บอร์ดกสทช. เลื่อนถกรวม TRUE-DTAC เป็น 14 ก.ย. เหตุส่งข้อมูลเพิ่มเติมไม่ทัน

บอร์ดกสทช. เลื่อนถกรวม TRUE-DTAC เป็น 14 ก.ย. เหตุส่งข้อมูลเพิ่มเติมไม่ทัน

จากการที่คณะกรรมการกสทช.มีกำหนดประชุมในวันนี้ (7 ก.ย.) และถูกจับตาว่าจะมีการนำวาระคำร้องขอรวมธุรกิจ ระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC เข้าพิจารณา นั้น

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (7 ก.ย.65) นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยกับทีมข่าว TOPNEWS ว่า การประชุมบอร์ด กสทช. ในวันนี้ ไม่ได้มีวาระการพิจารณารายงานการขอรวมธุรกิจ ระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC รวมอยู่ด้วย เนื่องจากมีการส่งเอกสารข้อมูล ที่บอร์ดให้หามาเพิ่มเติม เพื่อใช้ในการประกอบการพิจารณา เลยเวลาที่บอร์ดกสทช. กำหนด ซึ่งทำให้เตรียมตัวอ่านไม่ทัน จึงเลื่อนไปนำเข้าที่ประชุมบอร์ดกสทช. ในวันพุธ ที่ 14 ก.ย.65

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ การนำวาระเข้าที่ประชุม บอร์ดกสทช. ต้องมีการนำส่งข้อมูลก่อน เพื่อให้บอร์ด มีเวลาเตรียมตัว โดยนายไตรรัตน์ ยกตัวอย่างว่า สมมติจะมีการประชุมบอร์ด พุธหน้า จะต้องมีการส่งเอกสารอย่างช้าสุด คือ วันศุกร์นี้ เวลา 16.30 น.

“พอดีเอกสารวันนั้นมันเยอะ เราซีรอกซ์เอกสารขึ้นไปศุกร์ค่ำแล้ว เย็นมากๆ ท่านก็ไม่ได้อ่าน ท่านก็เลยบอกว่า ให้ไปเข้าวันที่ 14 (ก.ย.) ทีเดียว จะได้ไม่ต้องรีบร้อนจนเกินไป” นายไตรรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายไตรรัตน์ กล่าวว่า การประชุมบอร์ดวันนี้ ก็มี 2-3 วาระที่จะต้องเลื่อน เนื่องจากส่งเอกสารไม่ทัน เช่นกัน

 

เมื่อถามว่า การเลื่อนพิจารณาครั้งนี้ เพราะต้องการรอทางกฤษฎีกาตอบกลับมาหรือไม่ นายไตรรัตน์ กล่าวว่า กฤษฎีกา เราก็ยังรออยู่ แต่ไม่เกี่ยว อันนี้เป็นการนำเสนอข้อมูลที่บอร์ดกสทช. สั่งการบ้านมา และไปทำตามที่ท่านสั่งเพิ่มเติม และเสนอให้ครบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น