จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก “นันยาง” โพสต์เปิดจองรองเท้าแตะรุ่นพิศษ “ช้างดาวพริ้ง” แต่กลับมีข้อความในเชิงเหน็บแนมวาระ 8 ปี นายกรัฐมนตรี ทำให้ถูกสังคมวิจารณ์อย่างหนัก จนต้องมีการแก้ไขข้อความเป็น 10 ปี (อ่านเพิ่มเติม : ชาวเน็ตจวก “นันยาง” โปรโมทรองเท้าแตะรุ่นพิเศษ แซะ 8 ปีนายก)
ล่าสุดนายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และเป็นผู้รับผิดชอบดูแลเพจเฟซบุ๊กนันยาง ได้ชี้แจงกับทีมข่าวท็อปนิวส์ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ประเด็น 8 ปี ในการประชุมเรื่องนี้กับทีมงานได้หารือกันว่าจะต้องเว้นระยะเวลาการผลิตรุ่นนี้ให้นานๆ ไม่ใช่ปีสองปีก็ผลิตแล้ว เพราะไม่เช่นนั้นคนก็จะไม่อยากได้ ซึ่งคนที่ดูบอลก็บอกว่าเอาอย่างนี้แล้วกัน ส่วนคนที่ดูแบล็กพิงก์ก็บอกว่าเอา 80 ไปเลย แต่เมื่อหารือแล้วก็ตัดเลขศูนย์ออก จึงมาเป็นตัวเลข 8 ปี เนื่องจากเห็นว่าระยะเวลาพอดี