“บิ๊กตู่” ฟิตวันประชุม ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ก่อนลงพื้นที่ขอนแก่น-อุบลฯพรุ่งนี้

วันนี้นายกฯ ประเดิมภารกิจประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือ ที่กระทรวงมหาดไทย ก่อนเดินทางเข้าทำเนียบต้อนรับทูตคาซัคสถานและออสเตรเลีย ก่อนที่วันพรุ่งนี้จะลงตรวจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.ขอนแก่น และ จ.อุบลราชธานี

วันที่ 3 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมวันแรกที่กลับ มาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีวันนี้วันที่ 3 ต.ค. มีภารกิจ

โดยในเวลา 9.30 น. นายกฯ เข้าร่วมการประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือ (ผ่านระบบ Teleconferenceที่ ห้องประชุมราชสีห์ กระทรวงมหาดไทย

จากนั้น เวลา 13.30 น. เปิดโอกาสให้นายอาร์มัน อิสเซตอฟ เอกอัครราชทูต คาซัคสถานประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล

ต่อมา เวลา 14.30 น. นางสาวแอนเจลา เจน แม็กดอนัลด์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.) พลเอกประยุทธ์ ได้ให้มีการเลื่อนประชุมคณะรัฐมนตรีออกไปเป็นวันที่ 5 ตุลาคมโดยมีกำหนดการ พื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม และเยี่ยมให้กำลังใจ ประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในวันที่ 4 ต.ค.นี้ 2 จังหวัดรวด

โดยในเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงจ.ขอนแก่น รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น โดยมีนายไกสร กองฉลาด ผู้ว่าฯขอนแก่น ให้การต้อนรับ จากนั้นเวลา 10.00 น. นายกฯเดินทางไปยังจุดพร่องน้ำบึงหนองโคตรหน้าวัดศรีสะอาด ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วม และตรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่บึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด

 

จากนั้นเวลา 11.00 น.นายกฯเดินทางถึงศาลาวัดพรหมนิมิต บ้านพรหมนิมิตหมู่ 4 ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมและพบปะผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพ

ก่อนที่เวลา 12.00 น.นายกฯจะเดินทางต่อไปยังจ.อุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยและบ้านเรือนประชาชน ที่ชุมชนวัดวารินทราราม ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ในช่วงบ่ายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯขอบคุณผลโพล ประชาชนให้คะแนน ขึ้นที่ 1 ถือเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจการทำงาน
จับตา ปคบ. จ่อเรียก "ดารา-คนดัง" ร่วมไลฟ์ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เรียงคิวเข้าให้ข้อมูล
รวบตัวหนุ่มใหญ่ คาร้านสะดวกซื้อ หลังยิงอริผิดตัว หนีคดีฆ่านาน 13 ปี
ผู้ว่าฯ เมืองคอนร่วมตีกลองยาวเปิดกิจกรรมประกวดหุ่นเปรตงานบุญสารทเดือนสิบ 2567
"เพื่อไทย" ย้ำไปต่อ เดินหน้าแก้ รธน. 60 ทั้งฉบับ เพื่อประชาธิปไตย ยึดโยงกับประชาชนมากขึ้น
"อนุทิน" ตั้งกรรมการสอบ "ผู้ว่าฯเชียงราย" ทิ้งพื้นที่ดูแลประชาชน บินร่วมงานเกษียณ
กระแส หมูเด้งฟีเวอร์ ทำให้บรรยากาศของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกลับมาคึกคัก ยอดจองที่พักพุ่ง
“เท้ง” เมินผลโพล ไม่เสียกำลังใจ คะแนนนิยมการเมืองตามหลัง “อุ๊งอิ๊ง”
"เจ้าสัวประชัย" ประเมิน 11 ข้อน่าห่วง ผลกระทบค่าเงินบาทแข็ง ลามฉุดตัวเลขส่งออก
เช็กรายละเอียดที่นี่ ธ.ก.ส.พักหนี้เกษตรกร เฟส 2 ดีเดย์แจ้งความประสงค์ 1 ต.ค. นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น