“กัน จอมพลัง” เผย ผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ติดต่อ ให้ ทหารหญิง เข้ามารับเงินช่วยเหลือ

"กัน จอมพลัง" เผย ผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ติดต่อ ให้ ทหารหญิง เข้ามารับเงินช่วยเหลือ

วันนี้ (2 กันยายน) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่โรงเรียนช่างฝีมือทหาร นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พาผู้เสียหายทหารรับใช้หญิงที่ถูกส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1  ใช้งานและทำร้ายร่างกาย มาติดตามความคืบหน้ากรณีที่ทางกองทัพไทยได้เรียกเงินเดือนคืนจำนวน ประมาณ34,000 บาท หลังจากที่ทหารหญิงยื่นลาออกจากราชการเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางทหารหญิงได้รับการติดต่อจาก ผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝีมือทหารให้เข้ามารับเงินช่วยเหลือเพื่อให้นำเงินไปคืนกองทัพไทย โดยเงินส่วนนี้ได้มาจากการเรี่ยรายบุคลากรในโรงเรียนและเพื่อนร่วมงานสมัยที่ทหารหญิงรายนี้เป็นเสมียนฝ่ายบัญชีของโรงเรียน ก่อนที่จะถูกเรียกตัวไปช่วยราชการกับ ส.ต.ท.หญิง ทั้งนี้เงินเดือนทุกเดือนตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 จนถึงเดือนพฤษภาคม 2565 ทหารหญิงไม่เคยได้รับเนื่องจากส.ต.ท.หญิงยึดไปส่วนตัวและอ้างว่า เป็นส่วนที่จะต้องได้รับ และกำหนดว่าจะต้องได้รับ7,000- 8,000 บาทต่อเดือน ซึ่งบางเดือนที่เงินเดือนของทหารรับใช้มีไม่ถึง ทำให้ต้องไปกู้ยืมจากคนอื่นหรือต้องขอจากทางครอบครัว ทำให้ขณะนี้ครอบครัวมีหนี้สินรวมทั้งหมดประมาณ 1 ล้านบาท

ด้านทหารหญิงกล่าวถึงประเด็นที่มีชื่อไปช่วยราชการกรรมาธิการที่วุฒิสภาว่า ส่วนนี้ตนยืนยันว่าไม่เคยทราบหรือเห็นเอกสารใดๆและไม่เคยเดินทางช่วยปฏิบัติงานใดนอกจากที่บ้านพักของ ส.ต.ท. รายนี้ ภายหลังเข้าไปติดตามทำเอกสาร ทหารหญิงกล่าวว่า ได้เห็นยอดรวมทั้งหมดที่ต้องชำระประมาณ 35,000 บาท ซึ่งตนได้พบกับผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานที่คอยให้กำลังใจมาตลอดและได้ทราบว่าเงินส่วนนี้ทุกคนช่วยกัน จึงรู้สึกว่าที่นี่ยังคงเป็นเหมือนบ้านที่อบอุ่นอนาคตหากจะกลับเข้ามารับราชการอีกครั้งจะขอกลับเข้ามาด้วยฝีมือของตัวเองด้วยความสามารถของตัวเอง

ส่วนกรณีที่ ส.ต.ท.หญิง หากได้รับการประกันตัวและจะตั้งโต๊ะแถลง อ้างว่าจะแฉกลับตนก็ไม่กลัวเพราะคิดว่าจากนี้ไม่มีอะไรที่ต้องกลัวแล้ว นายกัณฐัศว์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอขอบคุณโรงเรียน ช่างฝีมือทหารที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมาเสมอตั้งแต่เกิดเรื่อง และอยากให้หน่วยงานนี้เป็นต้นแบบหน่วยงานราชการอื่นๆที่ผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญกับชั้นผู้น้อย เวลาเกิดปัญหาและเข้าช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น