logo

ชัยภูมิ สังหยุดวิ่งรถไฟสาย แก่งคอย – บัวใหญ่ทุกขบวน หลังกระแสน้ำพัดรางรถไฟพังเสียหาย

ชัยภูมิ สังหยุดวิ่งรถไฟสาย แก่งคอย - บัวใหญ่ทุกขบวน กระแสน้ำพัดรางรถไฟพังเสียหาย พร้อมกันนี้กระแสน้ำยังพบว่ามีกระแสน้ำซัดรถกระบะตกถนนอีก1คัน

วันที่ 2 ตุลาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จังหวัดชัยภูมิ อำเภอบำเหน็จณรงค์ยังอ่วม น้ำท่วมหลายพื้นที่ทั้งบ้านเรือนชาวบ้านและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ล่าสุดมวลน้ำที่บ่ามาจาก เขื่อนห้วยทราย และเขื่อนลำคันฉูได้ ไหลทะลักเข้าท่วมทางรถไฟสายแก่งคอย-บัวใหญ่ จุดบ้านวังกะอาม ตใ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ หลังจากเมื่อคำคืนที่ผ่ามา ทางรถไฟ จุดวังกระอาม ต.บ้านตาล อ.บำเหน็จณรงค์ ถูกมวลน้ำจำนวลมาก ไหลทะลักท่วมทางรถไฟจนได้รับความเสียหายระยะกว่า 50 เมตร ทำให้หมอนรางรถไฟทรุดตัว ขบวนรถทำให้ชบวนรถไฟ ที่กำลังวิ่งผ่านไปต่อไม่ได้เนื่องจากหมอนรองรางรถไฟเกิดทรุดตัวเสียการทรงตัว จึงทำให้รไฟวิ่งต่อไม่ได้ ทำให้รถต้องจอดรถอยู่กับที่ เพื่อทำการวางแผนเคลื่อนย้ายรถออก จากนั้นจึงมีการใช้อุปกรณ์ปิดกั้นส่วนที่ชำรุดเสียหาย พร้อมสั่งปิดและหยุดการเดินรถไปก่อน

ด้านนายชัยเมศ ชัยบุตร นายตรวจสถานีรถไฟบำเหน็จณรงค์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียของรางรถไฟบริเวณดังกล่าว โดยทราบสาเหตุมาน้ำจากเขื่อนห้วยทรายและเขื่อนลำคันฉู มีมวลน้ำจำนวนมากและได้ไหลบ่าทะลักลงมายังพื้นที่ดังกล่าวกระแสน้ำไหลหลากทะลักเข้าท่วมทางรถไฟและกัดเซาะเอาก้อนหินตามรางรถไฟไปกับกระแสน้ำจึงทำให้ทางรถไฟได้รับความเสียหาย ดังนั้นทางการรถไฟอำเภอบำเหน็จณรงค์จึงต้องเร่งสั่ปิดกั้นทางรถไฟไว้ก่อนพร้อมสั่งให้หยุดเดินรถทุกขบวนที่ใช้เส้นทางนี้ออกไปก่อนจนกว่าจะทำการซ่อมเสร็จจึงจะปล่อยให้รถกลับมาวิ่งได้เป็นกปติ เบื้องต้นได้สั่งการให้ทีมช่างเร่งนำอุปกรณ์เข้ามาซ่อมแซมยังจุดต่างๆที่ถูกน้ำท่วมและน้ำกัดเซาะจนเกิดความเสียหายเสียหายแล้วคาดว่าคงใช้เวลาสักระยะหนึ่งจึงจะทำการซ่อมเสร็จและปล่อยให้รถวิ่งได้ต่อไป

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า บนถนน บ.ป่าไม้แดง-หางเรียง บริเวณในเขต ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ได้เกิดเหตุ ระทึก ขึ้นกับรถกระบะนิสสัน สีบอร์น เงิน ทะเบียน บท.0454 จ.ชัยภูมิ ซึ่งบรรทุกสิ่งของมาเต็มคันรถ ได้ขับฝ่ากระน้ำมาบนถนน กระแสน้ำไหลเชี่ยวและแรงได้พัดเอาตัวไปจนตกถนนรถไหลไปกับกระแสน้ำโชคดี เจ้าหน้าที่เทศบาลลุ่มลำชีและชาวบ้านเข้าให้การช่วยเหลือไว้ได้ทันผู้ที่อาศัยมาในรถ เป็นชาย 1 รายซึ่งเป็นคนขับรอดมาได้อย่างหวุดหวิดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

และด่วน ล่าสุด พื้นที่ชัยภูมิจ่อถูกน้ำทะลักเข้าซ้ำอีกครั้ง หลังพบว่ามวลน้ำจากเทือกเขาภูแลนคาไหลลงสู่ลำห้วยเสว ทะลักผนังกั้นน้ำลำห้วยเสว ที่บริเวณ ชุมชน บ.คลองเรียง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ แตกพังเสียหายซ้ำอีกเป็นรอบที่2มวลน้ำจ่อทะลักท่วมเมืองชัยภูมิโซนเศรษฐกิจซ้ำอีก เตือนชาวบ้านในเขตอ.เมืองเตรียมรับมือน้ำท่วมอีก.

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น