ลูกค้าไทย "ปากแจ๋ว" แรงถึงต่างแดน พ่นคำหยาบแรง สั่งอาหารเดลิเวอรี่สิงคโปร์ เจ้าของร้านสุดทน รับไม่ได้ งานนี้เรื่องแดงถึงตำรวจ
ข่าวที่น่าสนใจ
กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างแรงบนสื่อโซเชียลในสิงคโปร์ เมื่อร้านอาหารไทยชื่อดังแห่งหนึ่งโพสต์รูปบิลออเดอร์ พร้อมข้อความสุดหยาบคายของลูกค้าลงบนเพจ Facebook ชื่อว่า 87 Just Thai Killiney พร้อมระบุข้อความว่า
เราได้รับคำสั่งซื้อนี้ผ่าน Grabfood เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งมีคำสบถเป็นภาษาไทย ทางร้านไม่สามารถให้อภัยต่อการดูถูกพนักงานไม่ว่าจะด้วยรูปแบบใดก็ตาม และได้แจ้งความกับตำรวจเรียบร้อย ไม่ควรมีใครสมควรได้รับการกระทำเยี่ยงนี้ในธุรกิจอาหารหรือธุรกิจใด ๆ ก็ตาม
โดยเรื่องราวดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา เมื่อร้านอาหารไทยในสิงคโปร์ได้รับออเดอร์ผัดไทยจากแอปฯ Grabfood ทุกอย่างดูปกติดีทุกอย่าง จนกระทั่งพนักงานสังเกตเห็นข้อความที่มาพร้อมกับคำสั่งว่า Your d*ck die (ค_ย พ่อ_งตาย)
หุ้นส่วนของร้านได้ให้สัมภาษณ์กับ Mothership ว่า พนักงานชาวไทยของเขาอารมณ์เสียและโกรธมาก จนปฏิเสธที่จะบอกความหมายที่แท้จริงของข้อความดังกล่าวแก่เขา
เขาจึงนำข้อความนั้นไปแปลใน Google Traslate พบว่ามันเป็นคำสบถนอกจากนี้ ลูกค้าคนดังกล่าวยังใช้ชื่อว่า *sshole หลังจากนั้นก็เริ่มส่งข้อความผ่านแอปฯ ด้วยคำว่า f*ck you พร้อมบอกว่าจะให้คะแนนร้านค้า 1 ดาว
ต่อมา Tan ได้โทรหา Grab เพื่อแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับภาษาที่ไม่เหมาะสมของลูกค้า พร้อมขอให้ยกเลิกคำสั่งซื้อของลูกค้า เนื่องจาก ร้านอาหารไม่สามารถดำเนินการดังกล่าวได้ ซึ่งแกร็บก็ปฏิบัติตาม
ข้อมูล : 87 Just Thai Killiney และ mothership
ข่าวที่เกี่ยวข้อง