที่ถูกดูหมิ่นทางโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทุกกรณี อยากทำให้เกิดเป็นรูปธรรม และอยู่ต่อไปอย่างมั่นคง เพื่อกำจัดคนพาล ใครที่เจอปัญหา ไปแจ้งความแล้วไม่สำเร็จ ไปจ้างทนายคนอื่นก็คิดแพง มองเป็นเรื่องธุกิจ แต่มีหลักฐานมากพอ ที่สำคัญไม่ใช่คนก่อเหตุ แต่เป็นคนที่ถูกกระทำ ก็ขอให้นึกถึง “บริษัทกำจัดเกรียน” ของเรา ติดต่อมาปรึกษาหารือกันได้ ผมยินดีให้คำปรึกษา ทั้งเรื่องวิธีการ และกฎหมายในเชิงลึก ที่แม่นยำ รวดเร็ว เข้าใจง่าย

รศ.ดร.สุวินัย ระบุในตอนท้ายว่า ผมในฐานะเป็นผู้ก่อตั้ง รับหน้าที่เป็นด่านหน้า และมีแบ็คด่านหลังที่มีทัศนคติ และอุดมการณ์เดียวกันอีกหลายสาขาอาชีพ มีหน้าที่การงานที่มั่นคง ซึ่งทุกคนล้วนเป็น “คนจริง” มิใช่ “คนตาขาว” เหมือนพวกป่วย ที่ดีแต่ “ซุกหางเห่า” เขียนด่าเขา พอเขาเอาจริงก็ปิดเฟซบุ๊กหนี หรือลบโพสต์ทิ้ง แล้วทำเนียน ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น วิธีจัดการเกรียนของเรา เป็นวิธีที่ถูกกฎหมาย ไม่ใช่วิธีดาร์ก หรือชกใต้เข็มขัด แต่รวดเร็ว แม่นยำ และเกิดความสั่นสะเทือนมากกว่า ติดตามความคืบหน้ากันต่อไปนะครับ เดาว่า “Classy Records” น่าจะเป็นค่ายเพลงแรกในประเทศไทย ที่มี “บริษัทกำจัดเกรียน” เป็นของตัวเอง ฝากถึง “เกรียนอาชีพ” ถ้ายังไม่หยุด ก็เจอกัน เจอกันแน่ ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น