logo

เป้าหมาย คือความสะดวกสบายของประชาชน อำเภอบ้านสร้าง จับมือ ธนาคาร ธกส. และอปท.ในพื้นที่ ตั้งจุดให้บริการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 2565

ปราจีนบุรี เป้าหมาย คือความสะดวกสบายของประชาชน อำเภอบ้านสร้าง จับมือ ธนาคาร ธกส. และอปท.ในพื้นที่ ตั้งจุดให้บริการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ทั่วทั้งพื้นที่อำเภอบ้านสร้าง พร้อมประสาน อพม. บ้านสร้าง อำนวยความสะดวกไปรับลงทะเบียนให้แก่กลุ่มเปราะบางถึงชายคาบ้าน

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี ช่วงเช้าวันนี้ นายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอบ้านสร้าง พร้อมด้วย นายตระกูล ยศเครือ ผู้จัดการธนาคาร ธกส. สาขาบ้านสร้าง ได้เดินทางไปยังจุดบริการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ณ อาคารผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลบ้านสร้าง, ที่ทำการ อบต.บางกระเบา และที่ทำการ อบต.บางพลวง เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน พร้อมตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยในการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ที่เริ่มต้นเป็นวันแรก ในวันที่ 5 กันยายน 2565 เพื่อนำมาปรับปรุง แก้ไข และพัฒนารูปแบบการให้บริการ เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายแก่พี่น้องประชาชนมากที่สุด

สืบเนื่องจากความตั้งใจของนายอำเภอบ้านสร้าง ที่ต้องการอำนวยความสะดวกในการเข้ารับบริการลงทะเบียนให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมลดความแออัดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 นายอำเภอบ้านสร้างจึงได้บูรณาการความร่วมมือกับ ผู้จัดการธนาคาร ธกส. สาขาบ้านสร้าง และ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ กำหนดจุดให้บริการลงทะเบียนฯ หลากหลายแห่ง ประกอบด้วย ที่ว่าการอำเภอบ้านสร้าง และที่ทำการของอปท. ทุกแห่งในพื้นที่ รวมทั้งหมด 8 แห่ง พร้อมกำหนดแผนการรับลงทะเบียนเป็นรายหมู่บ้านเพื่อลดความแออัด โดยจะดำเนินการให้บริการพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะสิ้นสุดกำหนดเวลาการรับลงทะเบียน

ยิ่งไปกว่านั้น ภายใต้การนำของ นางสวงษ์ แสงทะมาด ประธาน อพม. จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมทีมงาน อพม. ยังได้ร่วมให้บริการ และอำนวยความสะดวกให้แก่พ่อแม่พี่น้องที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง หรือพิการ และไม่สามารถที่จะเดินทางมาลงทะเบียนได้ ด้วยการรวบรวมข้อมูลกลุ่มเปราะบางดังกล่าวในพื้นที่ พร้อมประสานทีมงาน จากธนาคาร ธกส. เพื่อเดินทางไปลงทะเบียนให้กับผู้ป่วยติดเตียง/พิการ ถึงชายคาเรือน

นายอำเภอบ้านสร้างเน้นย้ำว่า การทำงานของภาครัฐ โดยเฉพาะการให้บริการประชาชน จะต้องทำงานเชิงรุก และนำเอาความสะดวกสบายของพี่น้องประชาชนผู้เข้ารับบริการ เป็นเป้าหมายหลักในการออกแบบระบบการให้บริการ พร้อมขอบคุณทีมงานธนาคาร ธกส. สาขาบ้านสร้าง และผู้บริหาร อปท.ในพื้นที่ทุกแห่ง ตลอดจนพี่น้อง อพม. ที่ร่วมแรงร่วมใจกันให้บริการประชาชนอย่างดีที่สุด

ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น