“ชนะศักดิ์” ฟาดแรง “ทัศนีย์” เป็นผู้แทนประชาชน มีเกียรติ แต่ออกมาพูดวิจารณ์ปม 8 ปี

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” ฟาดแรง “ทัศนีย์” เป็นผู้แทนประชาชน มีเกียรติแต่ออกมาพูดวิจารณ์ปม 8 ปี นายกฯลักษณะหยาบคายเหมือนตัวอะไรไม่รู้ ขออุ๊งอิ๊ง-หญิงอ้อ ตักเตือน ส.ส.หญิงในพรรคบ้างเดี๋ยวเสียชื่อ ย้ำรอศาลพิจารณาก่อนอย่าเป็นศาลเอง

13 กันยายน 2565 นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย วิจารณ์การดำรงตำแหน่ง 8 ปีนายกฯและพาดพิงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ถ้าไม่นับตั้งแต่ปี 57 ตัวอะไรนั่งเป็นนายกฯ โดยย้ำว่าการดำรงตำแหน่งนายกฯครบ 8 ปีหรือไม่ ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ไม่ใช่มาฟัง น.ส.ทัศนีย์ ฟันธงว่าครบเมื่อใด เพราะน.ส.ทัศนีย์ หรือ บรรดา ส.ส.พรรคเพื่อไทยไม่ใช่ศาล ไม่ใช่นักกฎหมาย ดังนั้นไม่ควรออกมาพูดเพื่อเอาแต่ประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง หรือหิวแสง จนทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชนะศักดิ์ ยังระบุว่านายวิษณุ เครืองาม ถือเป็นนักกฎหมายที่ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความเชื่อถือ และยังมีตำแหน่งเป็รองนายกฯ เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ดังนั้นก็ควรให้เกียรติกันด้วย “ตนไม่เข้าใจว่าเหตุใด ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยถึงเรียงหน้าออกมาพูดเรื่องการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์อยู่ตลอดเวลา ทั้งที่เรื่องนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว และเชื่อว่าน่าจะใช้เวลาพิจารณาไม่นาน หรือว่าพรรคเพื่อไทยกลัวอะไรถึงออกมาดิ้นขนาดนี้

ขณะเดียวกันการที่น.ส.ทัศนีย์ ออกมาแถลงลักษณะว่าตัวอะไรนั่งเป็นนายกฯ ตนเองกลับมองว่าสะท้อนตัวตนของน.ส.ทัศนีย์ เป็นถึงผู้แทนประชาชนมีเกียรติ แต่ออกมาพูดลักษณะหยาบคาย เหมือนตัวอะไรก็ไม่รู้ ขอให้น.ส.ทัศนีย์กลับไปคิดเอาเองว่าตัวอะไร ทั้งนี้ตนเองก็ขอให้แกนนำพรรคตักเตือนบ้าง เดี๋ยวเสียคะแนนพรรคหรือไม่ก็ให้ อุ๊งอิ๊งและคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ตักเตือนอบรมก็ได้ ไหนๆก็ลงมาร่วมงานกับพรรคแล้ว เพราะอาจจะทำเสียชื่อพรรคคุณหญิงได้ ซึ่งจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชน ว่าคนเป็นสส.ตัวแทนประชาชน ทำไมถึงปากคอเราะร้ายเช่นนี้” นายชนะศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น