logo

“เที่ยวอินโดนีเซีย” 2565 สแกนจ่ายเงินผ่าน QR Code ได้แล้ว

ข่าวดี! "เที่ยวอินโดนีเซีย" จ่ายเงินผ่าน QR Code ได้แล้ว สะดวกสบาย จ่ายค่าสินค้าหรือบริการได้ผ่านแอปธนาคาร โดยไม่ต้องแลกเงินล่วงหน้า ตั้งแต่ 29 สิงหาคมเป็นต้นไป

“เที่ยวอินโดนีเซีย” ที่ เที่ยว อินโดนีเซีย เกาะ บาหลี อินโดนีเซีย ข่าวดี! สายเที่ยวมีเฮ ธนาคารแห่งประเทศไทย ประกาศ นักท่องเที่ยวไทยแสกนจ่ายเงินผ่าน QR Code ได้แล้ว โดยมีผู้ให้บริการชำระเงินทั้งสองประเทศถึง 76 ราย ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“เที่ยวอินโดนีเซีย” ธนาคารกลางอินโดนีเซียประกาศเชื่อมต่อระบบ QRIS (Quick Response Code Indonesian Standard) เข้ากับ Thai QR และ NETS QR เปิดทางให้ผู้ใช้ทั้ง สิงคโปร์ ไทย และอินโดนีเซีย สามารถจ่ายเงินตามร้านค้าด้วยการสแกนเหมือนกับการจ่ายเงินในประเทศ

 

 

 

เที่ยวอินโดนีเซีย, QR Code, แสกนจ่ายเงิน, ธนาคารแห่งประเทศไทย, QRIS, NETS QR, จ่ายเงิน, ASEAN Payment Connectivity

 

 

 

การเชื่อมต่อในครั้งนี้ เริ่มทำการทดสอบมาตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ซึ่งทุกอย่างสามารถดำเนินได้ด้วยดี โดยมีผู้ให้บริการถึง 76 รายจากทั้ง 2 ประเทศเข้าร่วมโครงการ ทำให้การสแกนจ่ายเงินสามารถทำได้ง่าย สะดวกสบายต่อการทำธุรกิจและแรงงานข้ามชาติ

 

 

 

 

ด้านนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวัฒน์นฤพุฒ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ASEAN Payment Connectivity แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างรูปแบบการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ครอบคลุมมากขึ้น ทั้งผู้บริโภคและผู้ค้าชาวไทยและชาวอินโดนีเซีย สามารถเพลิดเพลินกับการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัยแบบเรียลไทม์ และคุ้มค่า

 

 

 

เที่ยวอินโดนีเซีย, QR Code, แสกนจ่ายเงิน, ธนาคารแห่งประเทศไทย, QRIS, NETS QR, จ่ายเงิน, ASEAN Payment Connectivity

ในอนาคตอันใกล้ การเชื่อมโยงข้ามพรมแดนนี้จะได้รับการปรับปรุง เพื่อเชื่อมต่อระบบการชำระเงินที่รวดเร็ว BI-Fast ของอินโดนีเซียกับพร้อมเพย์ของประเทศไทยซึ่งมี ID ลงทะเบียนมากกว่า 70 ล้านบัญชี โดยขั้นตอนนี้จะให้บริการโอนเงินข้ามพรมแดนแบบเรียลไทม์แก่แรงงานข้ามชาติ ชาวต่างชาติ และ SMEs ด้วยความพยายามร่วมกับพันธมิตรในภูมิภาค การเชื่อมต่อการชำระเงินในอาเซียนจะมีความครอบคลุมมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป”

 

 

 

เที่ยวอินโดนีเซีย, QR Code, แสกนจ่ายเงิน, ธนาคารแห่งประเทศไทย, QRIS, NETS QR, จ่ายเงิน, ASEAN Payment Connectivity

 

 

 

สำหรับสิงคโปร์ ใช้ระบบ QRIS เชื่อมเข้ากับ NETS QR ทำให้สามารถจ่ายเงินตามร้านค้าต่าง ๆ ได้เหมือนกัน โดยคาดว่าระบบจะใช้งานได้จริงในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 อย่างไรก็ตาม การจ่ายเงิน QR ในภูมิภาคนี้ เริ่มต้นจากการเชื่อมต่อระบบระหว่างไทยและสิงคโปร์เมื่อปี 2019 แนวทางการเชื่อมต่อเช่นนี้ทำให้ทั้ง 3 ชาติ สามารถเดินทางไปมาโดยจ่ายค่าสินค้าหรือบริการได้ผ่านแอปธนาคารของแต่ละประเทศโดยไม่ต้องแลกเงินล่วงหน้าเลย

 

 

 

ข้อมูล :  Bank of Thailand และ Bank of Indonesia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประชาชนแห่ขอพรขอโชค ส่องอ่างน้ำมนต์กุมารทองเจ้าสัวเฮง
"วิษณุ" แจงใหม่ รับเข้าใจผิด ชี้ "เศรษฐา" กลับรักษาการนายกฯเองไม่ได้ ถ้าศาลรธน.สั่งหลุดเก้าอี้
ไต้หวันส่ง F-16 ต้อนรับฮีโร่โอลิมปิก (คลิป)
“หมอเอก” เปิดผลวิจัยล่าสุดบุหรี่ไฟฟ้าอาจมี อันตรายน้อยกว่าบุหรี่
จีนเตรียมให้บริการแท็กซี่ทางอากาศ
จีนกล่าวหานาโตสร้างสงครามไปทั่วโลก
"แรงบันดาลใจ" สร้าง "หงส์ไทย" ให้ดังทั่วโลก
ครม.ไฟเขียวแล้ว พ.ร.ฎ.เลือกตั้งซ่อม ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 คาดกาบัตร 15 ก.ย.นี้
PEA เปิดรับสมัครวิ่ง 'Mini Marathon' ครั้งที่ 13 ประจำปี 2567
"ทนายธรรมราช" เคลียร์ดราม่า หากินกับเด็ก ย้ำชัด 'น้องไนซ์' ไม่เป็นออทิสติก ไล่คนกล่าวหาว่าป่วย ควรพบแพทย์ เดือนหน้าพร้อมจัดเต็ม พิธี'เชื่อมจิต'

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น