บางตาสุดๆ “จตุพร-นิติธร” ฝืนชุมนุมไล่ 3 ป. โอ่หนักชี้ชะตา 8 ปี ถึงจุดแตกหัก

บางตาสุดๆ "จตุพร-นิติธร" ฝืนชุมนุมไล่ 3 ป. โอ่หนักชี้ชะตา 8 ปี ถึงจุดแตกหัก

วันที่ 4 ก.ย. 65 ที่แยกราชประสงค์ คณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ “ทนายนกเขา” นัดหมายจัดกิจกรรม “หยุดอำนาจ 3 ป. นับหนึ่งประเทศไทย” ซึ่งบรรยากาศมีมวลชนทยอยเดินทางมาตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดย นายจตุพร กล่าวว่า หลายคนสงสัยว่าทำไมตนพร้อมด้วยคณะหลอมรวมประชาชนถึงมาที่แยกราชประสงค์ เพราะสถานที่แห่งนี้คือสัญลักษณ์ทางการเมือง หลายคนกล่าวถึงจำนวนคนร่วมการชุมนุม ตนพร้อมด้วยทนายนกเขาผ่านเวทีการชุมนุมคนเป็นแสนมาแล้วหลายครั้ง แต่ละคนผ่านเรื่องจำนวนผู้คนมาแต่ท้ายที่สุดจำนวนคนไม่ได้เป็นจุดชี้ขาดทางการเมือง เรากำลังสู้กับเผด็จการหน้าด้านโดยไม่สนใจความเดือดร้อนประชาชน มีแต่ประสงค์จะอยู่ในอำนาจเท่านั้น คณะหลอมรวมจึงยืนหยัดที่จะหยุดอำนาจ 3 ป.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยอยากให้ติดตามว่าวันที่ 6 – 7 ก.ย.ที่จะมีการเสนอแก้ไขมาตรา 272 รัฐธรรมนูญปี 60 ที่ ส.ว.มีอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรี ขอท้าล่วงหน้าการแก้มาตรา 272 ตัดอำนาจ ส.ว.จะถูกคว่ำ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนมาเพื่อฉีกไม่ใช่การแก้ไข ส่วนที่ช่วงนี้เห็นพล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ รักษาการแทนนายกรัฐมนตรี​ มีความคล่องแคล่ว​ เพราะได้ยาดีที่เรียกว่านายกรัฐมนตรี​ แต่ยืนยันว่า​ เราจะไม่เอาทุก​ ป.​ เพราะอยู่ในอำนาจก็สร้างแต่ความเสียหาย​ แตกแยก​ และเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มทุน​ คณะหลอมรวมจึงต้องการจุดประกายประชาชนทราบ ที่ผ่านมาคนไทยถูกแบ่งแยกจนไม่สามารถรวมกันติด จึงเป็นความโชคดีของ 3 ป.ที่สามารถอยู่ได้ ขณะนี้การต่อสู้ของพวกเราอยู่ระหว่างการจุดประกายไม่จำเป็นต้องใช้จำนวนมาก อยู่ระหว่างการก่อการถึงความชอบธรรม นักการเมืองก็ถูกต้ม บ้านเมืองจะอยู่ในสภาพนี้ต่อไปไม่ได้
แต่ยืนยันว่า​ จุดแตกหักกับ​3 ป.จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน​ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยใน 8 ปีนายกรัฐมนตรี​

 

 

เชื่อว่าสถานการณ์ประเทศไทยจะเป็นไปตามลำดับ ความชอบธรรมเป็นเรื่องใหญ่ ที่พวกเราไปหาความชอบธรรมหลายๆ สถานที่จะเห็นว่าองคาพยพของ 3 ป.น้อยมากที่จะมีคนออกมา ส่วนคณะหลอมรวมประชาชน เราจะเดินหน้าจนกว่าจะบรรลุชัยชนะ จำนวนคนไม่ใช่ปัญหาเอามาเท่าไหร่ก็ได้ถ้าถึงคราวจำเป็น แต่ครั้งนี้ยังไม่จำเป็น ถ้าประชาชนเห็นพ้องวิคแตกแน่ เพราะเรามีประสบการณ์ในการต่อสู้กับเผด็จการมีวิธีว่าจะต่อสู้อย่างไร เราจงใจให้มีคนแค่นี้เอาตามพื้นที่ จุดแตกหักคณะหลอมรวมประชาชนกับ 3 ป.ต้องบังเกิดในยกสุดท้าย ครั้งนี้แค่ระหว่างทาง เมื่อคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญออกมาผลจะเป็นบวกหรือลบ จะเป็นการแตกหักในสังคมไทยอยู่แล้ว แล้วเราจะรอผลการตัดสินใจของประชาชน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง
"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น